Nhận định Tây Ban Nha vs Hy Lạp (2 giờ 45 sáng 26.3): Cuồng phong đỏ ở Granada

Kim Chao
Kim Chao
25/03/2021 10:52 GMT+7

Nhận định bóng đá Tây Ban Nha gặp Hy Lạp lúc 2 giờ 45 sáng mai 26.3 (theo giờ VN), soi kèo chuẩn vòng loại World Cup 24/7, dự đoán tỷ số, tỷ lệ cược các trận đấu được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Granada là thành phố nằm ở phía nam Tây Ban Nha, dưới chân dãy núi Sierra Nevada, nơi hợp lưu của sông Genil và sông Darro. Vì thế, thời tiết ở đây thích hợp để khách du lịch phương xa đến tìm cảm giác bình yên của một thành phố với số dân chưa tới 500.000 người. Tuy nhiên vào đêm nay, nơi đây sẽ diễn ra trận đấu đầu tiên của đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha với đối thủ là Hy Lạp tại sân Estadio Nuevo Los Carmenes, nơi cơn "cuồng phong đỏ" đổ ập xuống bất cứ lúc nào. 

Lịch sử đối đầu

Đây là một trận đấu quan trọng đối với đội chủ nhà Tây Ban Nha, cựu vô địch thế giới năm 2010, những người đang hy vọng sẽ khởi đầu chiến dịch của mình một cách tích cực. Việc giành trọn 3 điểm đầu tiên sẽ giúp cho "La Roja" có lợi thế sớm trong bảng B còn có sự góp mặt của Thụy Điển. Hy Lạp mặc dù hy vọng sẽ làm khó đội chủ nhà tại Granada đêm nay bằng lối chơi tử thủ tiêu cực thường thấy, nhưng đứng trước Tây Ban Nha, không gì có thể trụ được lâu.

Thành tích 5 trận gần đây của hai đội tuyển

Cả hai đội tuyển quốc gia đều không thi đấu trong một thời gian, với trận đấu gần nhất của Tây Ban Nha là chiến thắng 6-0 mang tính biểu tượng trước tuyển Đức tại Nations League. Hai đội gặp nhau lần cuối cùng tại EURO 2008 khi Tây Ban Nha đánh bại Hy Lạp 2-1 nhờ các bàn thắng của Ruben de la Red và Dani Guiza. Đội bóng lúc đó do HLV Vicente de Basque dẫn dắt đã giành chiến thắng khởi đầu cho sự thống trị của Tây Ban Nha đối với bóng đá thế giới 4 năm sau đó.

Tỷ lệ châu Á


Hy Lạp là cái tên không đến nổi bị xem thường. Họ từng làm mưa làm gió châu Âu năm 2004 với chức vô địch EURO. Từ đó về sau, Hy Lạp không còn là chính mình nữa khi lứa cầu thủ năm đó trở thành "thế hệ vàng" duy nhất của tuyển Hy Lạp. Đến sân Tây Ban Nha, đội tuyển nào cũng bị xem là kèo dưới chứ không riêng gì Hy Lạp, ngay cả tuyển Đức cũng đại bại 0-6 tại đây vào giữa tháng 11.2020. Vậy nên cho dù có chơi tử thủ, Hy Lạp cũng khó thể đứng vững trước cơn cuồng phong đỏ ập đến từ mọi hướng.

Tỷ lệ châu Âu


Đội hình ra sân

HLV Luis Enrique đã gọi một loạt cầu thủ chất lượng cho trận đấu sắp tới, với danh sách bao gồm những cựu binh dày dạn kinh nghiệm như Sergio Ramos, Jordi Alba, Thiago, Sergio Busquets và Koke. Trong khi đó,  Pedro Porro là một gương mặt mới trong đội hình Tây Ban Nha, anh ấy và Alba đảm nhiệm vai trò hậu vệ cánh với Eric Garcia và Inigo Martinez hoạt động ở trung tâm của tuyến sau, che chở cho Unai Simon trong khung thành.
Hàng công chủ nhà vẫn do Morata làm mũi nhọn với sự hỗ trợ từ hai tiền vệ cánh Gerard Moreno và Ferran Torres. HLV Enrique cũng có đầy đủ những lựa chọn thay thế như Bryan Gil, Dani Olmo và Mikel Oyarzabal.
Đội hình dự kiến (4-3-3): Simon (thủ môn); Porro - Garcia - Martinez - Alba; Thiago - Rodri - Koke; Moreno - Morata - Torres.
Trong khi Tây Ban Nha có thể có rất nhiều cầu thủ để lựa chọn thì đó hoàn toàn là một vấn đề khác đối với Hy Lạp, đội bóng có chất lượng thấp hơn rất nhiều. Trên thực tế, một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất của đội khách là hậu vệ trái Kostas Tsimikas, người đá dự bị ở Liverpool.
Theo truyền thống,  Hy Lạp có xu hướng phòng thủ chắc chắn ngay từ giữa sân để làm nản lòng đối phương trong khâu trung chuyển bóng. Trong suốt hai năm cầm quyền, HLV John van 't Schip đã có thành công nhất định với đội tuyển quốc gia Hy Lạp. Chiến lược gia người Hà Lan chủ yếu dùng đội hình 4-2-3-1 với sự hoán đổi thường xuyên của bộ đôi Andreas Bouchalakis - Zeca.
Đội hình dự kiến (4-2-3-1): Vlachodimos (thủ môn); Mavrias - Mavropanos - Tzavellas - Tsimikas; Bouchalakis - Zeca; Limnios - Fortounis - Mantalos; Giakoumakis.

Cầu thủ đáng chú ý

Pedri (bên trái) có lối đi bóng khéo léo

Ảnh: AFP

Sẵn sàng ra mắt đội tuyển quốc gia, Pedri chắc chắn là người được để ý đến nhiều nhất mặc dù cầu thủ trẻ này có thể không thực sự góp mặt trong đội hình xuất phát. Có được thành công chưa từng có tại Barcelona, cầu thủ người Tây Ban Nha đã khẳng định mình là một trong những tài năng xuất sắc nhất châu Âu, cùng với Ansu Fati. Khả năng sáng tạo của anh ấy kết hợp với sự năng động, linh hoạt và khéo léo khi cầm bóng khiến Pedri trở thành một triển vọng quan trọng cho Tây Ban Nha trong vai trò số 8 và số 10.
Hy Lạp cần phải cảnh giác những pha di chuyển sắc bén của Pedri ở khu vực giữa sân và ngăn chạy ngay khi cầu thủ trẻ này có ý định đi bóng về phía khung thành của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.