Bỉ thất bại vì... Wilmots

03/07/2016 08:49 GMT+7

Sau trận thua 1-3 không thể biện minh của Bỉ trước Xứ Wales, HLV Wilmots thừa nhận những sai sót trong phòng thủ đã khiến tuyển Bỉ phải trả giá.

“Chúng tôi đã đối đầu với một đội bóng mạnh. Sẽ rất khó biện minh nhưng sự thật là việc thiếu vắng Vermaelen cùng Vertonghen đã khiến tuyển Bỉ suy yếu. Đó là những cầu thủ tài năng và giàu kinh nghiệm. Đôi khi, bạn phải mạo hiểm đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ. Họ sẽ học hỏi được kinh nghiệm từ những trận đấu khó khăn. Đó không hẳn đã là một thất bại”. Nhưng đó thực sự đã là một thất bại!

Xứ Wales không chỉ chơi nhiệt huyết, họ còn chơi khôn ngoan. Việc họ liên tục khoét vào hai vị trí (trẻ) yếu nhất trong hàng phòng ngự Bỉ đã nói lên điều đó.

Trong trận này, Bale không ghi bàn, cũng không có đường chuyền kiến tạo nào dẫn tới bàn thắng, nhưng chính anh là thuốc thử để Xứ Wales phát hiện ra những lỗ hổng trong hàng thủ của Bỉ, từ đó các cầu thủ Xứ Wales mặc sức xói vào. Bale không chỉ là thuốc thử, anh còn là niềm cảm hứng cho lối chơi của Xứ Wales bằng những pha bứt tốc, những cú xuyên phá.
Xứ Wales đã chơi phòng thủ chặt chẽ trên toàn mặt sân, đã hạn chế tối đa lối chơi của Hazard, khiến số 10 đội trưởng Bỉ không phát huy được sở trường cầm và tỉa bóng của mình. Ba bàn thắng của Xứ Wales tới từ ba cầu thủ khác nhau. Điều đó cho thấy họ chơi đồng đội như thế nào, chơi không phụ thuộc vào một ngôi sao như thế nào.
Trong khi đó, Bỉ chơi thiếu nhiệt huyết, không mạnh mẽ, càng chơi càng thiếu sáng tạo khi chỉ phóng những đường bóng bổng vừa đơn điệu vừa thiếu hiệu quả.
Ông Wilmots cho thấy vừa thiếu phương án thay thế, vừa thay người chậm và không hiệu quả nên những thử nghiệm của ông vô hiệu. Bỉ đã thực sự thua vì lực lượng của họ không đáp ứng nổi một trận cầu quyết định và trước một đối thủ đã chuẩn bị quá kỹ như thế này. Họ còn thua vì ý chí chiến đấu không bằng đối thủ của mình. Nói cách khác, Bỉ thua vì khả năng xoay xở không tốt của HLV Wilmots.
Xứ Wales vào bán kết là xứng đáng vì họ là đội bóng luôn chơi với 120% sức lực, là đội bóng mà người cầm chịch là “khát vọng chiến thắng”, chứ không phải một cầu thủ ngôi sao như Bale.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.