Mèo điếc tiên đoán chủ nhà Nga thắng trận khai mạc World Cup 2018

14/06/2018 09:05 GMT+7

Mèo điếc Achilles đã thắp niềm hy vọng cho chủ nhà khi tiên đoán Nga sẽ chiến thắng Ả Rập Xê Út trong trận khai mạc World Cup 2018 diễn ra vào đêm nay.

Trước đó, mèo điếc Achilles được chính thức trao thẻ Fan ID khi được chọn làm nhà tiên tri các trận đấu ở World Cup 2018 nhằm góp phần đem lại sự thú vị cho giải đấu. Theo Reuters, buổi lễ thực hiện dự đoán cho mèo Achilles được tổ chức hôm 13.6. Theo Reuters, 2 bát thức ăn, mỗi bát được đặt cạnh lá cờ của mỗi quốc gia tranh tài ở trận khai mạc và mèo Achilles đã chọn bát thức ăn lá cờ Nga mà không do dự.
Mèo điếc Achilles chọn bát thức ăn có lá cờ Nga REUTERS
Tiên đoán của mèo điếc Achilles đến từ bảo tàng Hermitage được xem là một “cứu cánh” cho tinh thần của tuyển Nga trước khi bước vào kỳ giải mà họ được đánh giá khá thấp, cả trên bảng xếp hạng FIFA. Trước đó, mèo điếc Achilles được hy vọng sẽ lập lại được những kỳ tích của bạch tuộc Paul và những động vật “tiên tri” khác từng dự đoán chính xác các đội chiến thắng trong những giải đấu bóng đá lớn gần đây như World Cup 2010 và 2014 cũng như Euro 2012 và 2016.
Chú mèo nặng 4,7 kg từng dự đoán chính xác đội vô địch Confederations Cup hồi năm ngoái tại Nga. Sau đó, chú mèo điếc được bố trí một thư ký báo chí kiêm phát ngôn viên là cô Mary Khaltunen. R-Sport viết: “Achilles bị điếc bẩm sinh, điều đó có thể lý giải vì sao nó có trực giác rất cao”.
Những chú mèo được đưa đến Hermitage lần đầu tiên khi Peter Đại đế chọn Cung điện mùa đông làm nơi ở của hoàng gia vào thế kỷ 17. Về sau, Nữ hoàng Elizabeth còn ra sắc lệnh “chuyển mèo đến cung điện”. Hermitage trở thành bảo tàng nghệ thuật tư nhân sau khi Catherine Đại đế qua đời năm 1796.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.