Mbappe tranh giải 'Oscar ăn vạ' với Neymar

07/07/2018 19:05 GMT+7

Sau khi Pháp thắng Uruguay 2-0 để giành quyền vào bán kết World Cup 2018, cư dân mạng xã hội Twitter đã chia làm hai phe trong việc chọn Kylian Mbappe hay Neymar để trao giải 'Oscar bóng đá về nội dung… ăn vạ xuất sắc nhất'.

Sau trận đấu trên, cư dân mạng bình luận rằng tiền đạo ngôi sao Neymar của tuyển Brazil vừa mới có một đối thủ đáng gờm trong “cuộc đua” tranh danh hiệu “Oscar bóng đá” cho những pha té ngã lăn lộn trên sân cỏ ngay sau khi bị một cầu thủ đối phương chạm nhẹ. Theo đó, cư dân Twitter đang cân nhắc về khả năng tài năng trẻ Mbappe của Pháp có thể trở thành người chiến thắng trong cuộc đua nói trên sau một pha té ngã trong trận thắng Uruguay theo cách mà ngôi sao Brazil vẫn thường thực hiện trên sân.
Tình huống Mbappe lăn quay đau đớn dù chỉ bị cầu thủ Uruguay chạm nhẹ REUTERS
Ở phút 69, Mbappe bất ngờ té ngã lăn quay khi bị Cristian Rodriguez chạm nhẹ vào tay. Chân sút 19 tuổi sau đó nằm trên sân một lúc trong khi các cầu thủ Uruguay cố gắng thuyết phục trọng tài rằng đó chỉ là giả vờ. Trọng tài đã nhanh chóng đưa ra phán quyết phạt thẻ vàng cả hai cầu thủ có liên quan, còn cư dân Twitter vẫn chưa quyết được là Mbappe hay Neymar diễn tốt hơn.
Nhiều người sử dụng mạng xã hội Twitter cho rằng Mbappe đã học được khá nhiều mánh khóe từ người đồng đội Neymar ở CLB Paris Saint-Germain. Một số khác không tiếc lời chế nhạo, chỉ trích xu hướng ăn vạ để hưởng phạt đền trong bóng đá hiện nay.
Neymar (trái) sẽ được nhớ đến nhiều nhất ở World Cup 2018 là những pha đóng kịch té ngã trên sân REUTERS
Trước đó, ở loạt trận vòng 16 đội, hình ảnh của Neymar trở nên “xấu xí” phần nào sau một pha lăn lộn, đau đớn như sắp chết dù chỉ bị cầu thủ Mexico đạp nhẹ lên chân trong một tình huống lấy bóng. Một thống kê sau đó công bố, siêu sao của tuyển Brazil đã dành 14 phút nằm sân để ăn vạ tại World Cup 2018 (tính đến trước trận tứ kết thua Bỉ). Trong đó, không ít danh thủ còn kêu gọi FIFA nên xem xét đưa ra án phạt với chân sút ngôi sao 26 tuổi của Brazil.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.