Albania 0-1 Thụy Sỹ: Chiến thắng không dễ dàng

11/06/2016 22:36 GMT+7

Sau trận khai mạc giàu cảm xúc, EURO 2016 đã tiếp tục lăn bánh với trận đấu cân tài cân sức giữa Albania và Thụy Sỹ, nơi đội bóng đến từ xứ sở đồng hồ đã có chiến thắng tối thiểu dù ăn bàn sớm và chơi hơn người gần 2/3 trận.

[VIDEO] ALBANIA 0-1 THỤY SỸ

Vậy là EURO 2016 đã chứng kiến tấm thẻ đỏ đầu tiên, ngay ở trận thứ 2 của giải khii tiền vệ Lorik Cana đã phải 'Zđi tắm sớm" sau khi nhận thẻ vàng thứ 2 vì lỗi để bóng chạm tay.

Đó là tình huống Thụy Sỹ phản công nhanh ở phút 36, khi Lorik Cana khi bị ngã đã rướn vung tay làm đổi hướng bóng. Ở tình huống đó, nếu trái bóng không bị tay Cana chặn lại thì Seferovic đã có thể đối mặt thủ môn và nâng tỷ số lên 2-0 cho Thụy Sỹ.

tin liên quan

Thụy Sĩ thắng nhẹ Albania dù chơi hơn người
Thụy Sĩ có bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 5 do công của hậu vệ Schaer và họ giữ nguyên tỷ số cho đến hết trận nhờ Albania chơi thiếu người trong trận đấu ở bảng A diễn ra 20 giờ 11.6 (giờ VN).

Phải nói là Thụy Sỹ đã nhận được rất nhiều thuận lợi ở trận ra quân. Ngay ở phút thứ 5 họ đã vượt lên dẫn trước. Quả phạt góc của Shaqiri đã được Fabian Schaer trong tình huống lên tham gia tấn công tận dụng triệt để bằng quả đánh đầu mạnh mẽ.

Ở trận đấu với đối thủ thuộc diện tám lạng nửa cân, ghi bàn trước và hơn người trong hiệp 1, rất nhiều người sẽ nghĩ đến một chiến thắng dễ dàng cho Thụy Sỹ. Nhưng thực tế trên sân không hẳn vậy.

Pha đánh đầu mở tỷ số của Schaer Reuters

Việc có bàn thắng sớm trong cảnh đối mặt với đối thủ có nét chơi khá tương đồng như Albania về lý thuyết là lợi thế quá lớn cho Thụy Sỹ. Có vẻ như họ đã rút kinh nghiệm từ trận Pháp - Romania để tránh cảnh bị hối hả vùng lên khi bị gỡ bàn sau khi khai thông thế bế tắc sớm.

Với lợi thế hơn người, Thụy Sỹ cẩn trọng triển khai thế trận tương đối chắc chắn ở phần sân nhà, trước khi tung ra những đường phản công sắc nét lên phía trên cho những mũi nhọn có tốc độ như Shaqiri, Seferovic.

Cana sớm phải rời sân khiến Albania rơi vào thế khó khăn Reuters

Nhưng Thụy Sỹ không ung dung được lâu. Phải có lời khen ngợi cho Albania. Bất chấp chỉ còn 10 người trên sân từ phút 36, đội bóng của HLV De Biasi đã vẫn trình diễn được thứ bóng đá có tính tổ chức tốt, với cá tính chơi bóng mạnh mẽ.

Dù thua người, họ vẫn không nao núng. Ngược lại, mỗi vị trí của họ đều nỗ lực hơn một chút để bù lấp cho khoảng trống của người đội turởng để lại. Có thể không quá giỏi ở từng cá nhân, nhưng cách Albania dựa vào nhau để đánh trả Thụy Sỹ là khá ấn tượng.

Cơ hội hiếm hoi của Albania Reuters

Phần nào đó, Albania đã cho thấy hình ảnh của một Romania quả cảm trước tuyển Pháp. Họ đã chiến đấu trên từng mét vuông để cản phá, giành lại quyền kiểm soát bóng và kiên nhẫn chờ những sơ sẩy của đối thủ.

Thật tiếc cho họ khi sau bao nỗ lực suốt cả trận, sau bao lần cản phá thành công những nỗ lực uy hiếp của Thụy Sỹ, Albania đã đứng trước cơ hội rất rõ nét để giật lại 1 điểm nhưng lại để vuột mất.

Seferovic vô duyên trước khung thành Albania Reuters

Sau khi trọng tài Velasco đã không thổi 11m cho Albania ở tình huống Lichtsteiner kéo người trong khu vực cấm địa phút 78, đến phút 87, tiền đạo vào sân thay người Gashi đã phá bẫy việt vị thành công, thoát xuống đối mặt thủ môn Sommer.

Có điều, pha dứt điểm có phần hối hả của chân sút này đã không thể đánh bại được Sommer, chấp nhận thất bại 0-1 trong ngày mở màn. Một thất bại có phần tiếc nuối của Albania khi vận may đã không đứng về phía họ.

Cơ hội vàng bị bỏ lỡ của Gashi vào cuối trận Reuters

Còn với Thụy Sỹ, việc uốn nắn lại các chân sút sẽ là điều HLV Petkovic phải làm việc cật lực. Ở trận đấu đáng lẽ có thể dứt điểm sớm này, các chân sút của họ đã quá hiền lành ở các pha xử lý cuối cùng.

Có quá nhiều tình huống Shaqiri, Dzemaili và nhất là Seferovic (có ít nhất 2 tình huống đối mặt không ăn bàn) đã quá hiền lành để rồi không có thêm nổi bàn thắng nào trong số không ít cơ hội của mình. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.