Albania vẫn 'đổ bê tông' nhưng sẽ ghi bàn vào lưới Pháp

15/06/2016 19:57 GMT+7

HLV tuyển Albania Gianni De Biasi vừa lên giây cót tinh thần cho các học trò khi tuyên bố sẽ “xé lưới” chủ nhà Pháp trong lượt trận thứ 2 bảng A diễn ra vào 2 giờ sáng mai (16.6, giờ VN).

Sau khi thất bại 0-1 trước Thụy Sỹ ở trận mở màn, Albania cần phải tránh thất bại nếu muốn hy vọng đi tiếp tại EURO 2016. Thế nhưng không may cho đoàn quân của HLV Biasi phải làm việc đó trong cuộc đụng độ chủ nhà Pháp.

Bản thân nhà cầm quân này cũng thừa nhận việc phải đối mặt với “The Blues” ít nhiều làm giảm sút hy vọng tiếp tục ở lại Paris của đội bóng đến từ vùng Balkan.

HLV Biasi vẫn tin Albania sẽ gây khó cho Pháp như 2 trận giao hữu gần đây Reuters

Tuy nhiên, nhà cầm quân 59 tuổi người vẫn mạnh miệng tuyên bố trước trận đấu với tuyển Pháp: “Chúng tôi đã chơi tốt ở trận Thụy Sỹ, tạo ra 3 cơ hội ghi bàn rõ rệt. Thống kê cho thấy chúng tôi sẽ ghi bàn trong 24 giờ tới”. Sự tự tin của HLV Biasi là có cơ sở khi Albania từng gây sốc sau 2 trận giao hữu với Pháp và cả hai lần họ đều ghi bàn. Đó là trận hòa 1-1 ngay trên đất Pháp vào năm 2014 và thắng 1-0 tại Albania trong năm ngoái nhờ pha ghi bàn của Ergys Kace.

Tuy vậy, trước câu hỏi nếu muốn ghi bàn thì Albania sẽ phải chấp nhận chơi đôi công với Pháp chứ không “đổ bê tông", HLV Biasi khẳng định ông vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công theo phong cách của Ý như đã gầy dựng cho đội bóng trong suốt 2 năm qua. “Chúng tôi vẫn gắn bó với phong cách mà chúng tôi đã áp dụng trong thời gian qua. Đó là phòng ngự chặt chẽ và cố gắng tận dụng cơ hội triệt để”, HLV Biasi nhấn mạnh.

Nếu tiếp tục bỏ lỡ nhiều cơ hội như trận gặp Thụy Sỹ, Albania sẽ khó làm nên chuyện trước Pháp Reuters

Nói vậy nhưng kế hoạch của nhà cầm quân người Ý trong cuộc đối đầu với Pháp bị ảnh hưởng phần nào do đội trưởng Cana bị treo giò. Cựu trung vệ của CLB Marseille này được đánh giá là “trái tim” của hàng phòng ngự Albania tại EURO 2016. Tuy nhiên, HLV Biasi vẫn có thể đặt niềm tin vào Ansi Agolli khi quyết định trao cho băng đội trưởng cho hậu vệ kỳ cựu này. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.