Benzema chính thức bị loại khỏi EURO 2016

14/04/2016 20:45 GMT+7

Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) xác nhận tiền đạo Karim Benzema, người đang khoác áo Real Madrid sẽ không được gọi vào tuyển Pháp dự vòng chung kết EURO 2016 trên sân nhà.

Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) xác nhận tiền đạo Karim Benzema, người đang khoác áo Real Madrid sẽ không được gọi vào tuyển Pháp dự vòng chung kết EURO 2016 trên sân nhà. 

Benzema đã không còn cơ hội dự EURO 2016 - Ảnh: AFP
Cách đây chưa lâu, Benzema đã đăng một đoạn video lên trang cá nhân Facebook của mình với mong muốn được gọi vào tuyển Pháp dự vòng chung kết EURO 2016 trên sân nhà. Tuy nhiên, thỉnh cầu của chân sút đang khoác áo Real Madrid đã không được chấp nhận.
FFF mới đây đã xác nhận rằng Benzema sẽ nằm ngoài kế hoạch của tuyển Pháp tại giải vô địch bóng đá châu Âu sắp tới. Tiền đạo 28 tuổi đã không được triệu tập vào đội tuyển kể từ tháng 11.2015 khi anh bị cảnh sát thẩm vấn vì tình nghi dùng clip sex tống tiền đồng đội ở đội tuyển là Mathieu Valbuena.
HLV Deschamps quyết định loại Benzema vì vấn đề ngoài chuyên môn - Ảnh: AFP
Trang web của FFF đã đưa ra thông báo: "HLV Didier Deschamps và chủ tịch Noel Le Graet đã có cuộc họp để bàn về vấn đề của Benzema. Cả hai đã thống nhất rằng phong độ của cầu thủ đóng vai trò quan trọng nhưng không phải là quyết định trong việc được triệu tập vào đội tuyển.
Khả năng hòa đồng và đóng góp vì thành tích chung của cả đội cũng sẽ rất quan trọng. Chính vì vậy, cả ông Deschamps lẫn ông Graet đều đồng ý rằng Benzema sẽ không dự EURO 2016".
Giroud (9) có cơ hội góp mặt ở EURO 2016 trên sân nhà - Ảnh: AFP
Về phần mình, Benzema cũng đã xác nhận thông tin mình bị loại khỏi đội tuyển khi viết trên Twitter: "Thật không may cho tôi và những ai ủng hộ tôi khi tôi sẽ không được dự vòng chung kết EURO được tổ chức tại Pháp".
Với việc Benzema bị loại, cơ hội dự giải vô địch châu Âu trên sân nhà đang mở rộng cho các tiền đạo Olivier Giroud (Arsenal) và Anthony Martial (M.U). Ngoài ra, chân sút đang có phong độ cao của Atletico Madrid là Antoine Griezmann cũng nhiều khả năng sẽ được HLV Deschamps chọn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.