[KÝ ỨC WORLD CUP] Chiến tích hạng 4 thế giới của người Hàn Quốc

05/06/2018 08:51 GMT+7

Sau khi vượt qua nhiều cái tên lớn của bóng đá thế giới như Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Italia. Hàn Quốc đã tạo nên một kỳ tích khi là đội bóng châu Á đầu tiên đi đến tận vòng bán kết của World Cup 2002.

[KÝ ỨC WORLD CUP] Chiến tích hạng 4 thế giới của người Hàn Quốc 
World Cup 2002 được tổ chức lần đầu tiên tại châu Á với hai quốc gia đồng chủ nhà là Hàn Quốc và Nhật Bản. Đây có lẽ là kỳ World Cup mà người dân Hàn Quốc không bao giờ quên được, khi đội bóng của họ đã tiến đến tận vòng bán kết.
Sau khi hạ Ba Lan, hòa Mỹ và thắng luôn Bồ Đào Nha, Hàn Quốc chính thức vượt qua vòng bảng. “Đội bóng xứ sở kim chi” lại tạo nên điều bất ngờ khi hạ Ý, ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch ở vòng 1/8 nhờ vào bàn thắng quyết định của Ahn Jung-hwan. Và bàn thắng quý như vàng đã giúp cầu thủ này trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới.
Pha đánh đầu tung lưới đội tuyển Ý của Ahn Jung-hwan Reuters
 
Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, tại vòng tứ kết của giải đấu, đoàn quân của HLV Guus Hiddink lại một lần nữa giành chiến thắng trước Tây Ban Nha trên chấm 11m. Điều này đã làm cho truyền thông Hàn Quốc cũng như thế giới có một phen ngỡ ngàng. Và cái tên Hàn Quốc chính thức góp mặt tại vòng bán kết, tại đây, đội chỉ chịu dừng chân trước Đức với tỉ số 1-0.
Totti (Ý) bị truất quyền thi đấu trong trận gặp chủ nhà Hàn Quốc Reuters
Có lẽ kỳ tích World Cup 2002 của Hàn Quốc còn để lại nhiều tranh cãi vì có ý kiến cho rằng đội chủ nhà nhận được trọng tài thiên vị, đặc biệt là trong các trận đấu gặp Tây Ban Nha và Ý, nhưng với người dân Hàn Quốc, họ vẫn có quyền tự hào khi “Những chiến binh Taeguk” đang là đội châu Á có thành tích tốt nhất trong lịch sử VCK World Cup.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.