Trọng tài World Cup 2018 bị điều tra vì nghi ngờ dàn xếp tỷ số

14/05/2018 14:05 GMT+7

Một trọng tài được LĐBĐ thế giới (FIFA) chọn vào danh sách 36 trọng tài chính làm việc tại kỳ World Cup 2018 tại Nga sắp tới, vừa bị điều tra với nghi ngờ dàn xếp tỷ số.

Đó là trọng tài Fahad Al Mirdasi, 32 tuổi, người Ả Rập Xê Út, được xem là trọng tài trẻ có rất nhiều triển vọng của châu Á khi từng điều hành nhiều giải đấu quan trọng thế giới như trận chung kết World Cup U.20 năm 2015, vòng chung kết Asian Cup 2015, cũng như các trận bóng đá nam tại kỳ Olympic 2016 và tại giải Confederations Cup 2017.

Trọng tài Al Mirdasi đã được FIFA triệu tập vào danh sách 36 trọng tài chính chuẩn bị làm việc ở World Cup sắp tới. Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra vào cuối tuần qua khi trọng tài Al Mirdasi được phân công bắt trận chung kết Saudi King's Cup giữa 2 CLB Al-Faisal và Al-Ittihad thì không ngờ chỉ vài giờ trước trận đấu LĐBĐ Ả Rập Xê Út (SAFF) ra thông báo loại bỏ trọng tài này khỏi trận đấu và đưa trọng tài danh tiếng người Anh, ông Mark Clattenburg (hiện đang làm việc tại SAFF) thay thế bắt trận chung kết Saudi King's Cup.

tin liên quan

FIFA cấm vĩnh viễn trọng tài bán độ trận vòng loại World Cup 2018

FIFA tiếp tục mạnh tay trong việc ngăn chặn vấn nạn bán độ khi ban hành quyết định cấm tham gia các hoạt động bóng đá đối với trọng tài người Ghana Joseph Odartei Lamptey, bởi một tình huống gây tranh cãi ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Phi.

Thông báo của SAFF cho biết: “Trọng tài Fahad Al Mirdasi sẽ bị ngưng làm việc ở mọi giải đấu của SAFF, và chúng tôi cũng đã chuyển hồ sơ trọng tài này sang cơ quan điều tra để làm rõ những nghi vấn về tiêu cực”.

SAFF không nói cụ thể “nghi vấn tiêu cực” là gì, tuy nhiên theo giới truyền thông khu vực thì rất nghi ngờ trọng tài Al Mirdasi đã có dính líu tới các vụ dàn xếp tỷ số ở giải VĐQG Ả Rập Xê Út.

Việc trọng tại Al Mirdasi bị đình chỉ làm việc và đang bị điều tra nghi ngờ tiêu cực, khiến có thể cũng không được làm việc ở kỳ World Cup sắp tới. Mặc dù vậy, trong thông báo mới nhất FIFA chỉ nói: “Đây là vấn đề của SAFF, và chúng tôi không thể đưa ra lời bình luận gì trước khi có kết luận chính thức vụ việc”. Cơ quan bóng đá thế giới hiện cũng chưa có động tĩnh sẽ thay trọng tài Al Mirdasi bằng trọng tài khác hay vẫn giữ nguyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.