Bảng D EURO 2016: Tử chiến tại Lens

21/06/2016 19:26 GMT+7

CH Czech và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ gặp nhau trong trận đấu một mất một còn tại Lens, trái ngược hoàn toàn với cuộc chiến giành ngôi đầu bảng D giữa Croatia với Tây Ban Nha.


[VIDEO]: KHÁC MỜI BÌNH LUẬN VÀ DỰ ĐOÁN
Tây Ban Nha đã về đích trong lúc tấm vé vào vòng 1/8 cũng khó lòng thoát khỏi tay Croatia, kể cả khi họ phải đứng ở vị trí thứ ba. Do vậy, cuộc chiến giữa CH Czech với Thổ Nhĩ Kỳ là trận đấu buộc phải thắng cho cả 2 đội bởi một kết quả hòa sẽ cùng kéo họ xuống vực thẳm.    
CH Czech - Thổ Nhĩ Kỳ
Hiểu rõ sự thất vọng của các CĐV về màn trình diễn tồi tệ của Thổ Nhĩ Kỳ trước Tây Ban Nha (0-3), HLV Fatih Terim đã phải kêu gọi người hâm mộ tiếp tục đứng đằng sau để hỗ trợ đội bóng trong cuộc chiến một mất một còn với CH Czech vào rạng sáng 22.6 (theo giờ VN) tại Lens. Ông nói: “Không ai nên nghi ngờ về việc tôi sẽ làm những gì cần thiết. Bản thân tôi và các đội muốn bày tỏ rằng chúng tôi chân thành xin lỗi. Đối với những người ủng hộ chúng tôi, xin vui lòng tiếp tục hỗ trợ cho trận đấu với CH Czech”.
Còn với các cầu thủ, ông không giấu nổi cơn giận dữ của mình sau thất bại trước Tây Ban Nha và cho rằng sẽ có một sự thay đổi triệt để trong đội hình xuất phát cho cuộc tử chiến tại Lens, kể cả việc loại bỏ những tên tuổi lớn nhưng không đáp ứng được sự mong đợi. Tuy nhiên, điều đáng lo là các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ đã không cho thấy sự quyết tâm và nỗi khát khao để vượt qua vòng bảng mà trong hoàn cảnh đó thì làm sao có thể thay đổi được số phận. Đó là chưa kể chỉ đá bại CH Czech thôi thì vẫn chưa đủ mà họ còn phải thắng từ 2 bàn cách biệt trở lên để ít nhất là sẽ đứng trên Albania (bảng A) trong bảng xếp hạng dành cho các đội hạng ba.
Ngược lại, với CH Czech, chiến thắng có thể là quá đủ để giúp họ lọt vào vòng tiếp theo nhưng điều quan trọng là HLV Pavel Vrba sẽ không có được sự phục vụ của ngôi sao Tomas Rosicky vì chấn thương, chưa kể Nuri Sahin vẫn còn đang bị đau. Nhiều khả năng ông sẽ thay đổi “từ 3 đến 4 vị trí” trong đội hình xuất phát cho trận đấu này và hy vọng rằng người thay thế Rosicky, có thể là Borek Dockal, sẽ hoàn thành nhiệm vụ. Trong đó, Tomas Necid có thể xuất trận ngay từ đầu.
HLV Vrba cho rằng “đây có thể là cơ hội cho chúng tôi. Chúng tôi đã chơi với họ hai lần ở vòng loại. Chúng tôi thua một và thắng một. Bây giờ đó sẽ là một trận đấu hoàn toàn khác, nhưng tôi tin rằng sẽ có một kết thúc chiến thắng và việc vượt qua vòng bảng dành cho chúng tôi”.                  
Ai cũng tin vào cơ hội của mình khi chưa ra trận nhưng trước một trận đấu mang tính sống còn như thể này thì không loại trừ khả năng CH Czech và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ cùng kéo nhau xuống bùn. 
Croatia - Tây Ban Nha
Nếu không có Luka Modric (phải), lối chơi của Croatia sẽ bị hạn chế ít nhiều AFP
Tại Bordeaux, Tây Ban Nha chỉ cần một kết quả hòa là sẽ bảo vệ được ngôi đầu bảng nhưng HLV Vicente Del Bosque “mong đợi một trận đấu mở” bởi điều đó sẽ có lợi cho đội bóng của ông hơn. Không phải vì nhiều khả năng Croatia sẽ vắng ngôi sao Luka Modric vì chấn thương mà do Tây Ban Nha hoàn toàn muốn thắng trận đấu này để tạo đà cho cuộc chiến ở vòng 1/8. Thậm chí kể cả khi HLV Del Bosque quyết định thay đổi một số vị trí trong đội hình xuất phát thì mục tiêu đó vẫn không hề thay đổi. 
Ông nói: “Modric là một cầu thủ tuyệt vời. Anh ta đã có một mùa giải tuyệt vời và anh ta đang chứng minh những phẩm chất của mình với đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, Croatia không chỉ có Modric. Mục tiêu của chúng tôi là thắng trận đấu này”. Tiền vệ Cesc Fabregas tiếp lời: “Trận đấu này là rất quan trọng bởi vì việc giữ được ngôi đầu bảng sẽ có rất nhiều ý nghĩa đối với chúng tôi. Đó sẽ là yếu tố quyết định cho phần còn lại của giải đấu. Chúng tôi đã có sự khởi đầu tốt. Chúng tôi đã chơi tốt cho đến nay. Nhưng mọi chuyện vẫn còn sớm”.  
Chiến thắng cũng là điều mà Croatia đang mơ nhưng họ cũng sẽ rất vui với một kết quả hòa. Tuy nhiên, các cầu thủ Croatia sẽ không dễ dàng phục hồi sau kết cục gây sốc trước CH Czech (2-2). Họ cần phải quên đi tất cả những gì đã xảy ra để bước vào trận đấu với Tây Ban Nha thì mới có thể tái tạo được 70 phút đầu tuyệt vời trước CH Czech. Thế nhưng, họ sẽ phải làm điều đó mà nhiều khả năng sẽ không có thủ lĩnh Modric.
Croatia sẽ chờ Modric, và cả Mario Mandzukic, cho đến phút cuối bởi theo HLV Ante Cacic. “chúng tôi đang xây dựng đội bóng chung quanh anh ta và chúng tôi sẽ bị hạn chế khi không có anh ta”. Thế nên, chẳng ai chờ đợi Croatia sẽ giành được chiến thắng ở trận đấu này, thậm chí một kết quả hòa cũng không nằm trong suy nghĩ của một số người.   

Phát biểu trước trận đấu
HLV Pavel Vrba (CH Czech): “Đây sẽ là một trận đấu khác so với những trận đấu trước đó vì nếu chúng tôi không giành được chiến thắng, rất có thể chúng tôi sẽ phải về nhà. Cách chơi của chúng tôi sẽ là để giành chiến thắng. Thổ Nhĩ Kỳ là một đội bóng mạnh mẽ mà họ đã chứng minh sức mạnh của họ ở giai đoạn cuối của vòng loại”.
HLV Fatih Terim (Thổ Nhĩ Kỳ): “Đây sẽ là một trận đấu thú vị: cả 2 đội đều cần chiến thắng. Nó sẽ giống như một trận đấu cờ vua. CH Czech là một đội bóng kiên cường. Bạn cần phải thận trọng với họ. Phương châm của chúng tôi là “Mọi chuyện chưa kết thúc cho đến khi chúng tôi nói nó kết thúc”. Trong bóng đá, đôi khi mọi thứ không đi theo cách của bạn, nhưng hy vọng chúng tôi có thể thoát khỏi cuộc khủng hoảng này và bắt đầu nói về những điều khác”.   
HLV Ante Cacic (Croatia): “Đây là trận đấu quyết định ai sẽ là đội đứng đầu trong bảng của chúng tôi. Chúng tôi sẽ gặp một đội bóng biết cách chơi và tận dụng cơ hội của họ. Họ đã chơi những trận đấu lớn như thế này trong nhiều năm. Chúng tôi xứng đáng lọt vào vòng tiếp theo, cũng như Tây Ban Nha”. 
HLV Vicente Del Bosque (Tây Ban Nha): “Croatia là một đội bóng được tổ chức rất tốt. Chúng tôi sẽ cố gắng để đá bại họ và chúng tôi sẽ chọn những ai mà chúng tôi nghĩ là 11 cầu thủ tốt nhất tại thời điểm này. Cho đến nay, Croatia có thể là một trong những đội bóng giỏi nhất mà chúng tôi đã thấy ở giải đấu này”.   
Lịch sử đối đầu 
- CH Czech và Thổ Nhĩ Kỳ đã gặp nhau 19 lần trong quá khứ, CH Czech thắng 12 trận, Thổ Nhĩ Kỳ thắng 4.  
- Đây chỉ mới là lần thứ hai mà CH Czech và Thổ Nhĩ Kỳ gặp nhau ở một giải đấu lớn. Lần trước, Thổ Nhĩ Kỳ đã thắng 3-2 tại VCK Euro 2008.
- Croatia và Tây Ban Nha đã gặp nhau 5 lần trong quá khứ, Croatia thắng 1 trận, Tây Ban Nha thắng 3.
- Chiến thắng duy nhất của Croatia được ghi nhận trong lần gặp nhau đầu tiên giữa 2 đội vào năm 1994 (2-0). Kể từ đó, Croatia chỉ ghi được có 2 bàn trong 4 trận đấu với Tây Ban Nha (hòa 1 và thua 3).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.