Nhận định bóng đá, Man City vs Norwich (21 giờ ngày 21.8): ‘The Citizens’ buộc phải thắng

21/08/2021 14:57 GMT+7

Man City hy vọng sẽ quay trở lại với con đường chiến thắng khi họ đón tiếp Norwich tại sân Etihad vào lúc 21 giờ ngày 21.8 (theo giờ VN).

Man City đã có sự khởi đầu không tốt cho hành trình bảo vệ chức vô địch giải Ngoại hạng Anh của họ nên thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ hướng tới mục tiêu lấy lại tinh thần khi họ đón tiếp đội bóng mới thăng hạng Norwich tại sân Etihad vào đêm nay trong trận đấu ở vòng 2 Premier League mùa giải 2021-2022.

“Daniel là một HLV xuất chúng”

Khởi đầu bằng một chuyến đi xa đến phía bắc London, Man City đã thất bại ê chề với tỷ số 0-1 trước đội bóng kỷ luật Tottenham, đội bóng không có cầu thủ xuất sắc nhất của họ và là mục tiêu chuyển nhượng của Man City, Harry Kane. Đó là một lời cảnh tỉnh khác cho “The Citizens”, đội bóng cũng đã thua Leicester ở trận tranh Community Shield, và bây giờ họ sẽ buộc phải quay trở lại con đường chiến thắng.
HLV Guardiola đã dành nhiều lời khen cho HLV Daniel Farke của Norwich về phong cách chơi bóng của “Chim hoàng yến” trước cuộc đụng độ vào đêm nay tại sân Etihad. Ông nói: “Daniel là một HLV xuất chúng. Tôi luôn thích xem các đội bóng của ông ấy thi đấu. Họ là một đội luôn cố gắng chơi bóng, với sự chuyển động của Teemu Pukki và những người khác”.
Do vậy, Man City “sẽ chuẩn bị để chơi với một đội bóng thật sự tốt. Chúng tôi vô cùng vui mừng khi cuối cùng cũng được chơi tại sân Etihad với những người hâm mộ của chúng tôi. Tôi rất tôn trọng Norwich, đặc biệt là Daniel. Hy vọng rằng họ sẽ chơi với một phong độ tốt”.
HLV Guardiola cũng chỉ ra tầm quan trọng của việc có đầy đủ đội hình trên sân tập trong một thời gian dài trước cuộc chạm trán với Norwich. Theo đó, chỉ còn mình Phil Foden vắng mặt vì chấn thương, mặc dù Ilkay Gundogan và Kevin De Bruyne vẫn còn chút rắc rối về thể lực
Box bóng đá
Manchester City 21:00 Norwich

“Chúng tôi có thể làm tổn thương Man City”

Norwich (phải) sẽ làm như thế nào để ngăn cản sức mạnh tấn công của Man City?

Reuters

Trong khi đó, HLV Farke đã nói trong buổi họp báo trước trận đấu rằng ông muốn đội bóng của mình tập trung vào việc xây dựng kết quả trước Man City vào đêm nay. “Chim hoàng yến” có lịch thi đấu khởi đầu rất khó khăn cho mùa giải mới ở Premier League, nhưng HLV Farke cảm thấy thích thú với những thách thức khi phải đối mặt với các đội bóng mạnh nhất ở nước Anh.
Ông nói: “Mỗi và mọi trò chơi đều có giá trị như nhau, vì vậy chúng tôi không phàn nàn. Chúng tôi rất mong đợi trận đấu này và chúng tôi muốn có một kết quả tốt. Chúng tôi biết đó là một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất của bóng đá thế giới nếu bạn phải đối mặt với đội bóng của Pep Guardiola trong trận đấu đầu tiên trên sân nhà trước những người hâm mộ của họ.
“Đó sẽ là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng chúng tôi biết rằng chúng tôi có kỹ năng và sức mạnh của mình và nếu chúng tôi chơi với phong độ tốt nhất, chúng tôi có thể làm tổn thương đội bóng này”.
HLV Farke cũng kêu gọi những người hâm mộ của Norwich đến sân Etihad hãy gây ồn ào nhất có thể và tận hưởng thử thách. Ông nói thêm: “Chúng tôi sẽ có một bức tường nhỏ màu vàng tại Man City. 95% sân vận động sẽ chống lại chúng tôi, nhưng chúng tôi cần tận hưởng điều này.
“Tôi chắc chắn rằng người hâm mộ của chúng tôi sẽ ồn ào đến khó tin và sẽ thật tuyệt khi họ trở lại. Chúng tôi muốn được chơi trong những bầu không khí này và chúng tôi muốn thành công trong những khoảnh khắc này”.

Dự đoán

Thực tế, đây là một trận đấu dễ thở cho Man City sau hai kết quả khó khăn. Norwich xứng đáng nhận được sự tôn trọng và chắc chắn họ có khả năng biến nó thành một nhiệm vụ khó khăn cho các nhà đương kim vô địch nước Anh, nhưng rất khó để dự đoán bất cứ điều gì khác ngoài một chiến thắng cho “The Citizens”.
Tình hình nhân sự
Man City: Phil Foden vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Ilkay Gundogan và Kevin De Bruyne vẫn bỏ ngỏ.
Norwich: Sam Byram, Przemyslaw Placheta, Andrew Omobamidele, Jordan Hugill và Onel Hernández vắng mặt vì những lý do khác nhau.
Lịch sử đối đầu
- Man City và Norwich đã gặp nhau 18 lần ở Premier League, Man City thắng 9 trận, Norwich City thắng 3.
- Trong 9 lần đón tiếp Norwich trên sân nhà ở Premier League, Man City thắng 6, hòa 2 và thua 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.