Nhận định PSG vs Barcelona: Messi cần có 'phép màu' tại Paris

10/03/2021 20:10 GMT+7

PSG sẽ đón tiếp Barcelona tại sân Công viên các Hoàng tử vào lúc 3 giờ sáng ngày 11.3 (theo giờ VN) trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League .

Barcelona hy vọng sẽ lật ngược được tình thế từ thất bại 1-4 trước PSG ở lượt đi để giành lấy tấm vé vào tứ kết Champions League, khi hai đội gặp nhau trong trận lượt về tại sân Công viên các Hoàng tử vào rạng sáng mai. Tuy nhiên, đội bóng Pháp đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này như thể họ chưa có được bất kỳ lợi thế nào.

“Phải tấn công và giành chiến thắng”

PSG khởi đầu vòng bảng Champions League với hai thất bại trong ba trận đấu đầu tiên của họ. Tuy nhiên, “Les Parisiens” đã giành được chiến thắng trong ba trận tiếp theo để giành lấy ngôi đầu bảng H. Đội bóng của HLV Mauricio Pochettino đã có phong độ tốt trong thời gian gần đây, thắng 8 trong 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường, bao gồm cả trận lượt đi với Barcelona.

Fan Barcelona sướng rơn người với 2 điều mà tân chủ tịch sắp làm

Tuy nhiên, chiến lược gia người Argentina đã cố thuyết phục đội bóng của mình tin rằng họ đang bắt đầu lại từ đầu trong trận lượt về với Barcelona mặc dù đang nắm giữ lợi thế với ba bàn cách biệt.
Bốn năm trước, ở cùng giai đoạn này, PSG đã dẫn trước 4-0 khi bắt đầu trận lượt về tại Barcelona. Thế nhưng, Barcelona đã thắng với tỷ số 6-1 để thực hiện thành công màn lội ngược dòng kỳ vĩ.
HLV Pochettino nói: “Tôi không bị phụ thuộc bởi những gì đã xảy ra trong quá khứ hoặc có bất kỳ cảm xúc nào về nó. Vẫn còn 90 phút để chơi và chúng tôi phải nhất quán trong suốt trận đấu và tưởng tượng rằng chúng tôi đang bắt đầu trận đấu với tỷ số 0-0”.
Nhiệm vụ lọt vào vòng tứ kết trong mùa giải thứ hai liên tiếp của PSG đã được thúc đẩy bởi sự trở lại sau chấn thương của tiền đạo Angel di Maria và hậu vệ Alessandro Florenzi, dù Neymar và Moise Kean vẫn chưa thể xuất trận.
HLV Pochettino nói thêm: “Điều quan trọng nhất trong bóng đá là lạc quan và khiến người khác phải lạc quan. Chúng tôi phải chơi một trận đấu mà chúng tôi sẽ cần phải tập trung hoàn toàn, thậm chí nhiều hơn ở Barcelona. Chúng tôi sẽ phải tấn công và giành chiến thắng. Đây là cách chúng tôi chuẩn bị cho trận đấu này và những gì chúng tôi đã nói với nhau”.
Với Kylian Mbappe đang ở phong độ cao và khao khát ghi bàn, những cầu thủ chủ chốt trở lại cùng lợi thế sân nhà, nhiều khả năng đoàn quân của HLV Pochettino sẽ không gục ngã như đội bóng của bốn năm về trước.

“Không có gì là không thể”

Lionel Messi, niềm hy vọng trong nỗ lực lật ngược thế cờ của Barcelona

AFP

Từ “remontada” trong tiếng Tây Ban Nha đã trở thành đồng nghĩa với chiến thắng tuyệt vời của Barcelona trước Paris (6-1) vào năm 2017, nhưng nếu đội bóng của HLV Ronald Koeman lật ngược được tình thế sau khi thua 1-4 ở lượt đi, thì từ “milagro” (phép màu) có thể phù hợp hơn .
Barcelona đang chơi tốt trong những tuần gần đây, khi họ thắng cả 4 trận gần nhất vớ tông tỷ số 10-0, bao gồm cả màn lội ngược dòng khó tin trước Sevilla ở bán kết Cúp nhà Vua. Vì vậy, mục tiêu hợp lý của “Blaugrana” ở Paris là giành lấy một kết quả tốt, dù điều đó có thể không đủ để giúp họ lọt vào vòng trong.
HLV Koeman cho biết: “Chúng tôi cần ghi bàn trên đất khách, điều đó chưa bao giờ là dễ dàng. Nhưng không có gì là không thể. Chúng tôi biết mình là ai và phải giành chiến thắng. Đội bóng đã thể hiện tinh thần mạnh mẽ như thế nào và bây giờ họ cần phải ra sân và thể hiện điều đó một lần nữa”.
Nhiều khả năng chiến lược gia người Hà Lan sẽ chọn sơ đồ 3-5-2, với Clement Lenglet, Samuel Umtiti và Oscar Mingueza lấp đầy ở tuyến sau. Barcelona đã chuyển sang sơ đồ 4-3-3 trong hiệp 2 ở trận thắng Osasuna 2-0, nhưng màn trình diễn của họ đã giảm sút đáng kể.
Jordi Alba và Sergino Dest sẽ đá chính ở hai bên cánh, và bộ ba tiền vệ ưa thích của ông gồm Pedri, Sergio Busuqets và Frenkie De Jong sẽ xuất phát. Điều đó để ngỏ hai suất, một suất chắc chắn thuộc về Lionel Messi, nhưng vẫn còn đó dấu hỏi về việc ai sẽ chơi bên cạnh anh trên hàng tiền đạo. Antoine Griezmann chơi không tốt trong thời gian gần đây trong khi tốc độ của Ousmane Dembele có thể gây chết chóc cho hàng phòng ngự thường dâng cao của PSG.
Barcelona cần phải gây sức ép ngay từ đầu và thường xuyên trong khi tập trung vô hiệu hóa Mbappe. Tuy nhiên, điều quan trọng là họ phải thoát ra khỏi nỗi ám ảnh về tỷ số của trận lượt đi.
HLV Koeman nói: “Luôn có cuộc sống trong một trận đấu. Điều đó phụ thuộc vào cách chúng tôi bắt đầu trận đấu, năng lượng mà chúng tôi đổ vào để làm cho cuộc sống của họ trở nên khó khăn.
Tất cả phụ thuộc vào mức độ hiệu quả của chúng tôi. Họ đã cho thấy điều đó ở trận lượt đi, nhưng chúng tôi là đội luôn tạo ra cơ hội. Nếu chúng tôi đạt hiệu quả cao nhất, không có gì là không thể”.
Tình hình nhân sự
PSG: Moise Kean, Juan Bernat, Thilo Kehrer, Neymar đều vắng mặt vì chấn thương.
Barcelona: Philippe Coutinho, Ronald Araujo, Ansu Fati, Sergi Roberto và Gerard Pique đều không thể xuất trận vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- PSG và Barcelona đã gặp nhau 8 lần ở các Cúp châu Âu, PSG thắng 4 trận, Barcelona thắng 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.