Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Sự trở lại của đế chế Hungary

26/06/2016 14:58 GMT+7

Trong làng bóng đá thế giới cách đây hơn nửa thế kỷ, từng tồn tại một “đế chế Hungary ” với một thế hệ vàng, trong đó nổi lên hai huyền thoại bất hủ là Ferenc Puskas và Sandor Kocsis - những người đã góp phần quan trọng giúp bóng đá Hungary giành ngôi á quân tại World Cup 1954.

Thế nhưng đáng tiếc là kể từ sau đó, bóng đá Hungary dần chìm vào quên lãng. Thậm chí không ít người còn quên mất cái tên Hungary trên bản đồ bóng đá châu Âu bởi lần gần đây nhất đội bóng Đông Âu này tham dự một giải đấu lớn cách đây đã 30 năm (tại World Cup 1986).
Thế nhưng tại EURO lần này, đế chế đó đã trở lại. Không phải Nga, Ukraine, Romania, hay CH Czech mà chính Hungary mới đang là ngọn cờ đầu của bóng đá Đông Âu ở kỳ EURO năm nay.
Lọt vào vòng đấu knoct - out một cách thuyết phục với tư cách đội đứng đầu bảng F, xếp trên cả Bồ Đào Nha có siêu sao Ronaldo nhờ một lối chơi chặt chẽ, khoa học, Hungary hứa hẹn sẽ trở thành một hiện tượng thú vị của giải đấu năm nay.
Chắc chắn rồi đây những cái tên sáng giá của đội tuyển Hungary như Balázs Dzsudzsák, Gera, Stieber…sẽ được lưu vào bộ nhớ của nhiều cổ động viên bóng đá trên toàn thế giới.
Còn đối với riêng tôi - người từ trước đến nay luôn dành những tình cảm yêu mến nhất cho các đội bóng Đông Âu thì tại vòng đấu knoct-out sắp tới, tôi sẽ cổ vũ hết mình cho sự trở lại của đế chế Hungary. Chắc chắn là như thế!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.