Sinh viên Moscow làm tường phản ứng Fan Zone ở World Cup 2018

02/05/2018 11:36 GMT+7

Khoảng 200 sinh viên đã tạo thành một “lá chắn sống” trước tòa nhà chính của Đại học Quốc gia Moscow để phản đối Fan Fest Zone của FIFA sẽ được dựng lên ngay cạnh trường trong thời gian diễn ra World Cup 2018.

Theo tờ The Moscow Times, sinh viên của Đại học Quốc gia Moscow, Đại học Kinh tế và các trường đại học khác đã tham gia biểu tình phản đối từ hôm 28.4. Theo ước tính, khoảng 25.000 người hâm mộ sẽ đổ về Fan Zone Vorobyovy Gory tại Moscow trong một tháng để cổ vũ World Cup 2018, sự kiện sẽ khởi tranh từ ngày 14.6 đến 15.7. Tuy nhiên, các sinh viên trên cho rằng Fan Zone - nằm ở địa điểm cách ký túc xá và các lớp học của các trường đại học 300 m - sẽ gây trở ngại cho việc học tập và chuẩn bị cho kỳ thi của họ. Bên cạnh đó, sự diện hiện của Fan Zone cũng có thể gây thiệt hại cho khu vực công viên của trường đại học.
Những Fan Zone lập nên phục vụ các kỳ World Cup luôn thu hút đông đảo người hâm mộ AFP
Từ mùa hè năm 2017, sinh viên đã gửi rất nhiều đơn thư đến chính quyền Moscow xin phép tổ chức một cuộc biểu tình và tìm nhiều cách hợp pháp chống lại Fan Zone. Trong đó, sinh viên đã gửi nhiều đơn, thư thỉnh nguyện thư đến văn phòng Chính phủ Nga, nhưng tất cả đều bị từ chối. Thông cáo báo chí của sinh viên được gửi đến từ The Moscow Times qua email nêu: “Sinh viên quyết định tham gia một hành động không được phê chuẩn sau nhiều lần nỗ lực sắp xếp một cuộc biểu tình đúng pháp luật để phản đối FIFA Fan Fest Zone. Mỗi lần từ chối đơn xin tổ chức biểu tình, chính quyền Moscow lại đưa ra các lý do không có thật”.
Theo đài RBC, đại diện sinh viên trước đó đã có cuộc gặp gỡ với Phó Thủ tướng Nga kiêm trưởng Ban tổ chức World Cup 2018 của địa phương (LOC) Arkady Dvorkovich để thảo luận về việc chuyển Fan Zone đến một địa điểm khác. Thế nhưng, dù ông Dvorkovich đã hứa sẽ tìm giải pháp, nhưng chính quyền lại chẳng có động thái nào về việc thay đổi địa điểm Fan Zone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.