Nhận định AC Milan vs M.U: 'Quỷ đỏ' muốn tiếp tục tìm niềm vui nơi đất khách

18/03/2021 14:28 GMT+7

AC Milan sẽ đón tiếp M.U tại sân San Siro vào lúc 3 giờ ngày 19.3 (theo giờ VN) trong trận đấu quyết định để giành một suất góp mặt ở vòng tứ kết Europa League .

M.U sẽ đặt mục tiêu tiến vào giai đoạn tiếp theo của Europa League khi họ đối đầu với gã khổng lồ Serie A AC Milan tại sân San Siro vào rạng sáng mai trong trận lượt về vòng 1/8. Tuy nhiên, đó cũng là mục tiêu tối thượng của đội bóng Ý.

“Cố gắng trở thành người chiến thắng”

Bàn thắng trên sân đối phương ở trận lượt đi (1-1) đã mang lại cho AC Milan một lợi thế nhưng “Rossoneri” không thể nghỉ ngơi trên điều đó vì rạng sáng mai họ sẽ cần đến một màn trình diễn xuất sắc trước M.U, đội đã chơi rất ấn tượng trên đất khách ở mùa giải này.
Mặc dù AC Milan đã chào đón một số cầu thủ trở lại sau chấn thương nhưng vẫn còn đó một số câu hỏi cho vấn đề này. HLV Stefano Pioli thông báo rằng Zlatan Ibrahimovic và Ismael Bennacer sẽ có mặt sau thời gian vắng mặt vì vấn đề ở đùi. Hakan Calhanoglu và Theo Hernandez đã trở lại trong trận đấu gần đây với Napoli.
Thay vào đó, Alessio Romagnoli, Ante Rebic, Davide Calabria và Rafael Leao sẽ cần phải trải cuộc sát hạch cuối cùng về thể lực để quyết định về việc họ có thể ra sân hay không. Romagnoli đã không được sử dụng trong hai trận trước đó vì bàn chân bị bầm tím, Calabria bị đau háng. Leao bị đau ở đùi trong trận gặp Napoli, trong khi Rebic bị đau ở hông.
Sky Sport cho biết sự hiện diện của Ibrahimovic trong đội hình xuất phát sẽ ảnh hưởng đến tình trạng của Rebic và Leao. Ban huấn luyện muốn sử dụng tiền đạo người Thụy Điển trong vai trò dự bị vì anh đã không thi đấu trong hai tuần và cũng không có được tình trạng thể lực tối ưu. Tuy nhiên, họ sẽ không còn lựa chọn nào khác nếu Rebic và Leao không thể xuất trận. Mario Mandzukic sẽ tiếp tục dưỡng thương và sẽ trở lại sau kỳ nghỉ quốc tế sắp tới.
HLV Pioli nói: “Rõ ràng là với Zlatan, chúng tôi mạnh hơn về nhiều mặt, từ tính cách, sức hút, chất lượng đến vị trí. Zlatan ổn, anh ấy đã sẵn sàng, hãy xem cách sử dụng anh ấy vào ngày mai”.
Ông cũng tin rằng “đây sẽ là một trận đấu rất hấp dẫn, trận lượt đi diễn ra rất cân bằng và cam go, nó để ngỏ khả năng đi tiếp cho cả hai đội, chúng tôi sẽ cố gắng trở thành người chiến thắng”, mà để “đánh bại họ thì trình độ của chúng tôi sẽ phải rất cao”.

“Đang hướng tới chiến thắng”

M.U (trái) cần phải ghi ít nhất một bàn thắng tại San Siro

AFP

Vài ngày tới sẽ là thời điểm then chốt cho hy vọng của M.U nhằm chấm dứt bốn năm chờ đợi một danh hiệu khi đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer đến làm khách tại Leicester ở vòng tứ kết Cúp FA chỉ ba ngày sau trận lượt về vòng 1/8 Europa League với AC Milan tại San Siro.
“Quỷ đỏ” đã thất thế ở trận lượt đi, nơi cú đánh đầu của Simon Kjaer ở phút bù giờ vào cuối trận đã giúp AC Milan gỡ hòa 1-1. Thế nhưng, M.U sẽ phấn chấn hơn bởi thực tế là họ đã không thua trên sân đối phương kể từ đầu tháng 12.2020, trải qua 12 trận.
Cuối tuần qua, M.U đã giành được chiến thắng sít sao 1-0 trước West Ham tại Premier League và họ sẽ nỗ lực xây dựng từ điều đó để giành một suất vào vòng tứ kết Europa League.
Để phục vụ cho điều đó, HLV Solskjaer cũng sẽ có một đội hình sâu hơn theo ý của mình so với tuần trước. David De Gea, Marcus Rashford, Donny Van De Beek và Paul Pogba đều đã có mặt trên chuyến bay đến Milan. Edinson Cavani cũng đã sẵn sàng trở lại nhưng bị chấn thương vào giờ chót. Eric Bailly và Anthony Martial cũng vắng mặt.
Europa League đã mang lại chiếc cúp bạc gần nhất cho M.U vào mùa giải giải 2016-2017, khi HLV Jose Mourinho ghi thêm vào danh hiệu ở Cúp Liên đoàn mùa giải đó sau khi HLV Louis Van Gaal tạo nên thành công ở Cúp FA mùa trước đó.
Đó là danh hiệu lớn duy nhất của M.U kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013 và, trong khi quyết tâm giành được chiếc cúp bạc đầu tiên của mình, HLV Solskjaer tin rằng còn nhiều điều để tiến bộ hơn là thành công ở cúp.
Ông nói: “Như chúng tôi đã nói, đôi khi một chiếc cúp có thể che giấu một thực tế khác là những gì đang xảy ra ở CLB”. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định rằng “chúng tôi đang hướng tới chiến thắng bởi vì đó là lý do tại sao bạn chơi bóng. Bạn luôn hướng tới việc giành được những danh hiệu”.
Tình hình nhân sự
AC Milan: Mario Mandzukic vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Ismael Bennacer và Alessio Romagnoli và Zlatan Ibrahimovic vẫn bỏ ngỏ.
M.U: Phil Jones, Anthony Martial, Eric Bailly, Juan Mata và Edinson Cavani đều vắng mặt vì chấn thương trong khi cơ hội ra sân của Dony van de Beek và Paul Pogba vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- AC Milan và M.U đã gặp nhau 11 lần ở Champions League, với mỗi bên thắng 5 trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.