Thụy Sĩ buộc Serbia phải quyết đấu với Brazil

23/06/2018 06:00 GMT+7

Tiền đạo Xherdan Shaqiri đã trở thành người hùng với bàn thắng ở phút cuối giúp Thụy Sĩ ngược dòng đánh bại Serbia với tỷ số 2-1 ở lượt trận thứ 2 bảng E tại World cup 2018 diễn ra rạng sáng nay (23.6, giờ VN).

Serbia và Thụy Sĩ được đánh giá “kẻ tám lạng, người nửa cân” và cùng có cú hích trước cuộc đấu này. Nếu như Serbia đang có lợi thế với 3 điểm ở trận đầu (thắng Costa Rica 1-0), thì Thụy Sĩ ra quân bằng trận cầm chân ứng viên vô địch Brazil với tỷ số 1-1. Đây là trận đấu mà nếu thắng Serbia sẽ đoạt vé đầu tiên của bảng E vào vòng tiếp theo để làm nên lịch sử lần đầu tiên vượt qua vòng bảng ở một kỳ World Cup.
Mục tiêu của đội bóng đến từ vùng Balkan khởi hành rất suôn sẻ khi sớm vượt lên dẫn trước ở phút thứ 5. Người lập công là tiền đạo Aleksandar Mitrovic sau một tình huống bật cao đánh đầu từ đường tạt bóng của Dusan Tadic bên cánh phải. Nhịp độ trận đấu trở được đẩy lên cao sau bàn mở tỷ số của Serbia. Trong đó, Thụy Sĩ có được thế trận lấn lướt hơn với chủ yếu những pha tấn công ở trung lộ nhờ sự cơ động và kỹ thuật khéo léo của Xherdan Shaqiri. Tuy nhiên, đội bóng xứ sở đồng hồ đã không thể chuyển hóa sức ép bằng bàn thắng gỡ hòa dù tạo ra ít nhất 2 cơ hội ghi bàn.
Granit Xhaka khởi hành cho cuộc ngược dòng của Thụy Sĩ bằng một pha ghi bàn từ xa "sấm sét" REUTERS
Trong khi đó, đoàn quân của HLV Mladen Krstajic chủ động đá thấp và đáp trả bằng những đường phản công sắc nét nhờ tốc độ và đi bóng lắt léo của Sergej Milinkovic-Savic. Tiền vệ của CLB Lazio nhiều lần khiến hàng thủ hàng thủ Thụy Sĩ liên tục chao đảo. Tuy vậy, cũng giống như đối phương, Serbia không thể tận dụng cơ hội của mình.
HLV Vladimir Petkovic của Thụy Sĩ đã có một số điều chỉnh lối chơi khi đẩy cao đổi hình trong hiệp hai và ngay lập tức mang lại hiệu quả với bàn gỡ hòa. Phút 52, từ một tính huống bóng bật ra, tiền vệ Granit Xhaka thực hiện một siêu phẩm khác ở World Cup năm nay với cú sút xa căng như kẻ chỉ từ khoảng 30m, hạ gục thủ thành Vladimir Stojkovic.
Với quyết tâm giành trọn 3 điểm, Thụy Sĩ không ngừng gia tăng sức ép lên hàng thủ của Serbia. Sau khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội và tưởng như trận đấu kết thúc với tỷ số hòa thì Shaqiri đặt dấu ấn của mình ngay ở phút cuối cùng trận đấu. Theo đó, sau một đường chuyền dài của Steven Zuber, Shaqiri dùng tốc độ qua mặt hậu vệ của Serbia trước khi đánh bại thủ thành kỳ cựu Stojkovic bằng một cú sút chéo góc.
Serbia sẽ phải quyết đấu với Brazil ở lượt trận cuối để thắp hy vọng đi tiếp REUTERS
Với chiến thắng 2-1 trước Serbia, Thụy Sĩ cùng có 4 điểm như Brazil nhưng đứng vị trí thứ 2 do kém hiệu số bàn thắng thua (+1 so với +2). Tuy nhiên, nếu có điểm ở lượt trận cuối với Costa Rica (đội đã bị loại), Thụy Sĩ sẽ cầm chắc vé đi tiếp bất chấp kết quả trận còn lại của bảng E. Trong khi đó, với 3 điểm, Serbia sẽ phải quyết đấu với Brazil ở trận đấu cuối. Lượt trận cuối bảng E sẽ diễn ra vào ngày 28.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.