Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Vai trò thủ lĩnh

27/06/2016 14:42 GMT+7

Cả Xứ Wales đang sống trong những ngày vô cùng tươi sáng. Đội bóng của họ đã vào tới lượt tứ kết. Tất cả chiến công ấy đều ghi dấu ấn của “thủ lĩnh tinh thần” Gareth Bale .

3 bàn thắng ở vòng bảng. Ở lượt trận 1/16, Bale tiếp tục năng nổ, tìm kiếm mọi cơ hội để lập công. Biên trái, biên phải hay trung lộ đều có bóng dáng của anh khiến hàng thủ đối phương phải làm việc vất vả. Rồi từ đường tạt bóng lợi hại của Bale, hậu vệ Bắc Ireland đã đá phản lưới nhà giúp Xứ Wales chiến thắng.
Xứ Wales là đội bóng một người nhưng khi ngôi sao sáng nhất biết cách tỏa sáng, họ đã làm nên lịch sử. Với vai trò thủ lĩnh thật sự, Bale đang gắng kết đồng đội, họ cùng nhau bảo vệ màu cờ sắc áo bằng tất cả những khả năng có thể. Những chiến binh quả cảm ấy muốn chứng minh, bóng đá không dành cho những lời than vãn và hãy luôn biết vượt lên số phận của chính mình.
Cá nhân tôi, một cái tên khác, cũng thể hiện rất ấn tượng vai trò “thủ lĩnh” của mình là Gianluigi Buffon, thủ môn tuyển Ý. Dù đã qua tuổi 38 nhưng sự xuất hiện của Buffon trước khung thành vẫn là nỗi ám ảnh cho các chân sút. Hãy nhìn cách anh nhảy cẫng lên như một đứa trẻ sau chiến thắng của đội nhà mới thấy hết hạnh phúc ở thủ môn có nét mặt phong trần và dáng dấp lãng tử này.
Viết đến đây, chợt nhớ đến một cầu thủ Ý khác là lão tướng Pirlo - người đã từng thể hiện được giá trị của một thủ lĩnh đích thực. Có những lúc Azzurra không được kỳ vọng nhiều khi trong đội hình của họ có quá nhiều cầu thủ còn non, nhưng họ lại làm nên lịch sử. Chính nhạc trưởng Pirlo, với tầm ảnh hưởng về mặt chuyên môn và kinh nghiệm trận mạc, đã truyền đi ngọn lửa khát vọng chiến thắng cho đồng đội.
Thế mới biết vai trò của người thủ lĩnh quan trọng như thế nào. Điều đó đúng, không chỉ trong bóng đá!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.