Trung vệ Quế Ngọc Hải: ‘Messi gọi, Neymar trả lời?’

22/06/2018 14:39 GMT+7

Argentina phơi áo 0-3 trước Croatia. Messi một lần nữa bất lực chứng kiến thất bại của đội nhà. Những gì đã diễn ra với Argentina có thể là một hồi chuông báo động với Brazil nói chung cũng như Neymar nói riêng.

Với những gì mà Argentina thể hiện trong một sự bệ rạc đến chán chường, thất bại trước Croatia cũng là điều chẳng có gì ngạc nhiên. Nhưng người hâm mộ vẫn tiếc cho Messi. Trong một trận đấu mà số 10 của Argentina cố gắng bằng tất cả những gì có thể, song vẫn bất lực trước hàng thủ Croatia thì ở sau lưng anh, những đồng đội đã tự dâng chiến thắng cho đối thủ.
Màn trình diễn tồi tệ nhất trong 60 năm qua ở vòng bảng vòng chung kết World Cup của Argentina có thể xem là bài học với đại kình địch và cũng là người láng giềng Brazil. Có thể xét về lối chơi, Tite đang xây dựng một Brazil tấn công đẹp mắt, kết dính các ngôi sao thay vì một sự rời rạc, mạnh ai nấy đá ở Argentina. Nhưng với những gì thể hiện trong trận hòa 1-1 trước Thụy Sĩ, người hâm mộ vẫn có lý do để mà lo lắng cho Brazil, đặc biệt với trường hợp của Neymar.
Quế Ngọc Hải nhận xét: “Cũng giống như Messi ở Argentina, vai trò và vị thế của Neymar tại Brazil là vô cùng lớn. Cũng vì thế mà anh cho phép mình được cầm bóng lâu hơn, xử lý rườm rà hơn và thể hiện cá tính ngôi sao hơn so với các đồng đội. Sẽ chẳng ai chê trách Neymar nếu 3 yếu tố liệt kê kể trên đem đến sự hiệu quả. Ngược lại, tất cả những gì mà Neymar làm được trước Thụy Sĩ chỉ là con số 0 đầy đáng trách. Thậm chí anh còn tự rước cho mình một chấn thương dẫn đến để ngỏ cơ hội ra sân ở 2 lượt cuối vòng bảng.
Khi mà Cristiano Ronaldo ngày càng chơi bóng đơn giản để dồn tất cả cho tính hiệu quả thì Neymar lúc này lại quá chú trọng vào hình ảnh, vào các pha xử lý kỹ thuật mà quên đi vai trò quan trọng tối thượng của một tiền đạo là ghi bàn thắng”.
Brazil mà bị loại thì thật buồn thảm lắm thay! Reuteus
Từ bình luận của Quế Ngọc Hải, bỗng dưng muốn nói một chút về… V-League, Nguyễn Anh Đức - Vua phá lưới của mùa giải 2017 với 17 bàn thắng cũng không phải quá cầu kỳ trong cách xử lý trái bóng trong chân mình. Với anh, mọi thứ trở nên rất đơn giản. Một, anh làm tường chuyền bóng cho các đồng đội và di chuyển nhanh vào vòng cấm. Hai, anh chọn điểm rơi để tìm kiếm cơ hội dứt điểm vào cầu môn đối phương. Hầu hết các tiền đạo, không riêng gì Anh Đức, khi đã ở một độ chín nhất định trong sự nghiệp sẽ tự đơn giản hóa các pha xử lý bóng. Bởi họ hiểu rằng, hiệu quả sau cùng là đưa được bóng vào khung thành.
Trở lại câu chuyện nóng tại World Cup, áp lực dành cho Neymar trong trận đấu gặp Costa Rica vào 19 giờ ngày 22.6 cũng nặng nề chẳng kém gì Messi phải trải qua. Nhưng dẫu sao Neymar vẫn còn có lợi thế hơn bởi xung quanh anh vẫn còn đó nhiều vệ tinh sẵn sàng hỗ trợ.
“3 điểm là mục tiêu tối thượng mà Brazil cần phải có trước một đối thủ yếu hơn như Costa Rica. Nhưng rộng hơn, bản thân các cầu thủ Brazil cũng phải thể hiện được sự hiệu quả trong cách chơi của họ. Với riêng Neymar, anh cần một bàn thắng để vực lại niềm tin sau hàng tá áp lực từ khán đài dành cho mình. Đó mới là chiến thắng sau cùng mà Brazil muốn có, thay vì lâm vào tình cảnh thua toàn tập mà Argentina đã trải qua. Neymar sẽ là nguồn cảm hứng đưa Brazil đến cúp vàng nếu đúng phong độ”, Ngọc Hải nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.