Ro 'béo' và Rivaldo bênh vực Neymar

05/07/2018 08:05 GMT+7

Các huyền thoại của bóng đá Brazil là Ronaldo và Rivaldo đều đã lên tiếng bênh vực Neymar sau khi anh này phải nhận rất nhiều chỉ trích vì ăn vạ trong các trận đấu ở World Cup 2018.

Trong những ngày qua, Neymar đã phải nhận rất nhiều chỉ trích vì ăn vạ trong 4 trận đấu của tuyển Brazil tại World Cup 2018. Đặc biệt, trong trận đấu ở vòng 1/8, HLV Juan Carlos Osorio của Mexico đã gọi tiền đạo thuộc biên chế PSG là "một sự xấu hổ của bóng đá". Bên cạnh đó, một loạt cựu danh thủ như Alan Shearer, Pat Nevin, Peter Schmeichel và Eric Cantona cũng lên tiếng chỉ trích cầu thủ đắt giá nhất thế giới.
Tuy nhiên, Neymar đã nhận được sự cảm thông đến từ những người đồng hương. Ronaldo và Rivaldo, những ngôi sao từng giúp tuyển Brazil đăng quang ở World Cup 2002, đã đứng ra bênh vực đàn em.
"Có rất nhiều cách để xem bóng đá và diễn giải nó. Tôi cho rằng Neymar là một cầu thủ thông minh. Anh ấy biết cách di chuyển và bảo vệ mình trước những cú xoạc bóng. Tôi phản đối những ai cho rằng Neymar ăn vạ và cho rằng trọng tài chưa bảo vệ anh ấy một cách tốt nhất. Khi bạn liên tục bị phạm lỗi thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy bất công. Những chỉ trích chẳng có ý nghĩa gì cả. Các chương trình truyền hình và các bài báo chỉ muốn có thứ để thu hút độc giả", Reuters dẫn lời Ronaldo.
Tương tự, Rivaldo cũng dành cho Neymar những lời động viên khi viết trên trang cá nhân: "Neymar, hãy tiếp tục thi đấu theo cách của cậu và đừng quan tâm những chỉ trích đến từ những nước khác vì rất nhiều đội đã phải về nước".
Henderson cũng ăn vạ trong trận đấu với Colombia Reuters
Những lời bênh vực của Ronaldo và Rivaldo đối với Neymar đến sau khi các cầu thủ Anh cũng bị chỉ trích vì ăn vạ trong trận thắng Colombia ở những loạt sút luân lưu. Tiền vệ Jordan Henderson ngã xuống ôm đầu sau khi bị đụng vào ngực và ngay cả trung vệ Harry Maguire cũng có pha ngã giả vờ trong vùng cấm địa.
Nói về điều này, HLV Jose Mourinho của M.U cho biết: "Tôi nghĩ rằng ngay cả cầu thủ trung thực nhất cũng sẵn sàng ngã trong vùng cấm địa. Mọi người thường chỉ chú ý vào Neymar nhưng thực tế là tất cả các đội đều có rất nhiều pha ăn vạ, giả vờ để gây sức ép lên trọng tài. Theo tôi, đó là điểm trừ của kỳ World Cup này".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.