Nhận định bóng đá, Chelsea vs Brighton (2 giờ ngày 21.4): 'The Blues' không thắng mới là chuyện lạ

20/04/2021 17:09 GMT+7

Chelsea sẽ đón tiếp Brighton tại sân Stamford Bridge vào lúc 2 giờ sáng 21.4 (theo giờ VN) trong trận đấu khép lại vòng 32 Ngoại hạng Anh.

Chelsea sẽ chào đón Brighton đến sân Stamford Bridge vào rạng sáng mai khi họ cố gắng giành một suất tham dự Champions League mùa tới. “The Blues” sẽ tiến vào top 4 với một chiến thắng và điều đó sẽ đưa họ vào một vị trí vững chắc trước khi thời gian đến. Trong khi đó, Brighton vẫn cần vài chiến thắng nữa để khẳng định sự tồn tại của họ ở Ngoại hạng Anh nên “Mòng biển” sẽ tận dụng cơ hội này để gây ra một sự khó chịu.

Quay trở lại top 4

Kể từ những trận đấu gần nhất của họ, Chelsea đã lọt vào vòng bán kết Champions League và chung kết Cúp FA. Đây có thể được coi là một trong những mùa giải thành công nhất lịch sử gần đây của CLB và HLV Thomas Tuchel tin rằng “The Blues” có thể kết thúc một cách mạnh mẽ.
Chelsea đã nhanh chóng thích nghi với cuộc sống dưới thời HLV Tuchel. Thành công mà chiến lược gia người Đức đạt được cho thấy các HLV có khả năng đến giữa mùa giải và tạo ảnh hưởng ngay lập tức.
Quyết định chuyển sang sơ đồ 3-4-2-1 đã giúp “The Blues” trở nên chắc chắn hơn ở tuyến sau. Đã có một số vấn đề trên hàng công, nhưng điều đó đang dần được cải thiện khi các cầu thủ quen với lối chơi mới. Chiến thắng của họ trước Man City (1-0) được coi là một bước ngoặt quan trọng trong sự phát triển của họ.
Tiếp theo cho Chelsea là cuộc đụng độ trên sân nhà với Brighton. Nhìn vào kiểu đội hình mà người ta đã thấy từ HLV Tuchel, nó khá dễ hiểu. Sơ đồ 3-4-2-1 quen thuộc với sự chú ý đến ai là người ra sân ngay từ đầu trong trận bán kết Cúp FA, ai vào sân từ băng ghế dự bị, và lật ngược họ lại, nhiều hay ít.
Dù không đánh giá thấp Brighton nhưng thật khó mà tin rằng “Mòng biển” sẽ làm được một điều gì đó tích cực tại Stamford Bridge vào rạng sáng mai, nhất là khi Chelsea đã bất bại trong 14 trận gần nhất đọ sức với đối thủ này (thắng 12 trận và hòa 2). Thậm chí Brighton chưa một lần ghi được bàn thắng tại Stamford Bridge chứ nói chi đến chiến thắng.
Do đó, đây chính là thời điểm thích hợp nhất để Chelsea quay trở lại top 4 và nới rộng khoảng cách với Liverpool lên thành 4 điểm.
Box bóng đá
Chelsea 02:00 Brighton

“Phải tập trung vào bản thân”

Brighton (giữa) chưa một lần biết đến chiến thắng tại sân Stamford Bridge

AFP

Brighton đã có một mùa giải đầy thăng trầm khác ở Premier League. Không có gì phải nghi ngờ về phẩm chất của HLV Graham Potter, vì ông đã biến đổi phong cách chơi bóng khiến “Mòng biển” trông bắt mắt. Tuy nhiên, Brighton chỉ mới có nhiều hơn khu vực rớt hạng 6 điểm và họ đã phải chiến đấu trong cuộc chiến trụ hạng kể từ khi mùa giải bắt đầu. Bước tiếp theo là nỗ lực di chuyển lên giữa bảng xếp hạng và nhanh chóng cán mức an toàn.
HLV Potter sẽ đưa Brighton khiêm tốn của mình đến sân Stamford Bridge vào rạng sáng mai và dự đoán một cuộc kiểm tra nghiêm khắc từ một đội bóng tràn đầy tự tin.
Ông nói: “Đó sẽ là một trận đấu khó khăn, đó là điều chắc chắn. Chúng tôi sẽ đấu với một đội bóng đang có thời điểm tốt như bất kỳ ai trong bóng đá châu Âu. Công bằng mà nói, họ đã làm rất tốt và chúng tôi không ở đẳng cấp của họ, không có sự thiếu tôn trọng nào từ chúng tôi về việc có một khoảng cách lớn giữa chất lượng và điểm số”.
Tuy nhiên, HLV Potter tự tin rằng đội bóng của mình có thể tránh được thảm họa rớt hạng nhưng khẳng định vẫn còn nhiều việc phải làm. Ông nói: “Chúng tôi hy vọng vào một ngày chúng tôi có thể cạnh tranh và chúng tôi muốn cố gắng và giành được một kết quả tích cực.
“Chúng tôi tin rằng chúng tôi đủ mạnh để có được điểm, chúng tôi phải tập trung vào bản thân vì đó không phải là về bất kỳ ai khác, mà là về chúng tôi. Màn trình diễn của chúng tôi trong suốt mùa giải rất tốt, chúng tôi phải giành được nhiều điểm càng nhanh càng tốt”.
Tình hình nhân sự
Chelsea: Khả năng ra sân của Mateo Kovacic và Andreas Christensen vẫn bỏ ngỏ.
Brighton: Solly March và Tariq Lamptey đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Chelsea và Brighton đã gặp nhau 7 lần ở Premier League, Chelsea thắng 6 trận, Brighton chưa thắng trận nào.
- Trong 3 lần đón tiếp Brighton trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Chelsea thắng cả 3 trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.