10 ngôi sao trẻ hứa hẹn tỏa sáng tại EURO 2016

02/06/2016 12:05 GMT+7

Marcus Rashford không phải là cầu thủ trẻ tuổi duy nhất được gọi lên tuyển ở EURO 2016. Nhiều gương mặt trẻ nhưng nổi bật được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu này.

Renato Sanches, 18 tuổi (Bồ Đào Nha)
Với việc được gọi lên tuyển khi mới 18 tuổi, Sanches là cầu thủ Bồ Đào Nha trẻ nhất được khoác áo tuyển quốc gia. Tân binh của Bayern Munich có phong độ thi đấu rất tốt trong mùa giải vừa qua và điều đó giúp anh có suất dự EURO 2016. Với sự tự tin, khả năng chơi bóng bùng nổ, mạnh mẽ và kỹ thuật, “tiền vệ con thoi” Sanches được kỳ vọng sẽ tỏa sáng hơn nữa từ giải đấu danh giá này.
Breel Embolo, 19 tuổi (Thụy Sĩ)
Dù còn rất trẻ nhưng Embolo đã là một tiền vệ tấn công giàu kỹ thuật. Với 86 trận trong màu áo Basel, tiền vệ 19 tuổi ghi được 30 bàn. Breel Embolo đang thu hút sự quan tâm đặc biệt từ Tottenham. Với những gì cầu thủ người Thụy Sỹ này đã làm được trong mùa giải vừa qua, màn trình diễn tại EURO 2016 của anh vì thế sẽ rất đáng xem.
Breel Embolo đang thi đấu ấn tượng trong màu áo của Basel AFP
Kingsley Coman, 19 tuổi (Pháp)
Được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất ở châu Âu, Kingsley Coman đang khiến “gã khổng lồ” Bayern gật gù hài lòng dù chỉ thi đấu theo bản hợp đồng cho mượn từ Juventus. Kỹ thuật và tốc độ là yếu tố then chốt làm nên “thương hiệu” của Coman. Ở trận ra mắt tuyển quốc gia vào tháng 3.2016, Coman đã kịp khiến khán giả nhà nhớ mặt nhớ tên khi ghi bàn thắng góp công giúp Pháp đánh bại Nga ở lượt trận giao hữu.
Marcus Rashford, 18 tuổi (Anh)
Tiền đạo “măng non” của Manchester United đang là nguồn cảm hứng của rất nhiều người trẻ yêu bóng đá. Chỉ 3 tháng sau khi đá trận đầu tiên ở đội hình 1 của “Quỷ đỏ”, Rashford đã có vé dự EURO 2016. Nhờ cái duyên ghi bàn đúng thời điểm, tiền đạo 18 tuổi đã thuyết phục được HLV Roy Hodgson. Dù lựa chọn chân sút trẻ vẫn là canh bạc đầy rủi ro của tuyển Anh nhưng Rashford là món quà của Chúa và không chọn anh ấy sẽ là thiếu sót.
Rashford ghi tổng cộng 7 bàn thắng trong 16 lần ra sân cho M.U AFP
Divock Origi, 21tuổi (Bỉ)
Origi là cái tên không mới của tuyển Bỉ khi đã 16 lần khoác áo tuyển quốc gia. Tuy vậy, tiền đạo người Bỉ chỉ mới thi đấu tỏa sáng trong nửa cuối mùa giải tại Liverpool. Một chấn thương mắt cá chân đã khiến anh nghỉ thi đấu trong tháng cuối cùng. Nhưng sau đó, Divock Origi cũng kịp trở lại trong trận chung kết Europa League mà “The Kop” gặp Sevilla. Do vậy, EURO 2016 là cơ hội khẳng định năng lực của chân sút 21 tuổi sau những mùa thi đấu không mấy thành công.
Jordan Lukaku, 21tuổi (Bỉ)
Không chịu thua ông anh trai nổi tiếng Romelu Lukaku, Jordan Lukaku đang là một hậu vệ trái tài năng của tuyển Bỉ ở EURO 2016. Bằng lối chơi máu lửa, giàu tốc độ, Lukaku là cái tên được nhiều “ông lớn” ở Premier League để mắt đến như Chelsea, Tottenham. Tuy nhiên, đội bóng “Gà trống” chiếm ưu thế hơn trong cuộc chiến tranh chữ kí của hậu vệ người Bỉ.
Emre Mor, 18 tuổi (Thổ Nhĩ Kỳ)
Mor (giữa) là chân sút nổi lên từ mùa giải vừa qua AFP
Được mệnh danh là “Messi Thổ Nhĩ Kỳ”, tiền đạo tấn công 18 tuổi là cái tên được chú ý trong suốt mùa giải vừa qua. Liverpool, Manchester United, Man City đều được cho là muốn có Mor trong đội hình. HLV Jurgen Klopp khẳng định đã quan sát anh từ khi ông còn dẫn dắt Dortmund. Sau một thời gian kén cá chọn canh, Mor đã về đầu quân cho đội bóng áo vàng đen với giá 1 triệu euro chưa kèm thưởng.
Hector Bellerin, 21 tuổi (Tây Ban Nha)
Trường hợp chấn thương của Dani Carvajal Real Madrid đã mở toang cánh cửa dự EURO 2016 của Bellerin. Tốc độ của của hậu vệ 21 tuổi sẽ đem lại cảm giác yên tâm cho HLV Vicente Del Bosque. Với một cầu thủ có sự nghiệp tương đối lận đận như Bellerin thì EURO 2016 là cơ hội tốt để anh thử sức và tỏa sáng.
Karol Linetty, 21 tuổi (Ba Lan)
Tiền vệ đa năng của Lech Poznan là một trong những cái tên sáng giá ở thị trường chuyển nhượng châu Âu. Leicester City, Tottenham và Manchester City được cho là đang ngồi cùng mâm để tranh Linetty sau màn trình diễn ấn tượng của anh trong trận giao hữu Ba Lan gặp Bồ Đào Nha vào đầu mùa.
Dele Alli, 20 tuổi (Anh)
Alli cùng Harry Kane là bộ đôi vô cùng ăn ý AFP
HLV Roy Hodgson có quyền tự tin khi tuyển Anh đang sở hữu rất nhiều cầu thủ trẻ chất lượng. Dù chỉ mới 20 tuổi nhưng cựu cầu thủ của MK Dons đủ sức gánh vác tuyến giữa của Tottenham. Không chỉ vậy, Dele Alli còn rất linh hoạt khi có thể thi đấu thấp hơn vị trí tiền vệ yêu thích. Khả năng đọc trận đấu tuyệt vời, sáng tạo và xử lý bóng chuyên nghiệp là điểm cộng của Alli. Chưa kể, tiền vệ 20 tuổi là đối tác vô cùng ăn ý với Harry Kane.
Anthony Martial, 20 tuổi (Pháp)
Tiền đạo người Pháp gia nhập Manchester United vào năm 19 tuổi cùng bản hợp đồng 36 triệu bảng Anh. Từ một cầu thủ không ai biết là ai, Martial trở thành “thần tài” cứu rỗi của “Quỷ đỏ” trong suốt thời gian Wayne Rooney “tịt ngòi”. 17 là số bàn thắng chân sút trẻ ghi được trong 49 lần ra sân cho Man Utd ở mùa giải vừa qua. Tại EURO 2016, giới mộ điệu đang kì vọng nước chủ nhà vô địch và cả hi vọng, Martial sẽ tỏa sáng trong màu áo tuyển quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.