Maradona bảo vệ Messi, chỉ trích HLV Argentina

19/06/2018 07:05 GMT+7

Huyền thoại bóng đá Argentina Diego Maradona vừa lên tiếng bảo vệ Lionel Messi sau khi anh này sút hỏng phạt đền trong trận hòa Iceland 1-1. Dù vậy, ông lại chỉ trích HLV Jorge Sampaoli.

Cách đây 3 ngày, Argentina đã gây thất vọng khi để Iceland cầm hòa 1-1 trong trận ra quân tại bảng D World Cup 2018. Tâm điểm trong trận đấu đó là việc Messi đá hỏng quả phạt đền trong hiệp 2 khiến cho đội bóng xứ sở của điệu Tango không thể giành trọn 3 điểm.
Messi đã phải chịu rất nhiều áp lực từ người hâm mộ và báo giới quê nhà sau khi sút hủng quả phạt đền nói trên. Đó là lần thứ 4 tiền đạo thuộc biên chế Barcelona đá hỏng từ cự ly 11m trong 7 lần gần đây nhất. Trước tình hình đó, Maradona đã lên tiếng bảo vệ Messi. 
"Tôi đã từng đá 5 quả phạt đền liên tiếp nhưng tôi vẫn là Diego Armando Maradona. Việc Argentina bị cầm hòa và mất 2 điểm không phải là do Messi đá hỏng phạt đền. Anh ấy đã cố gắng hết sức, điều đó đã được thể hiện. Anh ấy luôn phải chịu sự theo kèm sát sao từ phía đối phương. Mỗi khi có bóng, lập tức sẽ có 2-3 cầu thủ bao vây. Thật khó tạo ra những đường chuyền sáng tạo trong điều kiện như vậy", Maradona nói trên Telesur.
Bản thân Messi thì cho biết: "Thật là đau đớn khi tôi đá hỏng phạt đền. Tôi cảm thấy mình phải chịu trách nhiệm về kết quả của Argentina. Rõ ràng là nếu quả phạt đền đó thành công thì mọi chuyện đã khác. Chúng tôi cảm thấy tức giận vì không thể khởi đầu với một chiến thắng. Dù vậy, chúng tôi sẽ tập trung cho trận đấu sắp tới với Croatia. Hy vọng chúng tôi sẽ sớm vượt qua chuyện này".
Maradona cho rằng HLV Sampaoli không có sự chuẩn bị tốt cho tuyển Argentina Reuters
Lên tiếng bênh vực Messi nhưng Maradona lại không tiếc lời chỉ trích Sampaoli, người dẫn dắt đội tuyển Argentina.
"Nếu đội tuyển Argentina tiếp tục thi đấu như thế này, Sampaoli không nên về nước. Ông ta dường như không có sự chuẩn bị cho đội tuyển trước trận đấu vừa qua. Thay vì sử dụng những pha phối hợp bóng ngắn, đội tuyển lại sử dụng những đường chuyền bổng hoàn toàn vô hại trước những cầu thủ Iceland cao 1,9m.
Tôi không trách các cầu thủ. Sự thiếu chuẩn bị là điều đáng trách nhất. Bạn có thể sử dụng 25 trợ lý nhưng phải làm việc với các cầu thủ. Rõ ràng là Iceland có sự chuẩn bị tốt hơn và điều đó khiến tôi rất buồn", Maradona nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.