Bản tin EURO ngày 22.6: Tây Ban Nha thất thủ, mất ngôi đầu về tay Croatia

22/06/2016 07:30 GMT+7

Trong lượt trận đêm qua bất ngờ lớn đã xảy ra ở bảng D khi Croatia xuất sắc vượt qua nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha để giành vị trí nhất bảng. Trong khi đó ở bảng C Đức và Ba Lan đã cùng giành chiến thắng để cùng đi tiếp vào vòng sau.


[VIDEO]: BẢN TIN EURO NGÀY 22.6
Trong cuộc đối đầu giữa Tây Ban Nha và Croatia, nhà đương kim vô địch là những người có được bàn thắng mở tỷ số từ ngay phút thứ 7 nhờ pha kết thúc chính xác của Morata. Dù để thua sớm nhưng Croatia vẫn thể hiện bản lĩnh của mình với những pha uy phản công nguy hiểm. Và những nỗ lực của Croatia cũng được đền đáp ở phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1 khi Kalinic đánh gót rất nhanh san bằng 1-1. 
Trước sức ép lớn từ các chân sút ngôi sao của Tây Ban Nha, hàng thủ Croatia đã phạm sai lầm, đem đến một quả phạt đền cho đối thủ ở phút 70. Tuy nhiên, trung vệ Sergio Ramos lại không thể chiến thắng được Subasic. Các cổ động viên Tây Ban Nha sẽ càng tiếc nuối hơn khi ở phút 87, Croatia đã bất ngờ có bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 nhờ pha dứt điểm từ góc hẹp của Perisic. 
Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, Cộng hòa Séc nhập cuộc đầy quyết tâm bởi phải giành chiến thắng thì họ mới có thể nuôi hy vọng đi tiếp vào vòng sau. Thế nhưng sự kỳ vọng của đội tuyển Séc nhanh chóng bị dội một gáo nước lạnh ngay ở phút thứ 10 khi Yilmaz tung cú sút rất nhanh hạ gục thủ môn Petr Cech, mở tỷ số 1-0 cho Thổ Nhĩ Kỳ. Tình thế càng trở nên khó khăn cho Cộng hòa Séc khi đến phút 65 Thổ Nhĩ Kỳ lại có thêm bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 sau cú sút cận thành đầy uy lực của Ozan Tufan. Trận thua này đã tiễn Cộng hòa Séc về nước trong tiếc nuối.
Ở trận đấu sớm, đối đầu với nhà đương kim vô địch thế giới Đức trong một trận cầu “không còn gì để mất”, Bắc Ireland chủ động dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sau nhiều pha bỏ lỡ, đội bóng chơi nổi bật hơn cũng đã có bàn thắng phá vỡ thế bế tắc ở phút 30, khi Thomas Muller tung đường chuyền thuận lợi cho Mario Gomez mở tỷ số 1-0 cho tuyển Đức. Thắng tối thiểu 1-0, tuyển Đức đã bảo vệ thành công vị trí đầu bảng C với 7 điểm.
Còn trong cuộc đối đầu với Ukraine, Ba Lan là đội bóng có bàn mở tỷ số 1-0 ở phút 54 khi Błaszczykowski đi bóng rất nhanh và dứt điểm gọn gang bằng chân trái. Dù rất nỗ lực phản công nhưng Ukraine vẫn không thể làm gì hơn là nhận thêm một thất bại và rời khỏi EURO 2016 mà không có một điểm nào. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.