Tây Ban Nha – Thụy Sĩ: Vắng nhiều hảo thủ, 'La Furia' khó thăng hoa

03/06/2018 15:05 GMT+7

Trận đấu diễn ra vào lúc 2 giờ ngày 4.6 (giờ Việt Nam), tại sân Ceramica (Villarreal) là 1 trong 2 'cữ dượt' cuối cùng của Tây Ban Nha và Thụy Sĩ trước khi chính thức bước vào VCK World Cup 2018.

[VIDEO] ĐƯỜNG ĐẾN WC 2018 CỦA TÂY BAN NHA 
Trong quá khứ, Tây Ban Nha và Thụy Sĩ đã gặp nhau cả thảy 5 lần. Tây Ban Nha dĩ nhiên trội hơn với 3 thắng, 1 hòa và 1 thua. Tuy nhiên thất bại duy nhất của La Furia trước Thụy Sĩ lại chính là lần gần nhất 2 đội gặp nhau. Vòng bảng World Cup 2010, giải đấu mà Tây Ban Nha đăng quang chức vô địch, họ thua Thụy Sĩ 0-1 ở trận ra quân.
Dưới thời HLV Jule Lopetegui, Tây Ban Nha thể hiện một phong độ chẳng thể chê vào đâu được. Kể từ tháng 9.2016, La Furia 18 trận liên tiếp ở cả vòng loại World Cup lẫn giao hữu, trong đó có 13 thắng lợi.

tin liên quan

De Gea tin Tây Ban Nha sẽ vô địch World Cup 2018
David De Gea mới đây cho biết anh rất hi vọng đội tuyển sẽ có thể lặp lại được những gì họ đã từng làm được ở World Cup 2010 một lần nữa trên đất Nga vào tháng 6 này.
Đá lại sân nhà ở Villarreal, dĩ nhiên là lợi thế lớn cho Tây Ban Nha trước một Thụy Sĩ cũng không hề dễ chơi. Vấn đề đáng lo ngại của Tây Ban Nha ở trận này, không nghi ngờ gì nữa, chính là ở hàng thủ. Chấn thương của hậu vệ phải Carvajal khiến ông Lopetegui phải cân nhắc nhiều phương án khác nhau cho vị trí này.
Trao cơ hội cho phát hiện mới Odiozola hay kéo Azpilicueta - người vốn quen với vị trí trung vệ lệch phải trong hàng thủ ba người ở Chelsea ra biên là những khả năng đang được giới chuyên môn dự đoán. Ngoài chấn thương của Carvajal, các trụ cột của Real Madrid mới hội tuyển như Ramos, Isco, Nacho và Vazquez cũng sẽ không ra sân trước Thụy Sĩ.
Shaqiri sẽ là một mũi tấn công nguy hiểm của Thụy Sĩ Reuters
Thụy Sĩ trong khi đó có thể tung ra đội hình mạnh nhất với trung phong Gavranovic, ngòi nổ bên cánh phải Shaqiri, tiền vệ sáng tạo Dzemaili, hậu vệ phải kì cựu Lichtsteiner cùng thủ thành Sommer.
Trong 50 trận thi đấu xa nhà ở cấp độ giao hữu, Thụy Sĩ chỉ có đúng 3 lần chịu thất bại hơn 1 bàn cách biệt. Tât Ban Nha có lợi thế sân nhà nhưng với đội hình thiếu nhiều hảo thủ của Real, không ngạc nhiên khi "La Furia" sẽ phải trải qua 90 phút vô cùng vất vả trước Thụy Sĩ. Một thắng lợi tối thiểu, vì thế, có thể coi là kết quả tốt cho thày trò Lopetegui .
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.