'Tại World Cup 2018, Bồ Đào Nha khó lặp lại kỳ tích như ở EURO 2016'

29/05/2018 09:09 GMT+7

Ở kỳ World Cup đầu tiên tổ chức tại Đông Âu, BLV Vũ Quang Huy đặt niềm tin những 'chú gà trống' Pháp và lý giải vì sao không đặt Anh vào nhóm ứng viên.

Chỉ còn 2 tuần nữa World Cup 2018 sẽ khởi tranh. Cả thế giới lại một lần nữa nhảy vào cuộc tranh luận bất tận, trước câu hỏi truyền thống: Liệu ai trong 2 siêu thế lực Tây Âu và Nam Mỹ sẽ nâng cúp vàng.
Năm nay, mọi thứ càng đặc biệt bởi lần đầu tiên tổ chức tại Đông Âu, có thể phần nào đó xem là khá “trung lập” so với Tây Âu hay Nam Mỹ, bởi những đặc thù địa chính trị và cả văn hóa.
Sau khi Đức đã đánh sập pháo đài Nam Mỹ ngay tại xứ Samba Brazil, người ta đang chờ đợi phản ứng của khu vực này khi World Cup chuyển về sát "sân nhà" của Tây Âu, xứ Bạch Dương của Đông Âu lần đầu tiên được World Cup ghé thăm.
BLV Quang Huy cho biết: “Cuộc đua năm nay sẽ luôn luôn giữa Nam Mỹ và Tây Âu. Đức đã trở thành đội Tây Âu đầu tiên vô địch ở Nam Mỹ năm 2014.
Trước đó, ở World Cup 1958 Brazil là đội Nam Mỹ đầu tiên đăng quang tại châu Âu. Có thể nói mọi thứ đang cân bằng. Nước Nga sẽ chờ tân vương phá vỡ điểm cân bằng đó.
Theo quan điểm cả nhân tôi, nhà vô địch World Cup phải sở hữu may mắn và cơ duyên. Trong bối cảnh hiện tại, dưới tiềm thức và con mắt của mình, châu Âu tôi đánh giá cao Pháp, Đức, Tây Ban Nha.
Còn với Nam Mỹ có Brazil và Argentina. Đặc biệt Brazil sau thảm bại cách đây 4 năm có lứa mới rất tốt. Argentina tất nhiên luôn là một trong 2 siêu cường của khu vực Nam Mỹ đối trọng với châu Âu”.
BLV Quang Huy trên sóng truyền hình NVCC
Thế còn Bồ Đào Nha, nhà đương kim vô địch châu Âu? Ông Huy băn khoăn: “Chức vô địch EURO 2016 của Bồ Đào Nha rất may mắn và... kỳ lạ. Rất khó lặp lại một lần nữa. Ronaldo vẫn có thể tỏa sáng, nhưng những gì bất ngờ và may mắn của 2 năm trước đã qua đi.
Người hùng ở trận chung kết với bàn thắng “vàng” Eder không có mặt là một minh chứng. Nó cho thấy Bồ Đào Nha không ổn định. Và càng cho thấy họ vô địch EURO lạ lùng như thế nào.
Để vô địch World Cup, bạn phải vượt qua 7 trận đấu với các đối thủ thuộc nhiều trường phái khác nhau, đều dạn dày kinh nghiệm. Ở EURO số trận ít hơn và lối chơi của các đối thủ tương đồng nhau hơn.
Bạn có thể may mắn nhưng phải có thực lực mới có thể vô địch World Cup vì kiểu gì hành trình chinh phục phải gặp các đội châu lục khác. Đó là nét đặc sắc của World Cup, khác biệt với EURO”.
Bồ Đào Nha khó lặp lại kỳ tích như tại EURO 2016 AFP
Quanh cuộc đua của những ứng viên cho cuộc đua giành cúp vàng năm nay, BLV Quang Huy đã không kể tên người Anh, nền bóng đá quen thuộc từng đưa ông đến gần và gắn bó với hàng chục triệu thanh niên Việt Nam qua nhiều thế hệ.
Chắc chắn tuyển Anh sẽ vẫn luôn là một trong những đội bóng được quan tâm nhất, đặc biệt khi Ý và Hà Lan không góp mặt vì lượng fan của họ là đông nhất. Vậy “Tam sư” trong mắt ông là thế nào?
BLV Quang Huy đánh giá Pháp là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch World Cup 2018 AFP
BLV Quang Huy đánh giá: “Tam Sư đang sở hữu một đội tuyển tốt, có khả năng vào đến bán kết. Nhưng tôi không xếp họ vào nhóm tranh vô địch. HLV Gareth Southgate năm nay tuyển quân theo xu hướng chung là chọn theo phong độ chứ không phải tên tuổi.
Nó là nét rất hay. Anh đang làm bóng đá trẻ tốt và đang trẻ hóa đội tuyển. Họ sẽ là đội bóng mạnh, tạo ra những trận đấu hấp dẫn. Nhưng hãy tạm hài lòng với điều đó đã.
Cá nhân tôi sẽ ủng hộ Pháp vì họ tạo ra cảm giác là đội bóng cân bằng nhất. Trên góc độ chuyên môn tôi cho rằng để vô địch cần tập thể cân bằng và hàng tiền vệ tốt.
Pháp là đội tôi ủng hộ ở giải năm nay, nhất là sau khi họ đã trượt mất kỳ EURO trên sân nhà năm 2016. Tôi cũng muốn HLV Didier Deschamps có một danh hiệu. Ông từng là một cầu thủ giỏi và nay đang là một HLV tốt”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.