Bản tin EURO ngày 16.6: Pháp trầy trật thắng Albania, Nga thua sốc Slovakia

16/06/2016 11:28 GMT+7

Lượt trận thứ hai của vòng bảng EURO 2016 đã khởi đầu đầy bất ngờ khi các đội bóng được đánh giá cao hơn đều gặp phải rất nhiều khó khăn.


[VIDEO]: BẢN TIN EURO NGÀY 16.6
Nếu tuyển Pháp phải chờ đến phút thi đấu cuối cùng mới nắm chắc được chiến thắng thì "gấu" Nga phải nhận trận thua đầy thất vọng, còn Romania đã bị Thụy Sỹ cầm chân với tỷ số 1-1.
Trong trận đấu đáng chú ý nhất đêm qua, chủ nhà Pháp đã có một trận đấu rất vất vả trước Albania. Thi đấu chủ động và tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng nhìn chung những tình huống tấn công của tuyển Pháp vẫn rơi vào bế tắc trước lối chơi khó chịu của Albania. Tình thế bế tắc chỉ được phá vỡ ở phút thứ 90 sau cú đánh đầu đánh đầu làm tung lưới Albania của Griezmann. Có bàn thắng mở tỷ số, Pháp thi đấu hứng khởi hơn và có thêm bàn thắng thứ hai vào phút 90+3 nhờ vào cú cứa lòng chính xác của Payet.
Dù đang được đặt rất nhiều kỳ vọng sau khi cầm hòa tuyển Anh nhưng trong trận đấu với Slovakia, đội tuyển Nga lại để Slovakia chơi ép sân trong hơn nửa hiệp 1. Và đến phút thứ 32 lưới của đội tuyển Nga còn rung lên sau cú sút cận thành của tiền đạo Weiss.
Không dừng lại ở đó, đến phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, tỷ số còn được nâng lên 2 - 0 cho Slovakia sau khi Hamsik tung cú sút vào góc xa bật chuẩn xác. Dù các cầu thủ Nga rất nỗ lực dâng cao tìm kiếm bàn thắng nhưng tất cả những gì họ có thể làm được trong phần còn lại của trận đấu là bàn thắng rút ngắn cách biệt do Glushakov ghi trong tình huống đánh đầu cận thành ở phút 80. Để thua 1-2, tuyển Nga đã tự đẩy mình xuống vị trí chót bảng B.
Griezmann ăn mừng sau bàn thắng ghi vào lưới Albania phút 90+ Reuters
Bất ngờ vẫn chưa dừng lại trong lượt trận đêm qua khi đến lượt Thụy Sỹ thi đấu sòng phẳng và cầm hòa được đội tuyển Romania. Romania là đội bóng mở tỷ số trước từ phút thứ 19 khi Stacu tận dụng thành công cơ hội quý giá trên chấm phạt đền. Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội sau đó, Romani đã phải trả giá vào phút 57 khi Mehmedi tung cú sút rất nhanh cân bằng tỷ số 1-1 cho Thụy Sỹ.
Bản tin EURO sáng 16.6 còn đem đến những thông tin mới nhất về việc Cristiano Ronaldo trở thành tâm điểm chỉ trích của các khán giả sau trận hòa bạc nhược của Bồ Đào Nha trước Iceland; cảnh sát Pháp phải dùng bình xịt hơi cay để giải tán một cuộc đụng độ giữa các cổ động viên Nga và Anh tại thành phố Lille; HLV tuyển Đức Joachim Loew xin lỗi vì hành vi khiếm nhã bị camera ghi lại trong trận Đức gặp Ukraine.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.