Nhận định bóng đá, Liverpool vs Crystal Palace (21g ngày 18.9): ‘Đoàn quân đỏ’ hy vọng sẽ chơi tốt trước ‘Đại bàng’

18/09/2021 15:05 GMT+7

Liverpool sẽ đón tiếp Crystal Palace tại sân Anfield vào lúc 21 giờ ngày 18.9 (theo giờ VN), trong trận đấu ở vòng 5 Premier League.

Hưng phấn sau chiến thắng say đắm trước AC Milan (3-2) ở Champions League, Liverpool quay trở lại giải Ngoại hạng Anh để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Crystal Palace tại sân Anfield vào đêm nay. Trong khi đó, “Đại bàng” hành quân đến vùng Merseyside với mục đích duy trì động lực sau chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Tottenham hồi cuối tuần qua.

“Chúng tôi cũng phải chơi tốt”

HLV Jurgen Klopp của Liverpool đã dành nhiều lời khen ngợi cho đội bóng Crystal Palace “đích thực” của HLV Patrick Vieira trước cuộc chạm trán giữa hai đội tại Premier League vào đêm nay tại sân Anfield.
Thế nên, dù đang có trong tay chuỗi 8 trận toàn thắng trước “Đại bàng” ở Premier League nhưng HLV Klopp đang mong đợi một cuộc chạm trán đầy thử thách trong lần gặp nhau này. Ông nói: “Có một sự khác biệt lớn ở Palace. Một đội bóng đích thực. Patrick có ý tưởng rõ ràng về cách bố trí và sử dụng các cầu thủ.
“Không thể tin được là họ mạnh như thế nào ở tuyến đầu. Odsonne Edouard vào sân và ghi 2 bàn. Jordan Ayew, Christian Benteke, Wilfried Zaha... chất lượng. Conor Gallagher ở hàng tiền vệ, một tài năng. Họ sẽ chơi tốt, tôi khá chắc chắn, nhưng chúng tôi cũng phải chơi tốt và hy vọng chúng tôi có thể làm được điều đó”.
HLV Klopp cũng xác nhận rằng tiền đạo Roberto Firmino sẽ không có mặt trong trận đấu này do chấn thương gân khoeo mà anh dính phải trong trận đấu với Chelsea (1-1) hồi tháng trước, cũng như Harvey Elliott với ca chấn thương nặng ở trận gặp Leeds.
“Đoàn quân đỏ” đã thể hiện phong cách quen thuộc của HLV Klopp gần đến mức hoàn hảo trước Leeds, hàng công chăm chỉ của ông gồm Mohamed Salah, Sadio Mane và Diogo Jota luôn nhận được sự hỗ trợ của hàng tiền vệ bền bỉ.
Các hậu vệ cánh Trent Alexander-Arnold và Andy Robertson cung cấp nhiều lực đẩy tấn công từ phía sau trong khi trung vệ Virgil van Dijk sẽ trở lại đội hình xuất phát sau khi được nghỉ ngơi ở trận gặp AC Milan hồi giữa tuần và Alisson là người phân phối bóng tự tin từ khu cấm địa của đội nhà.
Box bóng đá
Liverpool 21:00 Crystal Palace

Bộ tứ quan trọng của “Đại bàng”

Odsonne Edouard, phát hiện mới của Crystal Palace

Reuters

Sau màn trình diễn đầy hứa hẹn tại West Ham (2-2) trước đợt nghỉ quốc tế, Crystal Palace đã trở lại với phong độ cao qua chiến thắng ấn tượng với 3 bàn cách biệt trước Tottenham hồi cuối tuần qua.
Với 5 bàn thắng trong 2 trận gần nhất, điều đó có nghĩa là sự tự tin đã thật sự được tăng cường cho đội bóng của tân HLV Patrick Vieira. Tuy nhiên, “Đại bàng” sẽ cần phải tìm một đẳng cấp khác nếu họ muốn đạt được điều gì đó từ chuyến đi đến sân Anfield vào đêm nay.
Thật dễ dàng để tung hô và ca ngợi Zaha. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà chắc chắn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong mùa giải này, nhưng có lẽ tốt hơn hết là Liverpool nên chuyển sự chú ý vào bộ ba quan trọng khác trong đội hình của Crystal Palace.
Joachim Andersen là người thể hiện được vai trò quan trọng của anh trong diện mạo mới của “Đại bàng”. Khả năng lãnh đạo, khả năng phòng ngự và khả năng chuyền bóng của anh là điều cần thiết cho một đội bóng muốn chơi tấn công từ phía sau.
Tương tự, Gallagher mang lại nguồn năng lượng vô hạn, giống như một kẻ săn mồi từ hàng tiền vệ trong vai trò con thoi và sẽ rất cần thiết trong việc thúc đẩy các đợt tấn công. Pha kiến tạo của anh trong trận gặp Tottenham và cú đúp vào lưới West Ham đã chứng tỏ khả năng sáng tạo trực tiếp của anh và tiền vệ này đã đi sâu vào trái tim của người hâm mộ.
Cuối cùng là Edouard. Cú đúp của anh chỉ trong 10 phút xuất hiện trước Tottenham đã cho thấy khả năng chiến đấu đến cùng và anh có sức mạnh của một kẻ săn trộm mà Crystal Palace đã thiếu từ lâu. Edouard sẽ là mối đe dọa cho bất kỳ đội bóng nào.
Sau màn trình diễn đầy quyết tâm trước Tottenham, sơ đồ 4-3-3 của HLV Vieira đã trở thành bàn thắng của riêng ông, khi Crystal Palace áp đảo đối thủ thành London của họ từ đầu đến cuối. Zaha sẽ liên kết tốt với Tyrick Mitchell ở cánh trái, với Gallagher tiếp tục sự khởi đầu tuyệt vời của mình.

Dự đoán

Crystal Palace chắc chắn có đủ sự lạnh lùng trên mặt trận tấn công khi Edouard, Zaha và Callagher đều chứng tỏ họ là những tay săn bàn xứng đáng trong cuộc cách mạng của HLV Vieira.
Tuy nhiên, việc đối mặt với đội bóng 11 người của Liverpool có thể chứng minh là một câu chuyện khác đối với một đội bóng gặp bất lợi trong thành tích đối đầu ở cặp đấu này. Thế nên, hy vọng “Đoàn quân đỏ” sẽ vô hiệu hóa mặt trận tấn công của đối thủ trong một chiến thắng thứ hai liên tiếp ở Premier League.
Tình hình nhân sự
Liverpool: Harvey Elliott và Roberto Firmino vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Neco Williams vẫn bỏ ngỏ.
Crystal Palace: Eberechi Eze, Nathan Ferguson và Jeffrey Schlupp đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Liverpool và Crystal Palace đã gặp nhau 24 lần ở Premier League, Liverpool thắng 16 trận, Crystal Palace thắng 5.
- Trong 12 lần đón tiếp Crystal Palace trên sân nhà ở Premier League, Liverpool thắng 8, hòa 1 và thua 3.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.