Nhận định Thổ Nhĩ Kỳ vs Hà Lan (0 giờ ngày 25.3): World Cup mất vui khi thiếu 'lốc da cam'

Kim Chao
Kim Chao
24/03/2021 09:54 GMT+7

Nhận định bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ gặp Hà Lan lúc 0 giờ ngày 25.3 (theo giờ VN), soi kèo chuẩn vòng loại World Cup 24/7, dự đoán tỷ số, tỷ lệ cược các trận đấu được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Đây là loạt trận thi đấu quốc tế cấp đội tuyển trong năm và cũng sẽ là kỳ nghỉ cuối cùng trước khi kết thúc mùa giải ở cấp câu lạc bộ. Tại châu Âu, vòng loại World Cup 2022 sẽ mở màn với trận đấu đầu tiên diễn ra tại sân vận động Olympic Ataturk ở Istanbul, nơi Thổ Nhĩ Kỳ tiếp Hà Lan trong khuôn khổ bảng G. Họ không thể tiếp tục vắng mặt  như đã xảy ra ở World Cup 2018. 

Cả hai đều có thành tích không như ý thời gian gần đây

2020 là một năm khó khăn đối với Thổ Nhĩ Kỳ, đội bóng chỉ thắng được 1 trong 8 trận đấu mà họ đã chơi. Chiến thắng duy nhất của họ đến ở trận đấu áp chót trong năm khi chiến dịch UEFA Nations League của Thổ Nhĩ Kỳ kết thúc một cách ảm đạm với vị trí cuối bảng.
Trong khi đó, Hà Lan bắt đầu một giai đoạn chuyển giao vào năm 2020, khi Ronald Koeman chuyển qua dẫn dắt Barcelona để nhường chỗ cho Frank de Boer. Dưới tay người mới, "Cơn lốc màu da cam" vẫn rất thoang thoảng với 2 trận thắng trong 6 trận.

Lịch sử 5 trận đối đầu

Thổ Nhĩ Kỳ đã giành chiến thắng 3-0 trong lần cuối cùng họ đối đầu với Hà Lan, kết quả đó cũng đã góp phần loại Hà Lan ngay từ vòng bảng EURO 2016.

Tỷ lệ châu Á

Dù đá sân nhà nhưng Thổ Nhĩ Kỳ không được tin tưởng mấy. Không có ngôi sao nổi bật nào ngoài Calhanoglu (chơi cho AC Milan), Soyunku (Leicester City). Hai hậu vệ trẻ Kabak (Liverpool) và Demiral (Juventus) vẫn đang tìm chỗ đứng của mình trong các đội bóng lớn. Vậy nên họ bị đánh giá thấp hơn Hà Lan với những Memphis Depay (Lyon), Bergwijn (Tottenham) hay Matthijs de Ligt (Juventus), Van de Beek (M.U), de Jong (Barcelona). Chưa kể tiền vệ Wijnaldum dù sắp rời khỏi Liverpool nhưng vẫn là một đội phó đa năng của Hà Lan.

Tỷ lệ châu Âu

Đội hình xuất phát

HLV Senol Gunes đã có một số thay đổi trong đội hình so với trận đấu gần nhất của Thổ Nhĩ Kỳ cuối năm 2020. Có tới bảy cầu thủ đã được thay thế, với những người vắng mặt chính là Cengiz Under và Mahmut Tekdemir.
Ông Gunes thích sử dụng chiến thuật rối rắm ở tuyến giữa 4-1-2-1-2 mà rất ít đội bóng dùng. Hậu vệ đang chơi lên chân ở Leicester City Soyuncu đã trở lại đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ và quán xuyến tuyến giữa cùng với tài năng trẻ Merih Demiral (Juventus).Vì vậy, tuyến giữa của đội chủ nhà rất khó bị xuyên thủng.
Ngôi sao Hakan Calhanoglu là nguồn sáng tạo của Thổ Nhĩ Kỳ. Dù anh chơi ở vị trí nào phía trên cũng được Ozan Tufan và Orkun Kokcu hỗ trợ hết mình.
Đội hình dự kiến (4-1-2-1-2): Gunok (thủ môn); Sangare - Soyuncu - Demiral - Erkin; Yokuslu; Tufan - Kokcu; Calhanoglu; Tosun - Yilmaz.
Giống như người đồng nhiệm phía bên Thổ Nhĩ Kỳ, Frank de Boer cũng mất đi sự phục vụ của một số cầu thủ quan trọng như Stefan de Vrij (dương tính với Covid-19), đội trưởng Virgil van Dijk (nghỉ dài hạn). 
Georginio Wijnaldum dù không được Liverpool trọng dụng nhưng vẫn sẽ tiếp tục đeo băng đội trưởng trong trường hợp không có van Dijk, anh sẽ đá trung tâm hàng tiền vệ với vai trò của một số 10. Mọi hy vọng được dồn lên "thần tài" Memphis Depay, người đang chơi rất thăng  hoa trong thời gian gần đây.
Đội hình dự kiến (4-2-3-1): Cillessen (thủ môn); Dumfries - de Ligt - Blind - Wijndal; de Roon - de Jong; Bergwijn - Wijnaldum - Malen; Depay.

Thống kê chính

- Hà Lan chỉ thua 1 trong 7 lần gặp Thổ Nhĩ Kỳ gần đây nhất (thắng 3 hòa 3) nhưng đó lại là cuộc chạm trán gần đây giữa hai bên.
- Thổ Nhĩ Kỳ chỉ thắng 2 trong số 11 trận gần nhất trên mọi đấu trường, tính từ tháng 10.2019.
- Hà Lan chỉ thắng 2 trong 7 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường, nhưng cả hai trận thắng đó đều đến trong hai trận gần nhất của họ.
- HLV Frank de Boer chỉ mang về 2 chiến thắng trong 6 trận đấu mà anh ấy đã quản lý kể từ khi tiếp quản từ Ronald Koeman.
- Memphis Depay đã ghi bàn trong hai trận gần nhất trong màu áo tuyển Hà Lan.

Cầu thủ đáng chú ý

Không ai khác chính là lá bùa hộ mệnh cho tuyển Hà Lan, Memphis Depay. "Cơn lốc da cam" đã chơi không như ý kể từ khi Frank de Boer lên thay Ronald Koeman. Nếu tuyển Hà Lan muốn mang cơn cuồng phong gây sợ hãi cho mọi đối thủ, thì Depay là người quan trọng nhất.
Cầu thủ 27 tuổi đang chơi rất tốt cho Lyon mùa này với 15 bàn thắng và 9 pha kiến tạo trong 31 lần ra sân trên mọi đấu trường. Với những đồn đoán xung quanh tương lai của anh ấy ở cấp câu lạc bộ ngày càng tăng (đến Barcelona), đây sẽ là một cơ hội khác để Depay thu hút những mối quan tâm khác, đồng thời là người chuyển giao giữa hai thế hệ đang tồn tại trong đội tuyển quốc gia Hà Lan.