Neymar mờ nhạt, Brazil bị Thuỵ Sĩ cầm chân

18/06/2018 05:19 GMT+7

Thêm một cú sốc nữa đã diễn ra sau khi đương kim vô địch Đức thất thủ trước Mexico 0-1, thì ứng viên vô địch số 1 Word Cup năm nay Brazil cũng có trận ra quân gây thất vọng khi để Thuỵ Sĩ thủ hòa 1-1 rạng sáng nay 18.6 (giờ VN) ở bảng E.

Tất cả đều là do tính toán có phần sai lầm của huấn luyện viên Tite cũng như ngôi sao Neymar vừa bình phục chấn thương có một trận đấu chơi mờ nhạt. Phần nữa, có lẽ Tite đã đánh giá không đúng về thực lực tuyển Thuỵ Sĩ nên khi Brazil bế tắc, ông đã không có phương án để thay đổi cục diện.

Gương mặt đầy sự thất vọng của Neymar Reuters

Tung ra sân đội hình mạnh nhất với bộ tứ tấn công cự phách Neymar, Gabriel Jesus, Willian và Philippe Coutinho, Brazil sớm thiết lập thế trận lấn lướt trước Thụy Sĩ. Tuy nhiên, dù tạo nhiều cơ hội hơn nhưng cũng phải chờ đến phút 20 Brazil mới cụ thể ưu thế bằng bàn mở tỷ số của Coutinho, đó là một cú sút tuyệt đẹp không thể cản phá từ ngoài vòng cấm.

Điểm sáng của Brazil là pha ghi bàn tuyệt đẹp của Coutinho Reuters

Mặc dù vậy, Brazil dưới thời huấn luyện viên Tite quả đúng rất thực dụng. Sau khi có bàn mở tỷ số, họ không tiếp tục đẩy mạnh tấn công mà tạo thế trận an toàn nhằm phong tỏa mọi hướng lên bóng của Thuỵ Sĩ.

Chính lối chơi quá cầu toàn này khiến Brazil đánh mất mình trong phần còn lại trận đấu. Trong khi đó, Thụy Sĩ đẩy cao đội hình với các tiền vệ cơ động như Xhaka, Behrami, Rodriguez. Họ tìm mọi cách kiểm soát thế trận để gây sức ép. Trong đó, việc phong tỏa thành công Neymar đã giúp Thụy Sĩ khóa chặt phương án tấn công của Brazil, đẩy đối thủ vào thế phải bị động tấn công.

Nhưng hàng thủ mơ ngủ của Brazil đã để Zuber (giữa) đánh đầu ghi bàn gỡ hoà Reuters

Dù Thuỵ Sĩ chỉ tạo vài cơ hội tấn công nhưng mỗi lần lên bóng đều chứa đựng sự nguy hiểm và bước ngoặc đã xảy ra ở hiệp 2. Trong lúc Brazil đang thiết lập lại thế trận như mong muốn thì Thụy Sĩ đã gây bất ngờ khi dâng cao đội hình chơi tấn công. Chỉ 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Thụy Sĩ đã gây sốc khán giả khi có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ pha đánh đầu của tiền vệ Steven Zuber từ quả đá phạt góc. Trong tình huống này, hàng thủ Brazil như bị ngủ gật khi có đến 6 người trong vòng 5m50 lại để Zuber thoải mái đánh đầu tung lưới Allison.

Zuber đã mang về 1 điểm rất xứng đáng cho Thuỵ Sĩ Reuters

Sau bàn thua, huấn luyện viên Tite phải đưa Fernandinho và Firmino vào sân để lấy lại thế trận. Thế nhưng, mọi thứ đã muộn, kể cả những phút cuối nỗ lực của Neymar cũng không làm thay đổi kết quả trước một hàng thủ Thuỵ Sĩ tỉnh táo phòng ngự chặt chẽ bảo vệ tỷ số.

Quả là một ngày đáng thất vọng cho các ứng viên vô địch Đức và Brazil.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.