Tuyển Brazil và Neymar bị báo giới nước nhà chỉ trích nặng nề

09/07/2018 20:30 GMT+7

Phương tiện truyền thông của Brazil đã chỉ trích gay gắt tại đội tuyển bóng đá quốc gia và Neymar sau thất bại 1-2 trận tứ kết trước Bỉ ở World Cup 2018.

Nhà báo nổi tiếng Mauro Cezar của tờ Estado de Sao Paulo viết rằng Selecao đã không “thuộc bài học” về thảm bại 1-7 trước Đức ở bán kết World Cup trên sân nhà cách đây 4 năm. “Hầu hết tuyển thủ Brazil đã không học được gì từ trận thua 1-7 trước Đức 4 năm trước. Trong khi đó, thay vì đưa ra một phân tích khách quan, một số kênh truyền thông đã có những bình luận hạ thấp đối thủ trước trận đấu với Bỉ”, Cezar viết. Nhiều tờ báo lớn khác của Brazil cũng có cùng quan điểm với tờ Estado de Sao Paulo khi cho rằng Brazil đã chủ quan, trong khi HLV Tite không có đấu pháp hợp lý để phát huy tố chất của nhiều tài năng.
Gabriel Jesus (trái) là số 9 tệ hại nhất trong lịch sử tuyển Brazil tham dự các kỳ World Cup khi "tịt ngòi" trong 5 trận REUTERS
Những lời bình luận nặng nề cũng dành cho ngôi sao Neymar, người đã ghi 2 bàn trong 5 trận đấu của Brazil tại World Cup 2018. Tại Nga, chân sút của CLB Paris Saint-Germain thường xuyên bị buộc tội cố gắng đánh lừa trọng tài bằng cách những màn đóng kịch té ngã trong trận đấu, thu hút sự lên án rộng rãi từ người hâm mộ và cựu cầu thủ. “Neymar sẽ phải suy nghĩ về giải đấu này và cố gắng hiểu tại sao anh ấy lại bị chỉ trích”, người dẫn chương trình SporTV Marcelo Barreto nói. “Tất nhiên anh ấy (Neymar) muốn trả lời bằng chiến thắng, nhưng bây giờ điều đó sẽ không xảy ra. “Hiện giờ anh ta bị nhiều người ghét. Báo chí quốc tế liên tục nhắm vào anh ấy để chỉ trích và dĩ nhiên đó không phải quá bất công với anh ấy. Anh ấy phải nghĩ về điều đó”, Barreto nhấn mạnh.

tin liên quan

Người Bỉ cạn ly 100% mỗi lần Neymar… té ngã

Cổ động viên (CĐV) của tuyển Bỉ đã tổ chức một sự kiện “Nhậu” trên Facebook đầy hài hước nhằm chế nhạo hành vi Neymar của tuyển Brazil ăn vạ ở trận tứ kết hôm 7.7. Theo đó, cứ mỗi lần Neymar té ngã trên sân thì người tham dự sẽ cạn ly 100%.

Các nhà bình luận của báo giới Brazil cũng chê bai màn trình diễn tệ hại của tiền đạo Gabriel Jesus ở World Cup 2018 cũng như quyết định của HLV Tite về việc không tạo thêm cơ hội cho Roberto Firmino. Thật vậy, Jesus không ghi được bàn nào trong 5 trận đấu dù luôn có tên trong đội hình xuất phát, trong khi Firmino ghi bàn ở một trong những lần xuất hiện hiếm hoi của mình từ băng ghế dự bị trong trận thắng Mexico tại vòng 16 đội.
Dấu ấn lớn nhất của Neymar tại World Cuup 2018 là những pha ăn vạ REUTERS
“Nếu không có một bàn thắng, Gabriel Jesus đã có màn trình diễn tồi tệ nhất của một cầu thủ mang áo số 9 của Brazil tại các kỳ World Cup. Trong quá khứ, chỉ có Alcindo vào năm 1966 và Mirandinha tại World Cup 1974 không ghi bàn, nhưng họ chơi ít trận hơn”, tờ Globo Esporte mỉa mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.