Keisuke Honda đội tuyển Nhật Bản: Lãng tử xứ mặt trời mọc

15/05/2018 15:45 GMT+7

Đường tới World Cup 2018: Chân dung, thành tích thi đấu tại các câu lạc bộ của Keisuke Honda trong đội tuyển Nhật Bản. Tin tức, hình ảnh, tiểu sử và vị trí sở trường của Keisuke Honda tại vòng loại World Cup 2018.

Sau huyền thoại Kazuyoshi Miura (đến nay đã 51 tuổi vẫn còn chơi bóng chuyên nghiệp), Keisuke Honda chính là truyền nhân “lãng tử” thực sự của bóng đá Nhật Bản khi liên tục khám phá nhiều nền bóng đá khắp thế giới.

Danh thủ huyền thoại Kazuyoshi Miura từng đến Việt Nam thi đấu giao hữu, là cầu thủ có lẽ đi thi đấu nhiều nơi trên thế giới nhất của bóng đá Nhật Bản khi từng lặn lội học bóng đá ở Brazil rồi chơi chuyên nghiệp tại đây nhiều năm sau đó đến Ý, Croatia, Úc và đương nhiên là cả ở Nhật Bản quê nhà.  

Tuy nhiên, đương thời bóng đá Nhật Bản còn chứng kiến tiền vệ tài hoa Keisuke Honda còn đi thi đấu nhiều nơi không kém. Như một chàng “lãng tử” ngao du khắp nơi, nhưng Keisuke Honda từng khiến cả giới bóng đá ở Anh và nhiều nơi tại châu Âu săn đón khi thi đấu vô cùng ấn tượng trong màu áo CLB CSKA Moscow (Nga). Cũng khi đó, câu hỏi: “Tại sao ở Nga lại có một anh chàng Nhật Bản chơi bóng tuyệt hay như vậy?” lập đi lập lại trong giới truyền thông đã khiến họ phải cất công đi tìm hiểu.

Con số 20 bàn thắng cùng 94 lần ra sân trong màu áo CSKA Moscow từ năm 2009 đến 2014, cùng các màn trình diễn không chê vào đâu được ở đấu trường Champions League… đã quá đủ để giới chuyên môn đánh giá Keisuke Honda là một ngôi sao cự phách, đặc biệt cầu thủ này còn có những pha sút phạt đẳng cấp như danh thủ David Beckham của tuyển Anh.

Báo chí châu Âu cho rằng Keisuke Honda nên đến 1 CLB tên tuổi hơn mới xứng tầm. Sau nhiều lựa chọn, Keisuke Honda chọn đến nước Ý chơi cho CLB danh tiếng AC Milan. Trong 4 mùa bóng chơi ở Serie A từ năm 2014 đến 2017, Keisuke Honda là một trụ cột không thể thiếu của đội bóng áo sọc đỏ đen với 91 lần ra sân, ghi 9 bàn và kiến tạo đến 14 cơ hội ghi bàn cho đồng đội.

Đây cũng là giai đoạn mà Keisuke Honda chơi thăng hoa trong màu áo tuyển Nhật Bản khi tham dự 2 kỳ World Cup 2010 và 2014, cùng ngôi vô địch Asian Cup 2011.

Ở tuổi 31, Keisuke Honda vẫn chưa dừng bước phiêu lưu khi đến Mexico chơi cho CLB Pachuca, nhưng cuối mùa này anh sẽ chia tay để nhiều khả năng sẽ đến Úc chơi bóng tiếp tại giải A-League sau kỳ World Cup ở Nga sắp tới.

Trong khi đó, kỳ World Cup ở Nga cũng là kỳ World Cup thứ 3 trong sự nghiệp, có lẽ là lần cuối nên Keisuke Honda đang đặt mọi kỳ vọng sẽ cùng tuyển Nhật Bản tạo những bất ngờ lớn trước mắt là ở các trận đấu trong khuôn khổ bảng H. Cũng ở tuyển Nhật Bản, tuy thi đấu ở vị trí tiền vệ nhưng Keisuke Honda là cầu thủ xếp thứ 5 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất với 36 bàn, xếp trên cả tiền vệ xuất sắc một thời là Shunsuke Nakamura (ghi 24 bàn).

                                                               Lý lịch trích ngang

Tên đầy đủ: Keisuke Honda

Quốc tịch: Nhật Bản

Ngày sinh: 13.6.1986

Cao: 1m82

Vị trí: Tiền vệ tấn công, tiền vệ biên hay tiền đạo

Các CLB từ trước đến nay: Nagoya Grampus, VVV-Venlo, CSKA Moscow, AC Milan, Pachuca

Thành tích: Vô địch quốc gia Hà Lan, Ngoại hạng Nga, Cúp nước Nga 2 lần, Siêu cúp nước Nga, Siêu cúp Ý và Asian Cup 2011.

Số lần khoác áo ĐTQG: 93
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.