Bale không kịp hội quân cùng tuyển Xứ Wales ở EURO 2016

07/05/2016 09:15 GMT+7

Với việc giúp Real Madrid đánh bại Man City để vào chung kết Champions League, Gareth Bale sẽ vắng mặt trong chuyến tập huấn trước thềm EURO 2016 cùng tuyển Xứ Wales.

Với việc giúp Real Madrid đánh bại Man City để vào chung kết Champions League, Gareth Bale sẽ vắng mặt trong chuyến tập huấn trước thềm EURO 2016 cùng tuyển Xứ Wales.

Bale góp công không nhỏ trong việc giúp Real đánh bại Man City để tiến vào chung kết Champions League - Ảnh: AFP
Ở trận bán kết lượt về Champions League hồi giữa tuần, Real Madrid đã vượt qua Man City với tỷ số 1-0. Do vậy, “Kền kền trắng” sẽ có cuộc đụng độ với Atletico ở trận chung kết Champions League vào ngày 29.5 tới (ngày VN). Điều này đồng nghĩa với việc, Bale sẽ hội quân trễ so với các đồng đội Xứ Wales.
Theo dự kiến, HLV Chris Coleman sẽ tập trung đội tuyển vào ngày 23.5 tại trại tập huấn Vale de Lobo ở Algarve (Bồ Đào Nha). Tuyển Xứ Wales sẽ ở đó 7 ngày và Bale chắc chắn sẽ không thể tham gia đợt tập huấn này cùng các đồng đội.
Việc Real Madrid tiến sâu vào các giải đấu luôn ảnh hưởng lớn đến tuyển quốc gia. Bale gần như sẽ là trụ cột của tuyển Xứ Wales nhưng anh cũng đang có một vị trí quan trọng trong đội hình Real Madrid. Việc căng sức ở nhiều đấu trường sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến thể lực của Bale cũng như anh không có nhiều thời gian để làm quen với các đồng đội ở tuyển quốc gia. Đó sẽ là khó khăn cho HLV tuyển Xứ Wales nhưng ông vẫn phải chấp nhận.
Bale đang có phong độ tốt trong màu áo của Real - Ảnh: AFP
Dù vắng mặt trong buổi tập huấn nhưng chắc chắn, cầu thủ của Real sẽ tham gia trong đội hình tuyển Xứ Wales ở trận giao hữu gặp Thụy Điển tại Stockholm vào ngày 5.6. Tuy nhiên, rủi ro vẫn có thể xảy ra khi chân sút Bale có thể gặp chấn thương bất cứ lúc nào.
Cầu thủ 26 tuổi vừa mang tin dữ đến Real khi anh sẽ vắng mặt trong trận gặp Valencia vào cuối tuần này. Bale đã bị đau đầu gối phải vào cuối trận gặp Man City. Dù chấn thương không nặng nhưng ban huấn luyện của Real sẽ không mạo hiểm dùng cầu thủ Xứ Wales trong trận đấu tới.
Tính từ đầu mùa giải, Bale đã ghi được 19 bàn cùng 10 pha kiến tạo cho Real tại La Liga. Cầu thủ 26 tuổi đang thi đấu với phong độ cao trong tình hình cả Cristiano Ronaldo và Karim Benzema đều đang phải vật lộn với chấn thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.