Nga miễn thị thực cho người hâm mộ bóng đá sau World Cup 2018

16/07/2018 14:05 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố nước chủ nhà World Cup sẽ miễn visa nhập cảnh cho người hâm mộ bóng đá sở hữu thẻ Fan ID cho đến hết năm 2018.

Tổng thống Putin phát biểu với giới truyền thông rằng: “Tôi có ý định rằng chúng tôi sẽ miễn visa nhập cảnh vào Nga cho các cổ động viên nước ngoài sở hữu Fan ID cho đến hết năm 2018. Đó sẽ là chính sách miễn visa nhập cảnh nhiều lần”. Nhà lãnh đạo Nga bày tỏ hy vọng rằng người hâm mộ sẽ tận dụng cơ hội này để “đến Nga nhiều hơn 1 lần cùng với những người bạn và những thành viên trong gia đình họ”.
Ông Putin đã tham dự lễ bế mạc, trận chung kết và lễ trao giải cho đội vô địch World Cup 2018 trên sân Luzhniki ở Moscow. Ở trận chung kết, Pháp đã đánh bại Croatia với tỷ số 4-2 để lần thứ 2 nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup.

tin liên quan

Pháp đăng quang World Cup 2018 sau bữa tiệc bàn thắng

Pháp đã lần thứ hai lên ngôi cao nhất của bóng đá thế giới sau khi đánh bại Croatia ở trận chung kết World Cup 2018 bằng một bữa tiệc bàn thắng với tỷ số 4-2 trên sân Luzhniki (Moscow) diễn ra đêm 15.7 (giờ VN).

Trước đó, Tổng thống Nga đã hội đàm không chính thức với một số lãnh đạo nước ngoài, trong đó có cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, đương kim Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cùng phu nhân Brigitte Macron, cũng như Tổng thống Croatia Kolinda Grabar-Kitarovic và gia đình của bà; Tổng thống Moldova Igor Dodon và những vị khách quý khác trong thời gian nghỉ giữa hai hiệp đấu của trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp và Croatia.
Lễ trao giải diễn ra trong mưa nhưng Nga và Tổng thống Vladimir Putin (giữa) đã có một World Cup thành công nhất trong lịch sử REUTERS
Động thái trên của ông Putin đã nhận được hiệu ứng rất tích cực khi Nga vừa tổ chức thành công mỹ mãn World Cup 2018. Trong đó, ý tưởng về Fan ID của Nga đã đạt được hiệu quả rất cao khi giúp World Cup 2018 diễn ra trong sự an toàn, thân thiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.