Anh - Xứ Wales: 'Rồng đỏ' chọc giận 'Tam sư'

16/06/2016 11:42 GMT+7

Chiến thắng trước đội tuyển Anh sẽ đảm bảo cho Xứ Wales tấm vé vào vòng 1/8. Nhưng đó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.

Lịch sử đối đầu
- Anh và Xứ Wales đã gặp nhau tổng cộng 103 lần, trong đó Anh thắng 68 trận, hòa 21 và thua 14.
- Các lần gặp nhau gần đây, Anh không để lọt lưới bàn nào: tại vòng loại World Cup 2006, Anh thắng 2-0 và 1-0. Tỷ số này cũng lặp lại ở vòng loại Euro 2012.
- Lần gần nhất Xứ Wales thắng Anh (1-0) là hồi tháng 5.1984.
G.Lao
Trong khi chuẩn bị cho trận derby lần thứ 104 với đội tuyển Anh tại Lens vào đêm nay, ngôi sao Bale của Xứ Wales đã khẳng định niềm tin rằng đội bóng của anh sẽ giành được chiến thắng: “Toàn đội đang mong đợi trận đấu này và chuẩn bị để giành chiến thắng”. Sở dĩ Bale tự tin như thế là bởi anh cho rằng Xứ Wales có “nhiều niềm say mê và niềm tự hào hơn” người Anh và “Tam sư” không có một cầu thủ nào đủ giỏi để chơi cho “Rồng đỏ”.
Đành rằng Xứ Wales đã chơi khá tốt trong chiến thắng 2-1 trước Slovakia, với Bale là người mở tỷ số trận đấu, nhưng những tuyên bố của anh có phần “thiếu tôn trọng” (HLV Hodgson) và đã chạm vào lòng tự ái của người Anh. Tiền vệ Wilshere của Anh lập tức phản pháo khi cho rằng nước Anh có một đội hình tốt hơn Xứ Wales và Lallana cũng tỏ ý đồng thuận: “Bạn phải tôn trọng Xứ Wales, nhưng chúng tôi cảm thấy rằng nếu phát huy những gì đã làm trong trận đấu với Nga thì chúng tôi sẽ có một cơ hội lớn để giành chiến thắng”.
Như vậy, cả 2 đội đều hướng mục tiêu đến chiến thắng mà với Xứ Wales, điều đó sẽ giúp họ sớm giành được tấm vé vào vòng 1/8. Tuy nhiên, nếu như đội tuyển Anh chỉnh lại được thước ngắm bên cạnh lối chơi rất tích cực với tốc độ cao của họ, nếu như Rooney tiếp tục chơi tốt ở vai trò lùi sâu và nếu như 2 hậu vệ cánh Walker và Rose vẫn làm chủ được hành lang thì họ sẽ rất đáng sợ.
Tỷ lệ cược
16.6, 20 giờ: Anh - Xứ Wales: Anh chấp 1 trái, thắng 9
23 giờ: Ukraine - Bắc Ireland: Ukraine chấp 1 trái, thắng 8
17.6, 2 giờ: Đức - Ba Lan: Đức chấp 1 trái, thắng 8.
G.L (Nguồn: Asianbookie)
Tất nhiên, Xứ Wales không chỉ có Bale mà còn có thể dựa vào Ramsey, Allen... nhưng một khi đã “khiêu khích” người Anh thì họ cần phải chuẩn bị tinh thần để hứng chịu một cơn giận dữ. Kane, Rooney, Lallana, Alli, Smalling... sẽ làm tất cả những gì có thể để chứng minh rằng khoảng cách về trình độ giữa 2 đội vẫn tồn tại và “niềm say mê và niềm tự hào” của “Rồng đỏ” là chưa đủ để có thể nghĩ đến một chiến thắng trước “Tam sư”.
Ba Lan không còn sợ Đức
Chân sút số 1 tuyển Ba Lan Robert Lewandowski khẳng định đây là lúc không sợ hãi trước tuyển Đức nữa, khi hai đội đối đầu nhau lúc 2 giờ sáng 17.6 trên sân Stade de France. Ba Lan và Đức đều có trận thắng mở màn lần lượt trước Bắc Ireland 1-0 và Ukraine 2-0. Đội nào thắng tiếp coi như cầm chắc một suất ở bảng C vào thẳng vòng 1/8. Lewandowski nói: “Chúng tôi biết quá rõ về nhau. Ở vòng loại Ba Lan thắng 2-0 lượt đi nhưng thua 1-3 lượt về. Chúng tôi cũng biết rất rõ sức mạnh của đội Đức. Nhưng Ba Lan sẽ chiến đấu đến cùng, trong bóng đá mọi điều đều có thể xảy ra. Quan trọng là Ba Lan không còn tâm lý sợ hãi mỗi khi đối đầu với Đức nữa”. 2 đội từng gặp nhau 20 trận với kết quả Đức thắng 13, hòa 6 và bại 1. Ở các giải đấu chính thức, Đức cũng thắng vượt trội với kết quả 5 thắng, hòa 2 và thua 1.
Ở cặp đấu Ukraine - Bắc Ireland, gần đây nhất Ukraine chưa thua trận nào khi gặp đối thủ này (2 thắng, 2 hòa) nên hy vọng sẽ có điểm.
Giang Lao
Điểm nóng
Chật chội tuyến giữa khi Bale, Ramsey, Joe Allen (Xứ Wales) và Rooney, Eric Dier, Dele Alli (Anh) chắc chắn sẽ tranh chấp quyết liệt từng đường bóng và không ngại ngần va chạm.
Xứ Wales sẽ cảnh giác với cặp Jamie Vardy và Hary Kane. Ở trận hòa Nga 1-1, hàng công tuyển Anh rõ ràng là bị phân tán, một phần vì HLV Hodgson thận trọng chỉ xếp 1 mũi nhọn, đã vậy còn phân công trung phong cắm Kane thêm nhiệm vụ đá phạt góc. Lần này, ông sẽ sửa sai khi đưa thêm Vardy sát cánh cùng Kane nên hàng thủ Xứ Wales dù có 3 trung vệ rất cứng cựa là Ashley Williams, Ben Davies và James Chester cũng sẽ khó đứng vững.
Hàng thủ Anh ngại “hàng lạ”. Cặp trung vệ tuyển Anh Gary Cahill và Chris Smalling vẫn còn lúng túng và mất tập trung khi bị phản công áp sát. Với một tiền đạo lạ lẫm như Hal Robson-Kanu của Xứ Wales (ghi bàn quyết định trong trận thắng Slovakia 2-1) có tốc độ rất nhanh thì sẽ gây nhiều “khó chịu” cho người Anh.  
 G.Lao
Phát biểu trước trận đấu

HLV Roy Hodgson (Anh): “Gareth Bale đã có những phát biểu đụng chạm đến tuyển Anh. Tôi cho rằng đó là sự thiếu tôn trọng. Tuyển Anh có những giá trị và tinh thần của mình. Xứ Wales không chỉ có mỗi mình Bale vì họ còn nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm khác. Nhưng tuyển Anh sẽ chứng tỏ giá trị đích thực của mình”.

HLV Chris Coleman (Xứ Wales): “Gareth Bale có quan điểm của mình và tôi nghĩ chẳng có gì bất kính hết. Tuyển Anh sẽ làm mọi giá để thắng Xứ Wales, bởi họ mới có 1 điểm, còn chúng tôi đã có 3 điểm trong tay. Một trận đấu thú vị và Xứ Wales không đến Euro để du lịch mà chúng tôi đến để chinh phục”.  
 G.Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.