Bị chấn thương nặng, sao M.U vẫn có tên trong danh sách tuyển Đức

17/05/2016 20:39 GMT+7

HLV Joachim Loew đã lên danh sách sơ bộ 27 tuyển thủ Đức để chuẩn bị cho EURO 2016. Đáng chú ý là trong danh sách này vẫn có tên tiền vệ Bastian Schweinsteiger, người đang bị chấn thương.

Kể từ đầu năm 2016 đến nay, Schweinsteiger mới chỉ chơi được 1 trận cho Manchester United (M.U) do bị chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Tuy nhiên, trong danh sách 27 cầu thủ mà HLV Loew vừa công bố, tiền vệ 31 tuổi vẫn có tên.
Báo chí Đức cho biết HLV Loew sẽ theo dõi chặt chẽ tiến triển của chấn thương mà Schweinsteiger đang mắc phải. Chấn thương đầu gối đã khiến cho thủ quân tuyển Đức phải ngồi ngoài từ tháng 1.2016 đến nay.
Nếu bình phục kịp, Schweinsteiger sẽ là thủ quân của tuyển Đức ở EURO 2016 - Ảnh: AFP
"Schweinsteiger vẫn đang bị chấn thương nhưng anh ấy đã có thể chạy được. Chúng tôi sẽ chờ xem chấn thương đó sẽ tiến triển như thế nào. Nếu anh ấy không thể kịp bình phục thì chúng tôi sẽ phải quyết định ai sẽ là đội trưởng tuyển Đức tại EURO 2016 sắp tới. Trong trường hợp Schweinsteiger bình phục thì chắc chắn anh ấy sẽ đóng vai trò rất quan trọng", Goal.com dẫn lời HLV Loew.
Trong danh sách 27 cầu thủ mà HLV Loew vừa công bố, tiền đạo kỳ cựu Mario Gomez cũng có tên sau khi góp phần quan trọng giúp Besiktas giành chức vô địch Thổ Nhĩ Kỳ ở mùa vừa qua.
HLV Loew sẽ tạo cơ hội cho vài gương mặt mới - Ảnh: AFP
Trong khi đó, các ngôi sao đang lên như Julian Weigl, Joshua Kimmich, Leroy Sane và gương mặt chưa từng khoác áo tuyển Đức là Julian Brandt sẽ được thử nghiệm trong thời gian tới.
"Chúng tôi đã theo dõi họ trong suốt một thời gian dài. Sane có tốc độ rất tốt trong khi Weigl gây ấn tượng trong màu áo Dortmund. Kimmich tỏ ra là một cầu thủ đa năng còn Brandt có kỹ thuật và tốc độ", HLV Loew nhận xét về các tân binh của tuyển Đức.
Danh sách sơ bộ tuyển Đức chuẩn bị cho EURO 2016:
Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern Munich), Bernd Leno (Bayer Leverkusen), Marc-Andre ter Stegen (Barcelona)

Hậu vệ: Jerome Boateng (Bayern Munich), Emre Can (Liverpool), Jonas Hector (Cologne), Benedikt Howedes (Schalke), Mats Hummels (Borussia Dortmund), Shkodran Mustafi (Valencia), Sebastian Ruby (Hoffenheim), Antonio Rudiger (Roma)

Tiền vệ: Karim Bellarabi (Bayer Leverkusen), Julian Brandt (Bayer Leverkusen), Julian Draxler (Wolfsburg), Mario Gotze (Bayern Munich), Sami Khedira (Juventus), Joshua Kimmich (Bayern Munich), Toni Kroos (Real Madrid), Mesut Ozil (Arsenal), Leroy Sane (Schalke), Bastian Schweinsteiger (Manchester United), Julian Weigl (Borussia Dortmund)

Tiền đạo: Mario Gomez (Besiktas), Thomas Muller (Bayern Munich), Lukas Podolski (Galatasaray), Marco Reus (Borussia Dortmund), Andre Schurrle (Wolfsburg)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.