Tom Rogic đội tuyển Úc: Ngôi sao mới của Socceroos

19/05/2018 10:54 GMT+7

Đường tới World Cup 2018: Chân dung, thành tích thi đấu tại các câu lạc bộ của Tom Rogic trong đội tuyển Úc. Tin tức, hình ảnh, tiểu sử và vị trí sở trường của Tom Rogic tại vòng loại World Cup 2018.

Bóng đá Úc đang bước vào giai đoạn chuyển giao thế hệ và Tom Rogic là một trong những cầu thủ được kỳ vọng sẽ toả sáng ở World Cup 2018.
Tom Rogic là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật cho tuyển Úc ở vòng loại World Cup 2018. Mặc dù chỉ mới ra mắt đội tuyển quốc gia vào năm 2015, song anh cũng đã ghi được 7 bàn thắng sau 35 lần ra sân. Trong đó, Rogic đóng góp đến 5 bàn thắng cho đội bóng xứ chuột túi ở vòng loại World Cup 2018, góp phần quan trọng trong hành trình đưa Úc đến Nga hè này.
Rogic hiện đang chơi cho CLB Celtic ở giải vô địch Scotland Premiership. Với tài năng của mình Rogic cũng nhận được sự chú ý của các đội bóng lớn ở Châu Âu như Arsenal, Fiorentina hay Valencia. Tuy nhiên, bỏ qua sự quan tâm của các ông lớn anh ký vào bản hợp đồng thi đấu cho Celtic đến năm 2019 và mới đây đã gia hạn đến 2024. Ở mùa giải 2017-2018, anh có 5 pha lập công sau 1422 phút thi đấu cho đội bóng xứ Scotland ở giải quốc nội. Còn ở đấu trường Europa Leauge, sau 13 trận ra sân, anh cũng đã có được cho mình 2 bàn thắng. Qua 4 mùa giải thi đấu, anh đã cùng Celtics giành được 3 chức vô địch giải Scotland, 1 FA Cup, 3 League Cup.
Ở tuổi 25, với phong độ thi đấu ổn định cùng với cái duyên ghi bàn trong màu áo tuyển quốc gia. Tom Rogic được kỳ vọng sẽ toả sáng trên hàng công của đội tuyển Úc. Khi mà đội bóng xứ sở chuột túi sẽ phải chám trán với những đối thủ nặng ký ở bảng C gồm Pháp, Peru, Đan Mạch thì sự tỏa sáng của thế hệ cầu thủ trẻ như Rogic trong màu áo tuyển quốc gia là cần thiết để Úc có thể viết nên câu chuyện cổ tích trên đất Nga.
Lý lịch trích ngang

Tên đầy đủ: Tomas Petar Rogic

Quốc tịch: Úc

Ngày sinh: 16.12.1992

Cao:1m88 - Nặng: 85kg

Vị trí: Tiền vệ

Các CLB từ trước đến nay: ANU FC, Belconnen United, Central Coast Mariners, Celtic

Thành tích: Vô địch giải A-League, giải Scotland Premiership, Cúp FA Scotland, League Cup Scotland

Số lần khoác áo ĐTQG: 35

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.