Nhật ký World Cup 2018: Đảo lộn Moscow bằng những cuộc hoan ca thâu đêm

14/06/2018 13:38 GMT+7

Không ít người Nga tại Moscow đã trợn tròn mắt, để rồi chỉ sau một thoáng chần chừ nhanh chóng gia nhập vào những cuộc hoan ca bất tận của các nhóm CĐV Peru, Mexico, Úc, Argentina…

[VIDEO] ĐỖ HÙNG TỪ NƯỚC NGA: MOSCOW NGÀY KHAI MẠC WORLD CUP 
Quảng trường Đỏ luôn là điểm đến không thể thiếu của mọi du khách đặt chân đến thủ đô Moscow của Nga. Tại xung quanh đó có vô vàn khách sạn sang trọng, trung tâm mua sắm hay những quán thịt nướng dã chiến đúng kiểu Nga thơm ứa mồm.
Nhưng lúc này đây, sau một đêm khá yên ắng vì mưa lạnh, khu phố đi bộ xung quanh quảng trường Đỏ mới là thỏi nam châm khủng khiếp nhất. Nằm sát kề ga tàu điện ngầm, lại kế những nhà hàng bán đủ hết từ món Tacos của Mexico… đến há cảo, xíu mại hay nước xoài ép Việt Nam… trở thành bãi tập kết lý tưởng cho các CĐV.
Cách đó 50m đã có thể nghe được những tiếng “Ale! Ale!” liên tục từ các nhóm CĐV. Nhưng phải lại gần mới thấy được sự cuồng nhiệt và máu lửa của các CĐV đội khách ập thẳng vào mặt.
Đầu tiên ngay chính giữa là màu trắng sọc chéo đỏ của Peru, những anh chàng ấn tượng nhất đêm 13.6. Một nhóm lớn các CĐV đã chiếm lĩnh ngay ngã ba, tạo ra núi người và liên tục hát vang quốc ca và những bài cổ vũ bóng đá "ruột" của mình.
Nhưng những chàng trai Peru cũng không thể độc bá, bởi xung quanh, rất sát là “đại bản doanh” của những nhóm CĐV Mexico, Úc, Argentina, Colombia…
Mỗi nhóm một vẻ, với những màu sắc khác nhau nhưng cùng chung một điểm như muốn xới tung khu phố đi bộ bằng những bài hát cổ vũ bóng đá truyền thống của mình. Và tất nhiên, lôi kéo thật càng nhiều càng tốt các fan trung lập.
Một hiệp sỹ Peru sẵn sàng bảo vệ cả thế giới để giúp đội nhà vô địch Tiểu Bảo
Ở đây, đúng với tinh thần “không cần biết em là ai, không cần biết em từ đâu”, mọi người bất kể màu da đều có thể tiến lại gần, từ vai trò khán giả, có thể chụp “tự sướng” rồi rất nhanh thành bị cuốn thành một phần của những trận so kè cổ vũ vã mồ hôi đó.
Mỗi nhóm một khu vực tự phát đặt san sát nhau, nhưng tuyệt nhiên không hề có va chạm hay gây gổ, khích bác hằn học. Ai cũng tự hào về đội bóng của mình, thể hiện bằng mọi cách và bộ phận, giải phóng tình yêu lớn lao đó bằng những tiếng hát thật to, thật sung, và thật độc đáo để so kè cùng đối thủ.
Có những cụ già phải trên 60 tuổi nhưng vẫn tự hào khoe ra tấm áo đầu của đội tuyển quốc gia, cho đến khi mệt lắm rồi mới được cô cháu gái kéo vài phòng. 
CĐV Argentina Garcia Antonio vé mặt miễn phí cho các CĐV Tiểu Bảo
Khi tôi hỏi tuổi, ông già gân người Mexico hỏi ngược lại “Cậu thấy tôi thế nào” rồi lại vội ào vào những nhóm CĐV “Tri Color” ngay gần đó đầy hạnh phúc.
Cũng tương tự, nhóm CĐV Peru hôm nay “tổng tấn công” các nhà hàng gần phố đi bộ để biến đó thành một đại bản doanh hạnh phúc của mình với bia tươi, thịt nướng và những câu ca bất tận đến nửa đêm vẫn chưa dừng
Hay như chàng nghệ sĩ thành phố Garcia Antonio đến từ Argentina. Sẵn có hoa tay, nên anh kiếm thêm bằng việc vẽ màu lên mặt cho các CĐV với giá rất mềm là 100 rúp (khoảng gần 40 ngàn đồng).
“Tuy nhiên cảnh sát “phàn nàn” quá nên tôi ghét quá làm miễn phí luôn. Tài chính sẽ khó khăn hơn một chút, nhưng kế hoạch của tôi là ở Nga 1 tháng.
Tôi tin Messi sẽ tiếp tục dẫn dắt Argentina vào trận chung kết. Khi đó, tôi tin sẽ chẳng Messi có thể lại về nhì một lần nữa. Messi cứ yên tâm lo chuyện đó.
Các CĐV Peru "đánh chiếm" các nhà hàng xung quanh phố đi bộ gần quảng trường Đỏ Tiểu Bảo
Còn tôi ở đây sẽ giúp sức bằng cách trang điểm thật đẹp cho các cô gái Nga vẫn còn khá bẽn lẽn, hoặc các chàng trai Nga với quốc kỳ khoác trên mình hớn hở càng lúc càng chủ động hơn xin chụp ảnh chung với những tay hóa trang đủ kiểu sắc màu ngộ nghĩnh của các đội.
Đến nửa đêm, phố đi bộ vẫn chưa hạ nhiệt. Các anh chàng CĐV dư năng lượng của chúng ta vẫn mạnh miệng “Alê! Alê!” không dừng. Xa xa đó, lực lượng đặc biệt OMON vẫn bình tĩnh cảnh giới bởi biết những ngày ồn ào hơn sẽ còn ở phía sau.
Moscow đang bị đảo lộn bởi hàng trăm ngàn CĐV đến từ khắp thế giới rộn ràng tự về. Và sẽ còn đảo lộn nhiều nữa suốt 1 tháng World Cup. Hơi chia buồn một chút, rõ nhất là giá phòng cũng đảo lội, tăng phi mã lên trên gấp đôi, gấp 4 vẫn “cháy hàng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.