Sau 'thất bại ô nhục lịch sử', tuyển Đức lầm lũi rời World Cup 2018

28/06/2018 12:21 GMT+7

Các nhà cựu vô địch World Cup, tuyển Đức ngay sau thất bại trước Hàn Quốc 0-2 và bị loại đầy tủi hổ ngay vòng bảng lần đầu tiên trong 80 năm qua, đã nhanh chóng cuốn gói rời khỏi nước Nga.

KHI "XE TĂNG" ĐỨC LẦM LŨI TRỞ VỀ TRÊN XE BUÝT 

Các kênh truyền hình như ESPN hay tờ nhật báo Bild (Đức) đều sớm đăng thông tin tuyển Đức đã nhanh chóng gom hành lý và tư trang ra về sớm hơn dự định, và không thể ở lại nước Nga lâu hơn do quá tủi nhục sau thất bại choáng váng.

Những hình ảnh trên tờ Bild cho thấy tuyển Đức đã nhanh chóng ra sân bay rời nước Nga về nước Chụp màn hình Bild

Tờ Bild cho biết, tuyển Đức về đến sân bay Frankfurt khoảng trưa nay và sau đó lãnh đạo đội tuyển sẽ có các cuộc họp mổ xẻ thất bại với LĐBĐ nươc này. Điều báo chí Đức đang chờ đợi nhất là tương lai HLV Joachim Loew sẽ ra sao. Ông Loew đã gia hạn hợp đồng với LĐBĐ Đức (DFB) trước World Cup đến năm 2022 cùng mức lương ở tốp đầu thế giới (hơn 4 triệu USD/năm).

Chưa kể, ngôi sao tuyển Đức, tiền vệ Oezil còn gây gỗ với các CĐV Đức Reuters

Hầu hết báo chí Đức đều kêu gọi ông Loew từ chức, nhưng không có nhiều dấu hiệu cho thấy nhà cầm quân này sẽ từ chức. Ông Loew nói: “Thất bại của tuyển Đức ở World Cup năm nay không phải bước vào một chương đen tối, mà nó đang mở ra một hy vọng khác đó là tuyển Đức sẽ thay đổi với nhiều tài năng trẻ hiện có trong tay”.

Trên EPSN, chủ tịch DFB, ông Reinhard Grindel cũng tuyên bố “ghế” HLV  của ông Loew an toàn. Ông này giải thích: “Trước World Cup chúng tôi đã thảo luận và gia hạn hợp đồng, điều đó khẳng định rằng chúng tôi đã có kế hoạch thay đổi đội tuyển với các cầu thủ trẻ. Nhất là từ giải Confederations Cup, ông Loew đã chuẩn bị cho điều đó. Nhưng thất bại ở World Cup sẽ giúp quá trình này xúc tiến nhanh hơn. Vì vậy, tôi nghĩ không có gì phải thay đổi hết”.

HLV Joachim Loew thừa nhận thất bại và nhận mọi trách nhiệm, nhưng chưa chịu từ chức Reuters

Trưởng đoàn tuyển Đức, cựu danh thủ Oliver Bierhoff cũng khẳng định HLV Loew vẫn tại vị. Tuy nhiên, vấn đề là LĐBĐ Đức và ông Loew liệu có vượt qua cơn sóng gió hiện nay trước giới truyền thông Đức khi đang chỉ trích đội nhà dữ dội hay không.

[VIDEO]: 5 ĐIỂM NHẤN TRẬN HÀN QUỐC - ĐỨC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.