10 ngôi sao chắc suất… ngồi nhà xem EURO

07/05/2016 14:15 GMT+7

Những cái tên sau đây gần như sẽ phải ngồi xem EURO qua tivi. Tuổi tác, chấn thương, phong độ,... là những nguyên nhân khiến các tên tuổi lớn vẫn không có cơ hội để tranh tài ở Pháp.

Những cái tên sau đây gần như sẽ phải ngồi xem EURO qua tivi. Tuổi tác, chấn thương, phong độ,..là những nguyên nhân khiến các tên tuổi lớn vẫn không có cơ hội để tranh tài ở Pháp.

Coquelin đã từng là một trong những trụ cột của Arsenal
1. Francis Coquelin
Coquelin là một trong những tiền vệ tốt nhất của Arsenal ở mùa trước. Cầu thủ người Pháp là một trong những trụ cột giúp “Pháo thủ” kết thúc một mùa giải thành công. Phong độ của anh vẫn tốt cho đến mùa Giáng sinh năm ngoái do gặp chấn thương dài hạn.
Sự sụt giảm phong độ của Coquelin lại trùng hợp với khả năng thi đấu tiến bộ của N'Golo Kante, người đã cùng Leicester City vô địch Premier League mùa này. Do vậy, khả năng Coquelin được gọi lên tuyển Pháp dự EURO là chuyện rất khó xảy ra.
2. Adnan Januzaj
Cầu thủ chạy cánh của Manchester United may mắn khi có tên trong đội hình dự World Cup của Bỉ cách đây 2 năm. Tuy nhiên, Januzaj khó có thể gặp may lần nữa ở EURO 2016.
Cầu thủ sinh năm 1995 chỉ mới thi đấu cùng M.U trong 14 phút kể từ khi trở về từ hợp đồng cho mượn tại Dortmund vào tháng 1 vừa qua. Đội bóng áo vàng đen đã trả Januzaj về lại đất Anh bởi phong độ quá kém cỏi.
Trong tình thế đội cũ không muốn dùng, đội mới không muốn chứa khiến Januzaj cũng không có cơ hội dự EURO. Lại thêm việc tuyển Bỉ đang có nhiều cái tên sáng giá như Eden Hazard hay Kevin De Bruyne càng khiến cầu thủ 21 tuổi hẹp đường đến Pháp.
3. Franck Ribery
Cầu thủ mặt sẹo khó được gọi lên tuyển dù rất có thiện chí 
Mặc dù đã tuyên bố sẽ treo giày ở sự nghiệp thi đấu quốc tế sau khi bỏ lỡ World Cup 2014, Ribery vừa phát biểu đã sẵn sàng quay trở lại nước Pháp ở tuổi 33.
Tuy nhiên, với sự trưởng thành của Anthony Martial, Dimitri Payet, Antoine Griezmann và Kingsley Coman, “cầu thủ mặt sẹo” sẽ có cơ hội xem EURO trên ghế sofa tại nhà.
4. Theo Walcott
Walcott có thể là cầu thủ phục vụ lâu nhất tại Arsenal nhưng chỗ đứng hiện tại của anh tại “Pháo thủ” đã không còn được như xưa. Walcott giờ đây chỉ là lựa chọn thứ yếu của HLV Arsene Wenger sau Danny Welbeck và Olivier Giroud.
Sự tiến bộ không ngừng của các cầu thủ trẻ như Alex Iwobi và Joel Campbell cũng khiến cầu thủ 27 tuổi quen mặt với ghế dự bị. Việc không được ra sân thường xuyên khiến Walcott không có nhiều cơ hội trong đội hình của HLV Roy Hodgson.
5. Pedro
Giống như hầu hết đồng đội ở Chelsea, Pedro đã có một mùa giải đáng quên. Dù đã ghi bàn trong trận ra mắt ở “The Blues” nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn không được đặt nhiều kì vọng.
Ở trận giao hữu giữa Tây Ban Nha gặp Ý và Romania vào tháng trước, Pedro được gọi lên tuyển trong tình thế Diego Costa, Santi Cazorla và Andres Iniesta đều vắng mặt vì chấn thương. Nếu tất cả các cầu thủ trên đều đảm báo sức khỏe ở EURO 2016 thì Pedro khó có cơ hội nhận được cuộc gọi của HLV Vicente del Bosque.
6. Andros Townsend
Townsend không có nhiều cơ hội thi đấu ở Tottenham nên cũng tịt đường đến EURO cùng tuyển Anh
Sau khi trở thành một trong những cầu thủ triển vọng nhất của bóng đá Anh ở mùa 2013-2014, cầu thủ 24 tuổi đã tụt giảm phong độ nghiêm trọng trong thời gian gần đây.
Mauricio Pochettino đã không mấy quan tâm tới cầu thủ người Anh và vui vẻ bán cầu thủ chạy cánh cho Newcastle vào tháng 1. Có lẽ, Townsend đã gây ấn tượng quá ít, quá muộn để có cơ hội dự EURO 2016.
7. Loic Remy
Dù đã giành được danh hiệu Premier League tại Stamford Bridge mùa trước nhưng việc Remy chuyển đến “The Blues” vào năm 2014 có thể là một sai lầm. Cầu thủ 29 tuổi chưa bao giờ là lựa chọn đầu tiên của đội chủ sân Stamford Bridge. Trong một cuộc thăm dò tại Pháp về khả năng có tên trong đội hình dự EURO, Remy đã nhận được 0% số phiếu.
8. Mario Balotelli
Cầu thủ người Ý khó được xem xét vì phong độ đã qua thời đỉnh cao 
Mặc dù có tài năng nhưng cầu thủ người Ý đã sa sút phong độ nghiêm trọng từ sau World Cup 2014. Việc Balotelli chuyển sang thi đấu cho Liverpool ở mùa trước là một thảm họa. Mọi thứ cũng không khá hơn khi cầu thủ 25 tuổi quay về AC Milan theo dạng cho mượn.
Sự tiến bộ của Simone Zaza, Graziano Pelle và Eder sẽ khiến Balotelli khó lòng được HLV Antonio Conte để mắt tới.
9. Morgan Schneiderlin
Schneiderlin sẽ khó có suất trong tuyển Pháp dù chơi không tồi trong màu áo của M.U. Bởi lẽ, HLV Didier Deschamps đang có trong tay nhiều cái tên đình đám khác như Kante, Lassana Diarra, Paul Pogba, Yohan Cabaye, Blaise Matuidi, Geoffrey Kondogbia và Moussa Sissoko.
10. Daniel Sturridge
Sturridge hoàn toàn phù hợp để dự EURO cùng tuyển Anh trong điều kiện anh kịp phục hồi chấn thương. Cầu thủ 26 tuổi chỉ có 17 lần ra sân cho Liverpool trong mùa giải này vì chấn thương. Do vậy, anh khó có thể được HLV Roy Hodgson xem xét.
Lại thêm, “Tam sư” đang có nhiều tiền đạo giỏi như Harry Kane, Jamie Vardy, Danny Welbeck và Wayne Rooney. Do vậy, nguy cơ cao Sturridge sẽ không được gọi để đi đến Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.