An ninh siết chặt cao độ trước EURO 2016

10/06/2016 14:32 GMT+7

Chưa bao giờ lực lượng cảnh sát, quân đội lại xuất hiện dày đặc như vậy tại Paris. EURO 2016 đang được bảo vệ an ninh ở mức cao nhất.


[VIDEO]: PHÁP CẢNH GIÁC CAO ĐỘ TRƯỚC NGUY CƠ KHỦNG BỐ
Vào tối 9.6, một buổi hòa nhạc lớn của nghệ sĩ David Guetta đã được tổ chức tại khu Fan Zone dưới chân tháp Eiffel ở Paris. Hàng chục ngàn khán giả đã tới khu Fan Zone có sức chứa 90.000 người để xem buổi trình diễn của nghệ sĩ DJ David Guetta. An ninh đã được siết chặt cao độ trong bán kính khoảng 2 km tính từ tháp Eiffel, với đường sá được phong tỏa và lực lượng bảo an bố phòng dày đặc.
Trước khi sự kiện này diễn ra, 90.000 vé miễn phí đã được phát hết sạch, cho thấy mức độ quan tâm của người yêu âm nhạc và bóng đá. Khi xuống nhà ga Bir Hakeim để đi bộ tới Fan Zone, chúng tôi đã bắt gặp ít nhất 5 hàng rào cảnh sát. Mỗi một cổ động viên đi vào bên trong phải trải qua ít nhất 3 lượt kiểm tra an ninh.
Cảnh sát cưỡi ngựa tuần tra quanh Fan Zone Đỗ Hùng
Có nhiều loại cảnh sát, binh sĩ khác nhau, từ cảnh sát trật tự cưỡi ngựa hoặc xe đạp đến cảnh sát đặc nhiệm, cảnh sát chống bạo động, binh sĩ từ các đơn vị quân đội tham gia với súng tiểu liên, súng ngắn, súng xịt hơi cay lăm lăm. Dù nhiệm vụ căng thẳng nhưng những người làm công tác bảo an vẫn vui vẻ chỉ đường, hướng dẫn cho khách tham quan và người hâm mộ.
Cuộc vui đêm 9.6 ở chân tháp Eiffel diễn ra trọn vẹn khi không có sự cố an ninh lớn nào. Đây cũng là những chuyến tập dượt vã mồ hôi cho lực lượng bảo vệ Euro 2016 trong bối cảnh nguy cơ khủng bố nhằm vào nước Pháp và châu Âu đang rất cao.
Nhất cử nhất động của người hâm mộ và du khách đều nằm trong tầm kiểm soát của cảnh sát Đỗ Hùng
Lực lượng cảnh sát canh gác ở vòng ngoài Đỗ Hùng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.