Người Nga nổi giận tình trạng khán đài trống ở World Cup 2018

17/06/2018 14:30 GMT+7

Người hâm mộ bóng đá Nga lên mạng xã hội chất vấn chuyện những hàng ghế tốt trong trận Ai Cập thua Uruguay 0-1 (bảng A) không có khán giả, trong khi người dân địa phương phải chi gần 1/3 tháng lương mà chỉ có thể mua vé ở những vị trí khó xem.

Theo FIFA, số lượng khán giả chính thức đến sân Ekaterinburg Arena hôm 15.6 là 27.015, trong khi sức chứa của sân là 33.061 với khu vực khán đài tạm phía sau hai cầu môn. Vì vậy, ngay cả người xem trận đấu qua màn hình TV cũng dễ dàng nhận ra hàng ngàn ghế màu cam không có khán giả. Thống đốc Yevgeny Kuyvashev của Sverdlovsk chia sẻ trên Instagram: “Tôi hơi thất vọng khi nhìn thấy những ghế trống nhưng tôi không kiểm soát được điều này, hoặc có được những thông tin cần thiết. Đối tác FIFA của chúng tôi xử lý vấn đề vé”.
Reuters dẫn lời một phát ngôn viên của FIFA cho biết: “FIFA đã xem xét việc này và chúng tôi có thể xác nhận rằng vấn đề liên quan đến trận đấu ở Ekaterinburg chủ yếu liên quan đến tình trạng không đến xem của các nhóm có trách nhiệm và quyền lợi liên quan. Không có vấn đề nào với việc phát hành vé tại chỗ của FIFA, mọi người có vé đều được vào sân xem trận đấu và như đã để cập, 32.278 vé đã được phân bổ”. Theo Reuters, các nhóm có trách nhiệm và quyền lợi liên quan bao gồm các hiệp hội thành viên và các đơn vị tài trợ.
Olga Kotlyarova, một cựu động viên Nga hiện đang làm việc tại bộ phận thông tin của thành phố, viết trên Facebook rằng rất nhiều ghế trống là của những khách VIP đã quyết định theo dõi trận đấu từ phòng khách trong nhà do thời tiết bên ngoài khá lạnh. Trong khi đó, người dân địa phương vẫn hết sức gay gắt về chuyện này. Một người đàn ông có tên Vlad Chekhomov viết trên mạng xã hội: “Bạn tôi ngồi trên hàng ghế cao nhất của khán đài chính, ngay dưới mái nhà, với giá vé 12.6000 rúp (trên 4,5 triệu đồng). Anh ta thà ở ngoài xem còn tốt hơn”.
Không ít CĐV phải xem các trận đấu tại Fan Zone vì không mua được vé REUTERS
Mức lương bình quân ở Yekaterinburg vào khoảng 40.000 rúp (gần 15 triệu đồng) và lương hưu khoảng 12.000 rúp (gần 4,5 triệu đồng). Một người hâm mộ bóng đá Nga có tên Viktor Smirnov phàn nàn trên mạng xã hội rằng anh ta phải ngồi ở khán đài bên ngoài mặc dù lúc mua vé anh đã nghĩ mình mua vé ở khán đài cạnh sân. Smirnov nói rằng những dãy ghế trống trong trận Ai Cập - Uruguay là một vụ tai tiếng “trên quy mô quốc tế”.
Một người khác có tên Yevgeny Strugov cho biết tấm vé mà anh mua lại là vé không tồn tại và đã hai lần thuyết phục cảnh sát cho anh vào sân. Anh kể: “Họ còn cáo buộc tôi làm giả vé”. Người phát ngôn của FIFA cho biết ông không thể đưa ra bình luận khi chưa nắm rõ trường hợp này, nhưng sân nào của World Cup 2018 đều có những khu vực trống để có thể giải quyết những vấn đề về vé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.