Nhận định Ý vs Bắc Ireland (2 giờ 45 sáng 26.3): Tuyển Ý đã không còn 'chậm chạp'

Kim Chao
Kim Chao
25/03/2021 13:30 GMT+7

Nhận định bóng đá Ý gặp Bắc Ireland lúc 2 giờ 45 sáng mai 26.3 (theo giờ VN), soi kèo chuẩn vòng loại World Cup 24/7, dự đoán tỷ số, tỷ lệ cược các trận đấu được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Tuyển Ý cần phải quên đi việc không được VCK World Cup 2018 ở Nga bằng việc đá thật tốt để có khởi đầu thuận lợi trong trận tiếp Bắc Ireland tại sân nhà Ennio Tardini ở Parma vào rạng sáng mai 26.3 (theo giờ VN.

Thành tích 5 trận gần đây của hai đội tuyển

Kể từ khi bị loại khỏi sân chơi World Cup lần đầu tiên từ năm 1958, tuyển Ý đã trải qua một chặng đường dài. Dưới thời HLV Roberto Mancini, Azzurri đã giành chiến thắng 10 trận đấu vòng loại EURO 2020 và cũng đã vượt qua vòng chung kết Nations League với ngôi đầu bảng A1. Ý cũng hy vọng sẽ tiếp tục đem động lực đó đến vòng loại World Cup 2022, đồng thời xem những trận đấu ở đây như một sự chuẩn bị tốt cho EURO diễn ra vào tháng 6 tới.

Lịch sử đối đầu nghiêng hẳn về tuyển Ý

Trong khi đó, Bắc Ireland bước vào cuộc đụng độ này sau chuỗi 5 trận không thắng kể từ chiến thắng trên loạt sút luân lưu của họ trước Bosnia và Herzegovina vào tháng 10 năm ngoái. Trận đấu gần đây nhất của họ kết thúc với tỷ số hòa 1-1 trước Rumani là tại Nations League, nơi họ xếp cuối bảng B2.
Không đủ điều kiện tham dự World Cup kể từ năm 1982, đội quân mặc áo "xanh - trắng" do Ian Baraclough quản lý đang tự tin  đặt mục tiêu lọt vào VCK World Cup 2022. Nhưng họ phải khởi đầu chiến dịch trong mơ của mình bằng trận gặp "đại ca" Ý trước đã.

Tỷ lệ châu Á

Với đối thủ chỉ thắng mình được 1 lần trong quá khứ, tuyển Ý có cơ hội tốt để nắm ngôi đầu bảng C dưới sự cạnh tranh của Thụy Sĩ (gặp Bulgaria lúc 0 giờ). Dù gì,  Bắc Ireland chưa thể là đội tuyển đem lên bàn cân để so với đội bóng mặt áo màu thiên thanh. Lối chơi tạt cánh đánh đầu của các vị khách khó thể xuyên thủng hàng phòng ngự chủ nhà vốn chặt chẽ vào loại bậc nhất thế giới. Một chiến thắng cách biệt sẽ mang nhiều ý nghĩa cho người hâm mộ bóng đá Ý vốn đã chán với việc đội tuyển của mình ì ạch ở các vòng loại.

Tỷ lệ châu Âu

Đội hình ra sân

Bryan Cristante và Moise Kean đã rút khỏi đội hình vì chấn thương trong khi tuyển Ý có đầy những cầu thủ đá thay thế tốt nhưng chưa được đá chính là Gian Marco Ferrari, Rafael Toloi và Matteo Ricci. Ngoài ra, sẽ không có bất ngờ hay cú sốc nào lớn trong đội hình mà Roberto Mancini chọn, với những tên tuổi lớn thường thấy, mặc dù Jorginho vắng mặt vì vấn đề đầu gối.
Bộ ba của Inter Milan gồm Nicolo Barella - Alessandro Bastoni - Stefano Sensi đã được cho phép ra sân trong bối cảnh Covid-19 bùng phát tại câu lạc bộ sau khi không có kết quả xét nghiệm dương tính nào.
Đội hình dự kiến (4-3-3): Donnarumma (thủ môn); Florenzi - Bonucci - Acerbi - Emerson; Verratti - Locatelli - Barella; Chiesa - Immobile - Insigne.
Bên phía các vị khách Bắc Ireland, tiền đạo ngôi sao Conor Washington đã rút lui khỏi đội tuyển vì chấn thương và được thay thế bằng Shayne Lavery trong khi cầu thủ chạy cánh Jordan Jones cũng vắng mặt. HLV Ian Baraclough sẽ phải đang chờ thể lực của Jamal Lewis phục hồi thế nào sau khi vừa lành chấn thương.
Đội hình dự kiến (3-5-2): Farrell (thủ môn); Ballard - Evans - Cathcart; Dallas - McNair - Davis - McCann - Kennedy; Magennis - Boyce.

Số liệu thống kê chính

-  Đây sẽ là cuộc gặp thứ 10 giữa Ý và Bắc Ireland. Chủ nhà đã giành được 6 chiến thắng trong 9 trận đấu trước đó.
- Ý bất bại sáu trận gần đây nhất trước Bắc Ireland, thắng trận gần đây nhất vào năm 2011 với tỷ số 3-0.  Azzurri giữ sạch lưới trong 5 trận đấu trước đó của họ với Bắc Ireland.
- Trong số 8 trận đấu đã chơi năm ngoái, Bắc Ireland chỉ giành được một chiến thắng duy nhất từ loạt sút luân lưu với Bosnia và Herzegovina.
- Tuyển Ý chưa thua trận nào kể từ tháng 9.2018. Họ hiện đang có chuỗi 22 trận bất bại (thắng 17 hòa 5).
- Ý đã giữ sạch lưới ở 6 trong 8 trận gần nhất của họ.

Cầu thủ đáng chờ đợi

Immobile (bên phải) sẵn sàng khai hỏa đêm nay

Ảnh: Reuters

Là một trong những cầu thủ ghi bàn ổn định nhất trên khắp châu Âu trong vài mùa giải qua, phong độ của Immobile đột ngột giảm hẳn trong mùa bóng này. Mặc dù thành tích ghi 19 bàn sau 31 trận trên mọi đấu trường là không tồi, nhưng tiền đạo 31 tuổi vẫn chưa đạt được phong độ như anh từng có.
Trên thực tế, tiền đạo của Lazio đã không ghi bàn nào trong 7 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường. Đêm nay, anh ấy sẽ đặt mục tiêu kết thúc tình trạng "tịt ngòi" của mình và giúp tuyển Ý khởi động hoàn hảo vòng loại World Cup 2022 bằng cách thêm vào danh sách 10 bàn thắng cho đội tuyển của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.