Tiền vệ Bỉ hạ thấp tuyển Anh trước trận tranh HCĐ

13/07/2018 13:20 GMT+7

Trận tranh HCĐ World Cup 2018 có vẻ không chỉ là thủ tục như một số fan bi quan, khi tuyển Bỉ phát pháo cuộc chiến tâm lý khi chê 'Tam sư' Anh vẫn dưới tầm 'Quỷ đỏ'.

TRỤ CỘT CỦA BỈ NÓI GÌ VỀ THẾ HỆ VÀNG?
Một ngày trước trận tranh hạng Ba World Cup 2018 giữa tuyển Bỉ và Anh, tiền vệ Thomas Meunier đã có những lời lẽ hạ thấp trình độ tuyển Anh, khi nhắc lại chiến thắng 1-0 ở vòng bảng giữa 2 đội.
“Tuyển Bỉ mạnh hơn tuyển Anh. Chiến thắng ở trận đấu tới không chỉ là nghĩa vụ mà còn là điều chúng tôi muốn làm. Tấm HCĐ là mục tiêu tối thiểu của tuyển Bỉ.
Chúng tôi đã đánh bại Bỉ ở vòng bảng. Do vậy, Bỉ sẽ có thể lặp lại kết quả này một lần nữa”, tiền vệ Thomas Meunier phát biểu trong cuộc họp báo tổ chức ở đại bản doanh tuyển Bỉ đặt tại Moscow.

tin liên quan

Điều gì xảy ra với tuyển Anh
Phía sau thất bại của đội tuyển Anh là những tiếng thở dài và cả những giọt nước mắt. Không hề có bạo loạn, không hề có đập phá của các hooligan sau thất bại. Sự cố gắng và nỗ lực của các cầu thủ trẻ tuyển Anh đã vượt cả sự kỳ vọng của một dân tộc. Chỉ có điều đáng ra thầy trò HLV Southgate phải làm được tốt hơn thế.
Thomas Meunier đã vắng mặt ở trận bán kết với tuyển Pháp vì bị treo giò. Tuy nhiên, tiền vệ này sẽ kịp trở lại để cùng các đồng đội gặt hái mục tiêu tối thiểu là một tấm huy chương về cho quốc gia.
Quay trở lại vòng bảng, Bỉ và Anh cùng nằm chung bảng G. Ở trận đấu diễn ra ngày 28.6 ở Kaliningrad, Bỉ đã đánh bại “Tam sư” 1-0, trong cảnh cả 2 đều đã cầm vé vào vòng knock-out.
Tỷ số này sẽ là một lợi thế tâm lý cho tuyển Bỉ, sau khi họ đã dừng bước ở bán kết trong trận đấu chơi tốt hơn mà như siêu sao Eden Hazard chua chát “thà thua cùng tuyển Bỉ chứ không muốn thắng theo kiểu phản bóng đá của Pháp”.
Trận tranh HCĐ được kỳ vọng sẽ vẫn giữ được sự cạnh tranh hấp dẫn, thậm chí gay cấn hơn lần gặp nhau ở vòng bảng Reuters
Đối với Thomas Meunier, chiến thắng ở trận tranh HCĐ không chỉ là về mặt danh dự, mà còn là một cột mốc của lứa cầu thủ tài năng được gọi là “thế hệ Vàng” lập cho bóng đá Bỉ.
“Chúng tôi sẽ vẫn có thể gặt hái thành công trong 2 năm tới. Nhưng nếu hướng tới 4 năm sau, tại World Cup 2022, sẽ có nhiều người chia tay đội tuyển.
Mặc dù vậy, bóng đá Bỉ hiện tại có rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Họ sẵn sàng vươn lên góp mặt vào đội tuyển quốc gia để tiếp tục kéo dài hành trình chinh phục cho bóng đá Bỉ”, tiền vệ đang khoác áo Paris Saint-Germain cho biết.
Trận đấu tranh HCĐ giữa Bỉ và Anh sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ (giờ VN) tại Saint Petersburg. Tại vòng bảng, Bỉ xếp nhất bảng G với 3 trận thắng tuyệt đối trong khi Anh xếp nhì với 3 điểm kém hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.