Pogba chính thức bị tước bàn thắng trong trận Pháp thắng Úc 2-1

17/06/2018 22:15 GMT+7

Ngôi sao tiền vệ của CLB Manchester United (M.U), Paul Pogba rốt cuộc chưa ghi được bàn nào tại World Cup dù ban đầu tưởng chừng đã ghi bàn quyết định trong trận Pháp thắng Úc 2-1 tối ngày 16.6 (giờ VN).

[VIDEO] XEM LẠI BÀN THẮNG CỦA POGBA 

Pogba đã có pha sút bóng bật xà ngang dội xuống và qua vạch vôi ngang khung thành tích tắc ghi bàn quyết định cho tuyển Pháp phút 81. Tình huống này cũng phải được công nghệ Goal-line xác định bàn thắng rồi mới được công nhận.

Pha ghi bàn của Pogba (góc phải) cũng gây tranh cãi và được xác định lại là bàn đá phản Chụp màn hình

Tuy nhiên, cũng có chút rắc rối nữa sau khi bàn thắng này được công nhận thì bảng tỷ số trận đấu lại thể hiện cầu thủ Aziz Behich của Úc phản lưới nhà. Nhưng sau đó không lâu sửa tên người ghi bàn là Pogba. Bàn thắng được tính cho Pogba thể hiện trên trang FIFA.com gần cả ngày và tưởng sẽ không có gì thay đổi nữa.

Mặc dù vậy, trận Pháp - Úc với các quyết định gây tranh cãi từ công nghệ VAR (Trợ lý trọng tài video) nên các đài truyền hình liên tục phân tích và bình luận. Trong đó có cả HLV Jose Mourinho, thầy của Pogba ở CLB M.U, phân tích trên kênh thể thao của đài RT (Nga) quả quyết đó là một pha phản lưới nhà.

Cũng trên RT, ông Mourinho nói: “Tôi chắc chắn đó không phải là một bàn thắng được ghi từ Pogba, đó là một pha đá phản vì khi sút bóng đã chạm vào một hậu vệ của Úc rồi”.

Trước những bình luận này, FIFA đã xem lại tình huống một cách chi tiết và đồng ý với nhận định của ông Mourinho. FIFA cũng xác định lại đó là bàn đá phản của Behich và tước bàn thắng của Pogba.

Ông Mourinho cũng nhận định: “Tuyển Pháp đã có trận thi đấu không thực sự tốt. Các cầu thủ thi đấu quá thoải mái, và đôi khi tôi cảm thấy họ thiếu một chút quyết tâm để mạo hiểm hoặc thể hiện sự tự tin để phô diễn đẳng cấp tối nhất. Mbappe chơi dưới sức, Ousmane Dembele và Antoine Griezmann cũng vậy. Pogba chỉ tròn vai và chỉ là một số 8, thu hồi triển khai bóng, chứ không thể hiện là một số 10, một tiền vệ con thoi đích thực luôn kiến tạo cơ hội. Pháp chỉ hài lòng khi họ có 3 điểm mà thôi, khá may mắn”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.