Roman Torres đội tuyển Panama: Người tạo nên những khoảnh khắc quan trọng

11/05/2018 12:37 GMT+7

Đường tới World Cup 2018: Chân dung, thành tích thi đấu tại các câu lạc bộ của Roman Torres trong đội tuyển Panama. Tin tức, hình ảnh, tiểu sử và vị trí sở trường của Roman Torres tại vòng loại World Cup 2018.

Mọi cầu thủ đều mơ ước được tỏa sáng để tạo nên những khoảnh khắc quan trọng cho một trận đấu hoặc một giải đấu. Đội trưởng Roman Torres của Panama đã may mắn tạo ra được những khoảnh khắc như vậy trong hơn một lần.
Tháng 12.2016, trung vệ này đã trở thành người hùng của CLB Seattle Sounders khi bàn thắng quyết định của anh trong chiến thắng trước FC Toronto đã giúp đội nhà đăng quang ở Major League Soccer (MLS) lần đầu tiên trong lịch sử của CLB. Gần một năm sau, vào ngày 10.10.2017, Torres lại ghi dấu một khoảnh khắc khác ở vòng loại World Cup 2018 thuộc khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF). Theo đó, bàn thắng muộn màng của Torres trong chiến thắng 2-1 trước Costa Rica đã mang về cho Panama tấm vé góp mặt ở VCK World Cup lần đầu tiên trong lịch sử của đất nước này.
Đầy tự hào, cầu thủ 32 tuổi nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng đó với sự thích thú mà không gì có thể diễn tả được. “Tôi thích khoảnh khắc ấy. Tôi rất thích nó. Chúa đã ban cho tôi những khoảnh khắc và tôi đã nỗ lực tối đa để tận dụng những tình huống được tạo ra. Các CĐV đã chờ đợi rất nhiều năm để được chứng kiến thời điểm ấy, để có được niềm hạnh phúc khi thấy tuyển Panama giành được quyền góp mặt ở World Cup”, Torres thổ lộ.
Giờ đây, khi niềm hạnh phúc vẫn còn đọng lại ở đâu đó, Torres hướng đến một mục tiêu mới: “Mục tiêu của chúng tôi là chơi tốt và vượt qua vòng bảng. Tôi nghĩ nếu Costa Rica có thể làm được điều đó thì tại sao Panama lại không thể làm được điều tương tự”. Thế nhưng, đó sẽ là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn khi “Thủy triều đỏ” Panama sẽ phải đối mặt với Bỉ, Anh và Tunisia ở bảng G.
Từng đóng vai trò chủ chốt tại vòng loại World Cup 2018, nay Torres sẽ lại có nhiệm vụ cùng các đồng đội ở tuyển Panama vô hiệu hóa những ngôi tấn công như Romelu Lukaku, Eden Hazard, Kevin De Bruyne (Bỉ) và Harry Kane, Marcus Rashford, Dele Alli (Anh)… Với biệt danh Mazinger (vì cơ thể của anh giống với một đô vật hơn là cầu thủ bóng đá) và khi được xem là biểu tượng cho tinh thần quyết tâm của đội bóng, Torres sẽ lại mơ ước được tỏa sáng thêm ít nhất một lần nữa để tạo nên những khoảnh khắc quan trọng tại Nga trong mùa hè này.
Lý lịch trích ngang

Tên đầy đủ: Roman Aureliano Torres Morcillo

Quốc tịch: Panama

Ngày sinh: 20.3.1986

Cao: 1m88 - Nặng: 88kg

Vị trí: Hậu vệ

Các CLB từ trước đến nay: Chepo, San Francisco, Cortulua, La Equidad, Deportivo Junior (cho mượn), Atletico Nacional (cho mượn), Millonarios (cho mượn), Seattle Sounders.

Thành tích: 2 lần vô địch Panama, 3 lần vô địch Colombia, 1 Cúp quốc gia Colombia, 1 Cúp MLS, vô địch Copa Centroamericana.

Số lần khoác áo ĐTQG: 109

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.