Albania 0-1 Thụy Sỹ: 'Thẻ vàng thứ hai dành cho Cana là hoàn toàn đúng đắn'

11/06/2016 22:14 GMT+7

Lần đầu tiên góp mặt ở đấu trường châu Âu, tân binh Albania đã không thể gây được bất ngờ khi chịu thất bại trước Thụy S ỹ với tỷ số 0-1. Điều đáng chú ý là đội trưởng Cana đã bị dính thẻ vàng thứ 2 do lỗi… đã nằm xuống mà vẫn cố dùng tay móc bóng.


[VIDEO]: TÌNH HUỐNG CANA NHẬN THẺ VÀNG THỨ 2
Trận đấu thứ 2 của EURO diễn ra khá nồng nhiệt…trên các khán đài khi cổ động viên Thụy Sỹ và Albania thi nhau hò hét khiến không khí hết sức nóng bỏng. Còn dưới sân cỏ, Thụy Sỹ đã tạo được thế trận tương đối áp đảo trước lính mới tò te.
Và ngay phút thứ 5, Albania đã dính ngay bàn thua do hàng thủ đã không thể ngăn cản được pha đánh đầu của Fabian Schaer (Thụy Sỹ).

[VIDEO]: THỤY SỸ 1-0 ALBANIA
Sau khi bị dẫn bàn, Albania chơi khá rát, đeo bám các chân sút của đối phương một cách rất quyết liệt. Rất nhiều tình huống cầu thủ Thụy Sỹ bị phạm lỗi nhưng trọng tài người Tây Ban Nha tỏ ra khá hiền từ. Nhưng đến phút 12, đội trưởng Cana của Albania bị lĩnh thẻ vàng do trọng tài phát hiện trung vệ cao to này đã cản phá không hợp lệ một tình huống lên bóng từ phía Thụy Sỹ.
Điểm nhấn của hiệp 1 không chỉ nằm ở bàn thắng rất đẹp và khá sớm của Thụy Sỹ mà còn ở pha mắc lỗi… khá buồn cười của đội trưởng Lorik Cana. Phút 37, anh này theo sát tiền đạo Seferovic nhằm truy cản pha tấn công trung lộ, khi bóng đến đúng khu vực cấm địa, Cana không những không đuổi kịp đối phương mà còn bị trượt chân, ngã lăn quay ra đất. Có lẽ trong đầu Cana lúc ấy cũng nghĩ đến tấm thẻ vàng đầu tiên của mình nhưng ở thế một mất một còn, anh này đành chặc lưỡi, thôi thì đành phạm lỗi thêm lần nữa.

tin liên quan

Thụy Sĩ thắng nhẹ Albania dù chơi hơn người
Thụy Sĩ có bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 5 do công của hậu vệ Schaer và họ giữ nguyên tỷ số cho đến hết trận nhờ Albania chơi thiếu người trong trận đấu ở bảng A diễn ra 20 giờ 11.6 (giờ VN).
Và thế là dù nằm thẳng cẳng ở gần vạch vôi sát vòng cấm địa, Cana vẫn ưỡn người, rồi dùng tay khều bóng, ngăn cản kịp thời tình huống tấn công mười mươi. Nếu không có quả móc bóng “điệu nghệ” này, gần như chắc chắn Seferovic đã có thể ghi thêm bàn thứ 2 cho Thụy Sỹ.
Trọng tài người Tây Ban Nha Velasco đã ngay lập tức rút thẻ vàng thứ hai cho nam “nghệ sĩ” Cana. Anh này cũng thanh minh thanh nga vài câu nhưng vẫn “vui vẻ” rời sân và trở thành cầu thủ đầu tiên tại EURO 2016 bị thẻ đỏ.
Chơi thiếu người nhưng thật đáng khen cho Albania. Họ chơi kiên cường và dần lấy lại thế trận. Nhưng vận may ở đâu đó rất xa xôi, vài cơ hội tưởng chừng có thể thành bàn thắng đã trôi tuột như một giấc mơ tồi.
Trở lại tình huống phạm lỗi của Cana ở phút 37, chúng tôi cũng đã gọi điện cho ông Bùi Như Đức - một giám sát trọng tài có uy tín tại Việt Nam và ông khẳng định: “Quyết định rút thẻ vàng thứ hai dành cho Cana là hoàn toàn đúng đắn. Dù bất kỳ trong hoàn cảnh nào, các cầu thủ trên sân (trừ thủ môn) cũng không được dùng tay chơi bóng. Và kể cả thủ môn cũng có những quy định riêng về khu vực nào trên sân không được dùng tay chơi bóng.
Tôi hoàn toàn ủng hộ phán quyết sáng suốt này. Nếu tình huống đó, ông trọng tài không phạt Cana mà nương tay cho cậu ta thì chắc trận đấu sẽ diễn ra theo chiều hướng xấu. Hy vọng tất cả các trận đấu khác tại EURO cũng được điều hành một cách nghiêm minh và công tâm như thế”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.