Tâm điểm Messi, nhưng hãy vỗ tay theo Iceland

16/06/2018 22:33 GMT+7

Khá thất vọng khi siêu sao Messi không 'trả lời' Ronaldo vừa ghi cú hat-trick, nhưng đừng quên, hãy vỗ tay theo Iceland với lần đầu tiên trong lịch sử dự World Cup đã thủ hòa ứng viên vô địch Argentina 1-1 tối 16.6 (giờ VN) đầy quả cảm.

Có một chi tiết thú vị không biết lịch sử có lập lại nổi hay không, đó cũng là lý do mà Messi và đồng đội có thể hy vọng. Bởi vì tại EURO 2016, Iceland cũng trong lần đầu dự một giải đấu lớn đã có trận ra quân thủ hòa Bồ Đào Nha 1-1. Rồi thì sau đó ai cũng biết, Bồ Đào Nha đã thẳng tiến đến ngôi vô địch trên đất Pháp.

Iceland (áo trắng) đã chơi quả cảm trước ứng viên vô địch Argentina Reuters

Vì vậy, có thể nhiều người hâm mộ siêu sao Messi, cả bản thân Messi và tuyển Argentina, cũng như huyền thoại Diego Maradona ngồi trên khán đài sân Otkritie Arena ở Moscow thất vọng khi đội nhà để Iceland thủ hòa trong trận ra quân ở bảng D. Nhưng nếu như Argentina tiếp bước theo Bồ Đào Nha, từ trận hòa "tân binh" Iceland để sau đó thẳng tiến đến ngôi vương World Cup ao ước bấy lâu nay thì cũng đáng để trông đợi.

Siêu sao Messi (giữa) đã có một ngày thi đấu khá thất vọng, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ chấm 11m và nhiều cơ hội khác Reuters

Hy vọng là vậy, nhưng rõ ràng việc Argentina không thể khuất phục được Iceland cho thấy "vạn sự khởi đầu nan" với Messi và các đồng đội, bất chấp họ đã có bàn mở tỷ số ở phút 19 do công Aguero ghi cùng một thế trận áp đảo và cả tá cơ hội ghi bàn. Thậm chí, Messi còn bỏ lỡ cả một cơ hội ghi bàn không thể tốt hơn từ chấm 11m ở phút 64.

Messi cũng làm tất cả để xuyên phá hàng thủ quá vững vàng của Iceland nhưng tất cả chỉ dừng lại ở cơ hội và các cú dứt điểm thiếu may mắn lẫn độ chính xác để thành bàn.

Huyền thoại Maradona (giữa) ủng hộ các hậu bối Reuters

Trong khi đó, Iceland biết người biết ta, họ tận dụng triệt để sở trường chiều cao và sức mạnh của mình cùng lối chơi tập thể gắn bó, tuân thủ chiến thuật triệt để, luôn tập trung và giữ mọi cự ly đội hình để phá thế tấn công như thác đổ của Argentina từ mọi hướng.

Finnbogason ghi bàn cho Iceland chỉ sau 23 phút thi đấu lần đầu tiên trong lịch sử tại World Cup Reuters

Chơi phòng ngự, nhưng Iceland cho thấy phẩm chất từng thể hiện ở EURO 2016 vẫn không mai một chút nào, đó là khả năng tận dụng tình huống để phản công và ghi bàn một cách tuyệt hảo. Lần đầu dự World Cup, Iceland còn làm tốt hơn ở EURO 2016 khi ghi bàn chỉ sau 23 phút thi đấu (Finnbogason gỡ hòa 1-1). Trong khi tại EURO 2016, phải đến phút 50 họ mới gỡ hòa 1-1 trước Bồ Đào Nha.

Màn vỗ tay kiểu viking tiếp tục vang rền ở nước Nga Chụp màn hình
Lối chơi quả cảm và nhiệt huyết, câu chuyện cổ tích của Iceland vẫn tiếp nối và màn vỗ tay kiểu viking tiếp tục vang rền ở nước Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.