Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Phút 117

27/06/2016 20:33 GMT+7

Người ta thường nói 'Không ai có thể thay đổi được hướng gió, nhưng có thể điều khiển được cánh buồm'. Câu nói ấy quy chiếu vào trường hợp vào phút 117, Quaresma (Bồ Đào Nha) đánh đầu ghi bàn vào lưới của Croatia trong vòng 1/8 sáng ngày 25.6 có thấy được tính đúng đắn của nó.

Sao vậy? Theo dõi suốt trận đấu, ai cũng nhìn nhận rằng gió đã vào tay của đội Croatia, và đội Bồ đào Nha là cánh buồm đang cố gắng chống chọi với trận cuồng phong để vượt qua hướng gió. Và thế rối đúng vào cái phút 117 nghiệt ngã, trên đôi chân mỏi mệt của mình, Ronaldo nhận được pha bóng từ cánh trái chuyền sang cho mình, rồi cố gắng tung cú sút vào cầu môn của Croatia.
Cú sút theo những nhà nghiên cứu động lực học thì tốc độ và cường độ không căng và bị thủ môn chặn lại, tuy nhiên Quaresma băng vào đánh đầu, đưa bóng vào lưới của Croatia vào phút 117, kết thúc hành trình vượt qua sóng gió của đội Bồ Đào Nha.
Có thể nói người điều khiển cánh buồm vượt sóng gió thành công đó là cả một tập thể của đội Bồ Đào Nha và trên tất cả là lối chơi mà dưới con mắt của các chuyên gia là lối chơi thụ động. Nhưng có sao đâu, chính nhờ lối chơi không hoa mỹ ấy đã làm nên chiến thắng.
Chủ nghĩa thực dụng của bóng đá đã phát huy tác dụng. Trong thực tế cuộc sống cũng như trong bóng đá người ta thường vận dụng câu nói "Cứu cánh biện minh cho phương tiện”. Xin chúc mừng cánh buồm Bồ Đào Nha đã vượt qua hướng gió!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.