Bản tin EURO ngày 18.6: Ý, Tây Ban Nha cùng thắng để giành vé sớm vào vòng 1/8

18/06/2016 07:35 GMT+7

Loạt trận đêm qua ở bảng D và E đã diễn ra vô cùng kịch tính với rất nhiều bàn thắng được ghi, những kết quả bất ngờ và còn cả những rắc rối đến từ các cổ động viên trên khán đài. Trong đó hai ông lớn là Tây Ban Nha và Ý đã cùng giành chiến thắng để bước tiếp vào vòng sau.

Dù là trận đấu ít được chú ý nhất đêm qua nhưng hai đội bóng Cộng hòa Czech và Croatia lại tạo nên cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn đến khó tin tại vòng bảng EURO năm nay. Croatia có được bàn thắng dẫn trước ngay ở phút 37 trong trận đấu với Cộng hòa Czech nhờ vào cú sút căng của Perisic. Tiếp tục triển khai lối chơi tấn công áp đảo, không khó để Croatia tìm được bàn thắng thứ hai, sau pha dứt điểm kỹ thuật qua đầu thủ môn Petr Cech của Rakitic ở phút 59. 
Sau hai quyết định thay người liên tục của Cộng hòa Czech thì đến phút 76, cầu thủ mới vào sân Milan Skoda đã tỏa sáng đánh đầu vào góc cao rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho Czech. Trong khi trận đấu đang diễn ra vô cùng căng thẳng thì đến phút 87, rất nhiều pháo sáng đã bị ném xuống sân từ khu vực của cổ động viên Croatia khiến trận đấu phải tạm hoãn.
Vì sự cố này trận đấu đã có thêm gần 10 phút bù giờ và chính trong thời gian này Cộng hòa Czech đã có được một quả phạt đền và Necid không bỏ lỡ cơ hội để giúp đội nhà kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 2-2.
Còn nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha cũng lập nên chiến thắng đậm nhất tại EURO cho đến thời điểm này trước Thổ Nhĩ Kỳ. Bàn thắng đầu tiên đến với Tây Ban Nha vào phút 34 nhờ cú đánh đầu của Morata. Chỉ 3 phút sau đó, bàn thắng thứ hai đã đến với nhà đương kim vô địch sau khi tiền đạo Nolito tận dụng sai lầm của hậu vệ Thổ Nhĩ Kỳ, tung cú sút góc gần nâng tỷ số lên 2-0. Trước sự sụp đổ của hàng thủ Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha tiếp tục có bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 ở phút 48 nhờ bàn thắng thứ hai của Morata. 
Tuyển Ý cũng phải nhờ đến pha đi bóng và dứt điểm chuẩn xác của tiền đạo Eder ở phút 88 mới có thể giành một chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Thụy Điển. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.