Thua Croatia 0-2, 'Siêu đại bàng' Nigeria vẫn còn non

17/06/2018 06:05 GMT+7

Là đội bóng trẻ nhất World Cup 2018, Nigeria (có độ tuổi trung bình 25,9 tuổi) đã chơi đầy nỗ lực nhưng không thể làm gì hơn trước đối thủ già dặn và giàu kinh nghiệm hơn Croatia khi thua 0-2 rạng sáng 17.6 (giờ VN) ở trận thứ 2 bảng D.

[VIDEO]: XEM TRẬN CROATIA - NIGERIA

Các bàn thắng của Croatia được ghi chia đều 2 hiệp nhờ pha đá phản của tiền vệ Etebo (Nigeria) phút 32 và Modric ghi từ chấm 11m phút 71. Quả phạt đền của Modric cũng là quả phạt đền thứ 5 được các trọng tài thổi phạt chỉ trong 1 ngày thi đấu diễn ra 4 trận đấu từ chiều tối ngày 16.6 đến rạng sáng 17.6 giờ VN.

Những sai lầm ở hàng thủ và sự non nớt kinh nghiệm đã khiến Nigeria gục ngã trước Croatia Reuters

Nigeria tung ra sân đội hình có nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở Ngoại hạng Anh như Ndidi, Moses, Iwobi, Ighalo và thủ quân Mikel từng có nhiều năm chơi cho Chelsea. Trong khi, phía bên kia tuyển Croatia với những ngôi sao Lovren, Perisic, Modric, Rakitic hay Kramaric và Mandzukic dày dạn kinh nghiệm hơn hẳn.

Những đợt tấn công của Nigeria dễ dàng bị hàng thủ Croatia giàu kinh nghiệm cản phá Reuters

Vì thế, một thế trận chủ động hoàn toàn thuộc về Croatia là không khó đoán. Tuy nhiên, phải nói là Nigeria dù còn non tay, nhưng không dễ bị bắt nạt. Lối chơi của các “Siêu đại bàng” đầy chất trẻ với tốc độ của Moses hay tài xoay trở khéo léo của ngôi sao trẻ Iwobi đang chơi cho Arsenal giúp trong gần 30 phút đầu trận Nigeria tạo thế trận ngang ngửa với Croatia.

Mặc dù vậy, sự non nớt kinh nghiệm dần bộc lộ khi càng về cuối hiệp những đợt tấn công của Croatia dưới sự chỉ huy của 2 tiền vệ Modric và Rakitic đang chơi cho 2 “gã khổng lồ” Tây Ban Nha lần lượt là CLB Real Madrid và Barcelona đã tạo gọng kiềm khiến khung thành thủ môn Uzoho (Nigeria) luôn trong tình trạng bị đe doạ.

Sau khi kiểm soát thế trận, Croatia (áo trắng đỏ) luôn khiến hàng thủ Nigeria chao đảo Reuters

Một khi đã siết gọng kiềm, Croatia hoàn toàn kiểm soát lối chơi Nigeria và khoá các ngã đường trước khi nhẹ nhàng kết liễu đối thủ để giành trận thắng cách biệt để chiếm ngôi đầu bảng D giữa lúc đối thủ mạnh nhất bảng là Argentina bị Iceland cầm hoà 1-1.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.